
Khái niệm thương hiệu và bản sắc là tạo ra một diện mạo dễ nhận biết và dễ nhận biết ngay lập tức trên thị trường.
Một thương hiệu tốt có thể làm tăng giá trị của sản phẩm và của chính công ty. Bản sắc của một công ty trên thị trường có thể dễ dàng tạo ra hoặc phá vỡ lợi nhuận của nó nói chung.
Ưu điểm của việc xây dựng thương hiệu
- Lương tâm
Điều khó khăn nhất của một công ty là làm việc trên thương hiệu và bản sắc của nó, trong hầu hết các trường hợp, nhận thức lớn nhất.
Ví dụ , Coca-Cola được biết đến trên toàn thế giới với sản phẩm của mình. Người tiêu dùng có thể nhìn thấy nó ở nước ngoài, với nhãn bằng tiếng nước ngoài và biết rằng đó là sản phẩm của Coca-Cola.
Màu đỏ và hình dạng của chai là nguyên nhân ngay lập tức khiến nhiều người nghĩ rằng thức uống này là sản phẩm của Coca-Cola. Đây là thương hiệu, và đặc điểm nhận dạng thương hiệu là thứ làm cho nó trở nên độc đáo.
- Tính nhất quán trên thị trường
Khách hàng càng thường xuyên nhìn thấy thương hiệu của bạn trên thị trường, thì họ sẽ càng cân nhắc thường xuyên hơn khi quyết định mua.
Nếu thương hiệu và bản sắc vẫn nhất quán, khách hàng có khả năng cảm thấy rằng chất lượng là nhất quán và trở thành một tín đồ trung thành của thương hiệu.
Tuy nhiên, điều này có nghĩa là sản phẩm cũng phải duy trì sự nhất quán phản ánh hình ảnh.
Nhược điểm của Thương hiệu
- Có thể trở thành thói quen
Nhiều thương hiệu phấn đấu trở thành số 1 trong tâm trí người tiêu dùng.
Ví dụ, ở nhiều nơi mọi người hỏi một lon Coca-Cola khi đến nhà hàng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là sản phẩm Coca-Cola, họ liên hệ nó với bất kỳ loại nước giải khát nào.
Mặc dù mục tiêu của thương hiệu là trở thành tiêu chuẩn, nó không phải là mục tiêu trở thành thuật ngữ chung cho một dòng sản phẩm.
- Thuộc tính tiêu cực
Nếu một sản phẩm hoặc dịch vụ tài trợ cho một sự kiện tiêu cực, nó có thể ảnh hưởng đến chính thương hiệu.
Ví dụ, một chiến dịch quảng cáo gây khó chịu có thể làm xấu thương hiệu và hình ảnh của công ty, khiến công ty cần nhiều phương tiện để xây dựng một bộ mới và lấy lại bản sắc thương hiệu trên thị trường.
Đề xuất Đọc: