
Cũng giống như tất cả chúng ta đều có những khía cạnh độc đáo khiến chúng ta được người khác ghi nhớ và công nhận, thương hiệu cần có một bản sắc rõ ràng và được coi là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Hầu hết các doanh nghiệp muốn khách hàng kết nối với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên với thương hiệu của họ một cách đơn giản và nhanh chóng.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả này cần phải nghiên cứu sâu về thị trường, định vị, truyền thông, ngách hoạt động, phân tích và tất cả các loại thông tin.
Khái niệm này có thể đơn giản, nhưng để áp dụng vào thực tế, cần phải tạo ra một bản sắc trực quan tốt. Bạn sẽ dễ dàng thu hút, thu hút và chuyển đổi khách hàng của mình hơn.
MENU Bài Viết
Nhận dạng trực quan là gì
Bản sắc trực quan là sự kết hợp của một số yếu tố đồ họa và hình ảnh có nhiệm vụ thể hiện trực quan công ty là ai, tên, các giá trị, sản phẩm và thậm chí cả cách công ty nhìn thế giới và xã hội.
Thông thường, việc xây dựng dựa trên logo, là sự nhận diện trực quan của công ty, biểu tượng chính đại diện cho khái niệm của phân khúc.
Để thương hiệu của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí mọi người, bạn cần xác định và làm nổi bật những phẩm chất tốt nhất và biến chúng thành danh thiếp để truyền tải sự an toàn, tin cậy và vẫn thu hút được khách hàng tiềm năng.
Bản sắc trực quan quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp?
Các thương hiệu lớn trên thị trường có một sự nhận diện hình ảnh tốt và được nhận biết bằng màu sắc của chúng.
Không thể không nhìn thấy một trong những yếu tố này và không nhận ra thương hiệu ngay lập tức: màu đỏ chữ “N” của Netflix, màu vàng và đỏ của McDonald’s, thiết kế ba sọc nổi tiếng của Adidas hay quả táo cắn dở của Apple.
Và đó là loại tác động bạn nên tạo ra.
Bằng cách đầu tư vào một bản sắc trực quan thành công, bạn mang lại sự công nhận và giá trị của thương hiệu của mình cho khách hàng. Và thương hiệu của bạn hiện diện càng nhiều trong cuộc sống của con người, thì cảm giác gần gũi với các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp càng lớn.
Nhận dạng trực quan và tên thương hiệu
Việc loại bỏ tên của logo có khả năng thúc đẩy tỷ lệ nhận diện cao hơn. Không cần thiết phải củng cố thương hiệu của bạn là ai nếu khách hàng đã biết tất cả về thương hiệu của bạn chỉ bằng cách nhìn vào yếu tố đồ họa.
Điều gì tạo nên bản sắc trực quan của công ty
Nó liên quan đến logo, bảng màu, kiểu chữ được chọn, khẩu hiệu, tài liệu quảng cáo và là lần tiếp xúc đầu tiên giữa công ty và khách hàng, vì vậy tác động của ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng được tạo ra phải là tích cực.
Nói tóm lại, bản sắc trực quan có khả năng chuyển dịch giá trị thương hiệu và tạo ra sự công nhận.
Ngoài ra, quá trình sáng tạo còn tượng trưng cho:
- Định vị công ty trên thị trường
- giá trị và sứ mệnh
- văn hóa kinh doanh
- Sản phẩm và dịch vụ được cung cấp
- Quan hệ khách hàng: dịch vụ và hậu cần
Tất cả yếu tố này có vai trò ghi lại trong tâm trí mọi người, và đặc biệt là khách hàng, sứ mệnh và giá trị của nó. Tất cả rõ ràng và khách quan.
Như bạn có thể thấy, nhận diện thương hiệu tạo ra một sự liên kết với thương hiệu, là cách tốt nhất để tăng trưởng và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Nhận dạng trực quan là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp của bạn phát triển và tạo ra những người tiêu dùng trung thành và những người quảng bá dịch vụ.
Do đó, điều cực kỳ quan trọng là đầu tư vào một bản sắc tốt, vì thị trường luôn vận động và bạn cần phải sẵn sàng cho các xu hướng mới và làm nổi bật tên của bạn đối với họ.