
Tiếp thị ngược là một loạt các chiến lược có mục tiêu là thu hút khách hàng. Thương hiệu không “chạy theo khách hàng”, mà sử dụng các nguồn lực để khơi dậy sự quan tâm của họ đối với những gì nó cung cấp.
Khi sáng kiến tìm kiếm giải pháp cho nhu cầu hoặc vấn đề là sáng kiến của khách hàng, tiếp thị ngược diễn ra. Tức là, đó là lúc khách hàng ấy bắt đầu tìm kiếm những thương hiệu có giải pháp tốt nhất cho vấn đề của họ.
Chuyển đổi kỹ thuật số đã giúp ích trong quá trình trao quyền cho người tiêu dùng, cho phép họ có nhiều tiếng nói hơn và nhiều nguồn hơn để tìm thấy những gì họ muốn.
Tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm là một ví dụ về điều này, vừa thể hiện sức mạnh của người dùng hiện tại vừa thể hiện một trong những kênh phổ biến nhất trong tiếp thị ngược.
Trong bất kỳ công cụ tìm kiếm nào, Google, Bing, Yahoo hoặc các công cụ khác, người dùng tìm kiếm những gì đang tìm kiếm và các công ty làm việc hàng ngày để đưa họ lên các trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm.
Những lợi ích chính của chiến lược này là gì?
Chiến lược này là một cách để củng cố hình ảnh của thương hiệu và củng cố thương hiệu trên thị trường. Bên cạnh đó, là thu hút khách hàng tiềm năng.
Chúng tôi liệt kê các lợi ích khác của tiếp thị đảo ngược, chỉ cần xem qua:
- Không áp đặt quảng cáo mà khách hàng không muốn
Vd: Nếu bạn đã từng phàn nàn về quảng cáo xuất hiện trên video bạn đang xem trên Facebook.
Tuy nhiên, trong tiếp thị ngược, những chiến lược cưỡng chế này không có chỗ đứng. Các chiến lược tinh tế hơn, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, là những gì đảm bảo hiệu quả của quy trình. Với nội dung phù hợp, thương hiệu giúp người tiêu dùng xác định và giải quyết vấn đề của họ.
- Củng cố mối quan hệ khách hàng
Tạo kết nối và đến gần hơn với người tiêu dùng là thách thức đối với tất cả các thương hiệu. Điều này đảm bảo lòng trung thành và xây dựng niềm tin vào công ty và vào các sản phẩm hoặc dịch vụ.
Theo nghĩa này, tiếp thị ngược nổi lên như một chiến thuật rất hiệu quả để chinh phục và đưa người tiêu dùng đến gần hơn.
Thực tế là phương pháp này không sử dụng các quảng cáo ăn sổi và lặp đi lặp lại sẽ làm nổi bật thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, vì nó cung cấp cho họ nội dung hướng dẫn họ đưa ra quyết định tốt nhất và đưa ra lựa chọn tốt nhất.
- Cải thiện hình ảnh thương hiệu
Với cách tiếp cận tinh tế này, trong đó người tiêu dùng bị thu hút bởi phản ứng mà thương hiệu của bạn mang lại, kết quả sẽ không thể khác nếu nó không được nhìn nhận theo một cách tích cực hơn.
Bằng cách không “ép buộc” quảng cáo mà công chúng có thể không thích, thương hiệu tạo ra một môi trường hấp dẫn để họ đến, tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm và cảm thấy muốn duy trì mối quan hệ. Điểm chính là ấn tượng tốt mà nó hình thành đối với thương hiệu.
Nếu bạn muốn biết thêm về một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số và hiểu nó có thể giúp gì cho doanh nghiệp của bạn, hãy liên hệ với một trong những chuyên gia tư vấn của chúng tôi!