
Bạn có thể đã xem qua tỷ lệ thoát khi nhìn vào trang tổng quan Google Analytics của mình. Còn được gọi là Tỷ lệ thoát, số liệu đánh giá số lượng người đã truy cập vào trang web nhưng đã rời đi ngay sau đó mà không có tương tác với trang.
Hành vi như vậy là rất quan trọng cần được giám sát, vì nó là dấu hiệu của hai con đường: hoặc nội dung không liên quan đến người dùng hoặc đối tượng của nó không tương thích với sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Hãy cùng tìm hiểu? Vì vậy, hãy tiếp tục đọc nội dung của chúng tôi dưới đây!
Tỷ lệ giữ chân khách truy cập
Làm thế nào để khơi dậy sự tò mò ở những người thậm chí không nhấp chuột? Có lẽ việc thu hút mọi người đến với trang web của bạn thậm chí không phải là nhiệm vụ khó khăn nhất. Nhiệm vụ trở nên phức tạp hơn khi bạn bắt đầu đối thoại với khách hàng và cố gắng khám phá thông điệp có ý nghĩa đối với khách truy cập.
Điều nhấn mạnh: tỷ lệ thoát cao là một dấu hiệu cảnh báo! Có lẽ trang web và chiến lược tiếp thị của bạn nên được đại tu càng sớm càng tốt.
Từ chối và chuyển đổi: những người bạn tốt nhất!
Đây là một mẹo quan trọng. Giảm tỷ lệ thoát sẽ giúp rất nhiều để thúc đẩy chuyển đổi của bạn. Xét cho cùng, người dùng càng quan tâm đến những gì được trình bày, thời gian truy cập càng lâu và do đó, sự tương tác với các trang và nút càng lớn.
Chúng tôi đã tách ra năm mẹo đã được chứng minh để giảm tỷ lệ thoát và cải thiện chuyển đổi trang web của bạn.
- Cải thiện khả năng đọc nội dung
Khả năng đọc là mức độ dễ đọc của văn bản. Thông thường các khối văn bản lớn khiến người dùng sợ hãi. Vì vậy, hãy sử dụng các văn bản ngắn, dễ đọc và ngắt nghỉ giữa các khu vực, khám phá tiêu đề và gạch đầu dòng. Nó cũng có giá trị xen kẽ với hình ảnh, đồ họa và trích dẫn.
- Để người dùng yên
Nó có vẻ hiển nhiên đúng! Nhưng nhiều trang web không chào đón khách truy cập. Trên thực tế, chúng khiến họ sợ hãi hoặc làm phiền bằng những cửa sổ bật lên. Theo một cuộc khảo sát, chỉ có 14% người tiêu dùng sẽ phản hồi với một quảng cáo bật lên, so với 51% phản hồi tích cực với các đề nghị qua email. Vì vậy, tùy thuộc vào chiến lược chuyển đổi của bạn, hãy tránh tính năng này.
- Tạo lời kêu gọi hành động.
Đảm bảo CTA của bạn hấp dẫn. Vai trò của nó là lôi kéo người dùng nhấp vào và xem những gì ở phía bên kia.
Khi phát triển một CTA, mọi chi tiết đều quan trọng. Nó có vẻ đơn giản, nhưng ngay cả một nút nhỏ cũng tạo ra sự khác biệt khi chuyển đổi. Khi nghi ngờ, hãy kiểm tra!
- Tăng tốc độ tải trang web.
Nếu bạn cho rằng tốc độ mở của trang không có gì khác biệt, thì hãy đọc dữ liệu này: người tiêu dùng mong đợi tải web trong vòng 2 giây. Sau đó, hành vi được mong đợi là đóng cửa và thăm đối thủ cạnh tranh.
- Thu hút đúng khách truy cập vào trang web
Luôn hướng đến những khách truy cập lý tưởng cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Giá trị của một đối tượng phù hợp là vô giá.
Kết luận
Tỷ lệ thoát là một số liệu cực kỳ quan trọng và hoàn toàn liên quan đến sự thành công của chiến lược chuyển đổi của bạn. Bạn đã biết cụm từ nổi tiếng đó – phỏng theo: “ấn tượng đầu tiên của người dùng khi truy cập trang web của bạn là ấn tượng ở lại”. Ưu tiên trải nghiệm tốt là điều cần thiết để đảm bảo đạt được mục tiêu chuyển đổi, bên cạnh lòng trung thành và mối quan hệ lâu dài.
Nếu Bạn cần trợ giúp để chuyển đổi trang web hoặc trải nghiệm thương mại điện tử? Sau đó, hãy tin tưởng vào đội Vietdesigner. Nói chuyện với chúng tôi và tìm hiểu thêm!
Đề xuất Đọc: Làm thế nào để Marketing qua email năm 2022.