
Thiết kế UX là một hoạt động kỹ thuật có tiềm năng thay đổi thực tế kinh doanh của bạn. Bạn đã bao giờ nghĩ về những tác động có thể có của việc hướng tầm nhìn của bạn đến khách hàng để trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn thật khó quên? Kiểm tra 6 lợi thế chính khi làm việc với UX Design.
MENU Bài Viết
Thiết kế UX là gì?
Về mặt thực tế, UX Design là thiết kế tập trung vào người dùng. Nó có nghĩa là khía cạnh cá nhân và con người của công nghệ, nhằm tìm cách phù hợp với cách sử dụng, nhu cầu và vấn đề của những người sử dụng nó.
Để đạt được mục tiêu này, một số nghiên cứu và kỹ thuật đã được áp dụng để tạo ra các thiết kế hiệu quả mang lại sự thoải mái hơn cho người dùng, được cải tiến liên tục ở những điểm đơn giản, chẳng hạn như nút, biểu tượng hoặc thông báo cảnh báo tạo nên sự khác biệt. Các đơn vị thiết kế UX chủ yếu được hướng dẫn bởi Nielsen’s Heuristics.
Đề xuất Đọc:
- Các loại kiểm tra khả năng sử dụng UX tốt nhất
- Công cụ để lập bản đồ hành vi của khách truy cập trên trang web
6 lợi thế chính khi làm việc với UX Design
- Hiểu các mẫu hành vi của người dùng và cải thiện trải nghiệm của họ
Một trong những thuật ngữ chính của UX Design là sự đồng cảm, khả năng đặt mình vào vị trí của người khác. Ví dụ: khi chúng tôi tập trung vào việc hiểu nhu cầu của người dùng thông qua nghiên cứu, thử nghiệm và quan sát, chúng tôi bắt đầu hiểu con đường họ đi, những khoảnh khắc họ lạc lối và cả những hành vi có tiềm năng lớn nhất để tạo ra các giải pháp và sản phẩm mới.
Để lập bản đồ các hành vi này và tìm ra giải pháp tốt nhất, UX Designer sử dụng các tính năng như tiến hành nghiên cứu người dùng và triển khai các công cụ thử nghiệm như bản đồ nhiệt hoặc thử nghiệm A / B.
- Các chỉ số: ít phỏng đoán hơn, ít rủi ro hơn, chắc chắn hơn
Tất cả các hành động trong Design UX đều dựa trên dữ liệu, vì vậy chúng mang tính quyết đoán hơn, tập trung vào việc đo lường mức độ trải nghiệm và sự hài lòng của người dùng. Các chỉ số được các nhà thiết kế UX sử dụng nhiều nhất có liên quan đến các thước đo hiệu suất, thời gian hoàn thành công việc, tỷ lệ thành công hoặc lỗi, ghi lại những gì thực sự xảy ra khi sử dụng hệ thống hoặc giao diện được đề cập. Ngoài ra còn có các chỉ số liên quan đến khảo sát và tương tác với người dùng, đo lường nhận thức của mọi người. Hợp nhất dữ liệu khách quan và chủ quan là một cách hay để thực sự hiểu được kỳ vọng của người dùng.
- Tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa chi phí
Với các nghiên cứu về Thiết kế UX, các công ty nỗ lực thực hiện các hành động tập trung vào việc giải quyết các vấn đề thực sự của người dùng và điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc sử dụng và trong quá trình mua hàng. Tức là, nhóm của bạn làm việc tập trung hơn, các giải pháp xuất hiện nhanh hơn và người dùng có được trải nghiệm tốt hơn. Quan trọng nhất, bạn tránh đầu tư vào những hành động không có tác động đáng kể đến cuộc sống của khách hàng hoặc kết quả thương hiệu của bạn.
- Cùng tầm nhìn toàn doanh nghiệp
Với hướng đi đúng đắn, công ty của bạn bắt đầu tiếp thu văn hóa Thiết kế UX, văn hóa này đã thay đổi cách các thương hiệu định vị bản thân đối với khách hàng của họ, không chỉ về mặt kỹ thuật số.
Design UX là một hoạt động đa ngành đòi hỏi nỗ lực và kiến thức từ tất cả các lĩnh vực của công ty bạn, tác động đến những thay đổi tích cực và văn hóa nhanh nhẹn hơn và lấy người dùng làm trung tâm.
- Củng cố thương hiệu
Khách hàng của bạn sẽ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trong thực tế, họ sẽ rất vui mừng. Thương hiệu của bạn trở nên được đề xuất, tác động của bạn là đáng kể, không có gì phải bàn cãi: thương hiệu của bạn phát triển! Design UX có sức mạnh này, để thay đổi cách các công ty hoạt động, tập trung vào khả năng tiếp cận và chuyển đổi kỹ thuật số, để làm cho thương hiệu hiện diện không chỉ trong môi trường và tương tác kỹ thuật số mà còn trong cuộc sống của mọi người.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Kết quả hữu hình cũng đến. Với các chỉnh sửa và điều chỉnh phạm vi liên tục trong con đường mà người dùng của bạn thực hiện để chuyển đổi với dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, sự can thiệp gây khó chịu và gián đoạn trong hành trình của khách hàng, thu được nhiều chuyển đổi hơn.
Đây là cách: xác định, sửa chữa, kiểm tra.
Đây chỉ là những điều chúng tôi coi là 6 lợi thế hàng đầu khi làm việc với Design UX, nhưng còn rất nhiều điều khác nữa. Tác động tích cực đến mức toàn cầu liên quan đến sự nghiệp Designer UX và những thay đổi và dự án quan trọng, chỉ cần làm theo.
Bắt đầu quá trình Thiết kế UX trên thương hiệu của bạn không cần phải phức tạp. Tại Vietdesigner, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tư vấn và cũng như thực hiện tất cả các giai đoạn của quy trình cho các công ty muốn chuyển đổi bối cảnh kỹ thuật số của họ. Nếu bạn muốn bắt đầu, hãy lên lịch cho một cuộc trao đổi.