
Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số hướng đến các mạng xã hội, tuy nhiên toàn bộ định nghĩa của nó rộng lớn hơn một chút.
MENU Bài Viết
Tương tác trong tiếp thị là gì?
Sự tham gia trong tiếp thị đề cập đến cam kết được xây dựng với công chúng theo cả hai hướng, nghĩa là nó đòi hỏi sự có đi có lại đối với một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể. Điều này bao gồm cả mức độ trung thành và tham gia trong cộng đồng và tương tác, trong các mạng xã hội và thông qua các phương tiện kỹ thuật số khác (ứng dụng, e-mail, v.v.).
Tại sao nó rất quan trọng để có mức độ tương tác cao?
Về nguyên tắc, sự tham gia có liên quan chặt chẽ đến tiếp thị đàm thoại, vì nó được nuôi dưỡng phần lớn bởi tính tức thời của mạng xã hội, vì các nền tảng này là môi trường sống lý tưởng (mặc dù không phải là duy nhất) để tạo, củng cố và giữ chân cộng đồng. Ngoài ra, nó là một phần cơ bản trong tiếp thị trong nước. Đừng quên rằng một thương hiệu có vị trí tốt với sự tham gia (cam kết lẫn nhau) là một thương hiệu có giá trị gia tăng.
Tương tác xác định mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với những gì bạn nói. Các tương tác mà khách hàng tiềm năng có với thương hiệu của bạn có thể đặt các thông số tự nhiên vào kênh bán hàng hoặc chiến dịch tiếp thị lại.
Có sự tương tác chất lượng khuyến khích những người dùng khác tương tác với thương hiệu, vì nó truyền cảm hứng cho sự tin tưởng và nâng cao danh tiếng.
Làm thế nào để đo lường mức độ tương tác?
Một giai đoạn quan trọng hàng đầu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị nào là phân tích số liệu thống kê trong và sau khi chạy các chiến dịch. Trong trường hợp này, câu hỏi đặt ra là làm thế nào mức độ tương tác được đo lường, là một yếu tố thiết yếu như vậy trong hiệu suất của các mạng xã hội.
Trong trường hợp đầu tiên, cách chúng tôi đo lường mức độ tương tác sẽ phụ thuộc vào số liệu và điểm đánh dấu mà chúng tôi chọn để làm như vậy. Nếu chúng ta tập trung vào các mạng xã hội, phân tích sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều, vì số lượt xem, nhấp chuột, nhận xét, phản ứng, thời gian dừng và chia sẻ, nếu thích hợp, được tính đến.
Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi mạng xã hội có kế hoạch riêng và chúng được phân biệt theo tài liệu được chia sẻ (ấn phẩm, câu chuyện, hình ảnh, video thông thường).
Các công thức để tính tỷ lệ phần trăm tương tác
Nếu tốt hơn là bạn nên phân tích số liệu thống kê với dữ liệu khó hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công thức sau. Với nó, bạn sẽ nhận được một tỷ lệ phần trăm và từ đó, bạn có thể thiết lập các bảng so sánh trong các khoảng thời gian đã thiết lập.
Một công thức đơn giản khác để nhanh chóng tính toán mức độ tương tác là chia tổng số tương tác cho tổng số người theo dõi và nhân với 100%. Nếu dữ liệu giống như trong ví dụ đầu tiên và chúng tôi có tổng số người theo dõi năm 2000, kết quả sẽ là 2%.
Làm thế nào để tạo và cải thiện sự tương tác kỹ thuật số?
Nếu một điều rõ ràng, đó là mục tiêu cuối cùng là tăng mức độ tương tác hết giai đoạn này đến giai đoạn khác, vì điều này sẽ tác động tích cực đến các chỉ số khác, chẳng hạn như doanh số bán hàng.
Cách tạo và cải thiện mức độ tương tác kỹ thuật số
Thích ứng của trang website: Cho dù chúng là blog hay các nền tảng khác được sử dụng, tất cả các trang web nên được kết hợp hoàn hảo với các mạng xã hội. Ví dụ: bao gồm hồ sơ xã hội như một chế độ đăng ký, các nút để chia sẻ nội dung nhanh hơn, các hộp nhận xét được bật.
Tương tác và Đối thoại: Điều quan trọng là thương hiệu (người quản lý cộng đồng, trong trường hợp mạng xã hội) liên tục tương tác với người dùng. Điều này được liên kết với những lợi ích của tiếp thị đàm thoại.
Tiếp thị nội dung: Thật đơn giản. Nếu nội dung có chất lượng, công chúng sẽ có xu hướng lưu, chia sẻ và giới thiệu chúng. Ngoài ra, giá trị thực, tính độc đáo và tính thực tiễn của những nội dung này thúc đẩy việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Kêu gọi hành động: Bao gồm lời kêu gọi hành động vào đúng thời điểm có thể khuyến khích người dùng thực hiện thêm một hành động đối với tài liệu. Ví dụ: đăng ký đã là khách hàng tiềm năng.
Tần suất: Điều nên làm nhất trong dòng này là tập hợp một lịch các ấn phẩm trong các nguồn khác nhau được sử dụng để làm quen với đối tượng mục tiêu để xem nội dung của chúng tôi vào những thời điểm hoặc ngày nhất định.
Tiếp thị Email: Sử dụng công cụ này mà không lạm dụng nó có thể là một điểm cộng về mức độ tương tác, kế hoạch tiếp thị lại, v.v.