
Lập trình và thiết kế luôn được xem là những môn học bổ sung cho nhau. Tuy nhiên, việc các chuyên gia công nghệ cũng phát triển kiến thức về UX ngày càng phổ biến trong lĩnh vực sản phẩm. Theo dõi với chúng tôi về sự phát triển của kỹ năng mới này.
MENU Bài Viết
Hiểu hai thế giới
Trong thế giới của trải nghiệm kỹ thuật số, các thuật ngữ như UX, UI và “trải nghiệm người dùng” không còn mới đối với các chuyên gia nội dung, thiết kế và công nghệ. Đã được một thời gian kể từ khi khái niệm trải nghiệm không còn chỉ là một bố cục đơn giản, được sơ đồ hóa tốt nữa. Ngày nay, có cả một nghiên cứu thực địa đằng sau nó, xác nhận hành trình của người tiêu dùng, niềm tin, mong muốn của họ.
Tuy nhiên, ngay cả khi có sự đào sâu của các sản phẩm kỹ thuật số, những trải nghiệm tồi tệ vẫn xảy ra! Đây chỉ là một trong số những lý do giải thích tại sao các giải pháp được tạo ra và có cấu trúc tốt lại không giành được thị trường. Bạn muốn biết tại sao?
Một trải nghiệm khác cho nhóm!
Trong phạm vi của mặt trận trải nghiệm người dùng, một mặt trận nổi lên là DX: Trải nghiệm nhà phát triển; điều đó có ý nghĩa hoàn hảo! Nhiều nhà thiết kế có kinh nghiệm tin rằng nhà phát triển nên “bước sang tuổi 30” với các bố cục nhận được và chỉ cần “viết mã”. Đây là mẹo vàng: các đội công nghệ xứng đáng nhận được các giải pháp được thiết kế tốt như những người không chuyên về kỹ thuật. Và đó là lý do tại sao Nhà phát triển UX tạo ra tất cả sự khác biệt trong việc cung cấp công việc tốt.
Các lập trình viên và nhà thiết kế không bao giờ cạnh tranh với nhau. Trái lại, họ bổ sung cho nhau. DX chịu trách nhiệm tiếp thu các ý tưởng và quyết định của nhà thiết kế, bổ sung cho nó bằng con mắt công nghệ của mình. Cứ như thể người chuyên nghiệp này là một người giám hộ quan tâm đến sự tương tác tốt nhất có thể giữa thiết kế và phát triển.
Các tính năng chính của Trải nghiệm dành cho nhà phát triển
Để rõ ràng hơn, chúng tôi chỉ ra những kỹ năng chính của một chuyên gia DX:
– Bạn phải cập nhật và biết các tính năng mới nhất của trình duyệt, hiểu rõ các khả năng tương tác;
– Tham gia vào các bước UX, từ định nghĩa và nghiên cứu sản phẩm, đến nguyên mẫu;
– Quan tâm đến cái nhìn hệ thống về giao diện của toàn bộ dự án, mà không bỏ qua việc hỗ trợ cho nhóm thiết kế.
Phần kết luận
Chuyên gia DX sẽ ngày càng có nhiều không gian hơn trong các nhóm sản phẩm kỹ thuật số, vì khu vực phát triển được coi là một trong những khu vực chính trong các công ty.
Đã có một số trường hợp chứng minh trải nghiệm của một sản phẩm được nâng cao như thế nào khi phát triển mặt trận Trải nghiệm nhà phát triển trong các nhóm. Chắc chắn là giảm đáng kể sự ma sát của việc áp dụng sản phẩm đối với người dùng, tăng mức độ tương tác.
Với một đội ngũ hoàn chỉnh giải quyết mọi mặt của trải nghiệm người dùng, Vietdesigner tập trung vào việc tạo ra các chiến lược kỹ thuật số và các dự án UX. Thông qua các nghiên cứu, tìm hiểu và thiết kế thông minh, chúng tôi mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Chúng tôi làm việc chuyên sâu, thấu hiểu những khó khăn và xác định cơ hội đổi mới thương hiệu thông qua một sản phẩm hiệu quả với trải nghiệm tuyệt vời.
Đề xuất Đọc: Nghiên cứu UX: Cách hiểu sâu sắc người dùng của bạn.