
Để thành công, một thương hiệu ngoài việc cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng còn cần phải mở rộng phạm vi tiếp cận và được công nhận. Vì vậy, một bộ nhận diện của công ty có tầm quan trọng lớn đối với một công ty. Bởi vì thông qua nó sẽ có thể thiết lập một kết nối với khách hàng mục tiêu.
MENU Bài Viết
Bộ nhận diện của công ty là gì và tại sao nó lại quan trọng như vậy?
Bộ nhận diện doanh nghiệp là hình ảnh nhận diện của thương hiệu, được tạo ra để thu hút sự chú ý, tăng khả năng nhận diện công ty trong bối cảnh thị trường cạnh tranh cao.
Thiết kế công ty để làm gì? Dưới đây, chúng tôi liệt kê các chức năng chính của nó:
- Tạo hình ảnh bên ngoài: là tạo sức sống cho một hình ảnh độc đáo của thương hiệu, sẽ được công chúng ghi nhớ. Nhìn vào xu hướng hiện nay, rõ ràng các thương hiệu không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn là hình ảnh của họ. Danh tiếng và sự công nhận càng cao thì càng xuất hiện nhiều cơ hội để tăng doanh số bán hàng.
- Tính liên kết bền vững: Chỉ cần nhìn lướt qua bất kỳ yếu tố nhận diện thương hiệu nào cũng đủ để nhận ra thương hiệu. Ví dụ: nhìn thấy hai chữ cái: “HP” ngay lập tức nhận ra nhà sản xuất thiết bị máy tính.
- Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh: ngày nay, thực tế không có ngách thị trường nào mà không có sự cạnh tranh. Làm thế nào để nổi bật và thu hút sự chú ý của khách hàng? Một cách là với sự trợ giúp của bản sắc trực quan thương hiệu của công ty.
Các yếu tố cơ bản của thiết kế doanh nghiệp
Các yếu tố xây dựng thương hiệu công ty bao gồm một danh sách lớn các thuộc tính. Chúng tôi sẽ chỉ liệt kê ở đây những cái chính mà không công ty nào có thể từ chối được.
Tên
Đây là một phần tử văn bản nhận dạng công ty. Tên, cùng với khẩu hiệu, là sự phản ánh súc tích các mục tiêu của công ty bạn. Tên thương hiệu phải độc đáo, dễ nhớ, dễ đọc và dễ phát âm. Nếu bạn dự định quảng bá doanh nghiệp của mình trên thị trường quốc tế, hãy đảm bảo rằng tên của bạn nghe chính xác và rõ ràng trong các ngôn ngữ chính.
Logo
Nếu tên là yếu tố văn bản chính của bản sắc công ty, thì logo sẽ là yếu tố đồ họa chính. Nó tạo ra một hình ảnh trực quan của thương hiệu để thu hút khán giả. Logo được sử dụng trong tất cả các thành phần của thiết kế công ty: từ tiêu đề thư đến trang web của công ty.
Bảng màu
Các thí nghiệm khoa học đã chứng minh rằng màu sắc ảnh hưởng đến nhận thức . Một trong những nhiệm vụ của thương hiệu khi phát triển bộ nhận diện doanh nghiệp là lựa chọn sự kết hợp hài hòa giữa các tông màu để truyền tải thông điệp chính của công ty.
Những cách tốt nhất để tạo ra một phong cách nhận diện cho công ty
1. Thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp
Nếu bạn tìm được một chuyên gia (hoặc công ty) xuất sắc, kết quả sẽ là một bộ nhận diện hình ảnh công ty độc đáo và hoàn hảo. Tuy nhiên, đây là cách tốn kém nhất. Không phải tất cả các công ty đều có đủ khả năng chi trả cho khoản trả trước này.
2. Tự phát triển thiết kế
Điều này khá khả thi nếu chủ doanh nghiệp (hoặc bất kỳ cộng tác viên nào) hiểu rõ bản chất của sản phẩm, có đề xuất bán hàng độc đáo rõ ràng và biết rõ đối tượng mục tiêu của mình.
3. Sử dụng các dịch vụ trực tuyến chuyên biệt
Các dịch vụ này là “trung gian”. Họ cung cấp một kết quả chất lượng với chi phí-lợi nhuận tốt và không có sự tham gia của các chuyên gia bên thứ ba.
Kết luận
Nhận diện thương hiệu của công ty là cơ sở để xác định một công ty hiện đại, bất kể lĩnh vực hoạt động của nó là gì. Sử dụng các yếu tố hình ảnh dễ nhận biết, bạn sẽ đạt được mức độ nhận biết và liên kết cao. Điều này sẽ đơn giản hóa rất nhiều cách bạn quảng bá thương hiệu trên thị trường và tạo nền tảng cho sự phát triển kinh doanh của bạn.
Đề xuất Đọc: