
Thương hiệu Doanh nghiệp ngụ ý việc tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau dưới tên của một công ty.
Mặt khác, Thương hiệu Sản phẩm là một chiến lược tiếp thị, trong đó công ty quảng bá và tiếp thị một sản phẩm riêng lẻ mà không có tên công ty; mà không cần phải trở thành trung tâm của các chiến dịch quảng cáo, hoặc thậm chí là nhãn sản phẩm.
Các chiến lược đã được thiết lập là những chiến lược sẽ chỉ ra đâu là lựa chọn và cách thức phải tuân theo hoặc kết hợp cả hai; Các nhãn hiệu như vậy khác nhau tùy theo doanh nghiệp và mỗi cách tiếp cận tạo ra kết quả khác nhau.
TÔI
Hãy xem, các nhãn sản phẩm riêng lẻ “Độc lập” dành cho một thương hiệu riêng biệt, “Công ty” khi chỉ sử dụng tên thương hiệu công ty và “Kép” khi sử dụng tên thương hiệu cho sản phẩm cùng với thương hiệu công ty.
Một số công ty, sản xuất hoặc bán nhiều sản phẩm, có thể sử dụng các phương tiện đã được phê duyệt để quảng cáo một số lượng sản phẩm nhất định, đồng thời sử dụng cách tiếp cận riêng biệt cho các sản phẩm khác.
Ngoài ra, một công ty chỉ có thể sử dụng thương hiệu công ty trên tất cả các hàng hóa và dịch vụ.
Thương hiệu công ty
Cách tiếp thị thương hiệu công ty là gì, ví dụ như tiếp thị toàn cầu của thương hiệu American Express.
- Đối với công ty, thương hiệu về cơ bản có nghĩa giống nhau trên toàn thế giới.
- Mặc dù công ty cung cấp các sản phẩm tài chính như thẻ quà tặng, nhưng các dịch vụ chính của American Express là hướng đến dịch vụ.
- Thương hiệu toàn cầu của công ty gợi lên cảm giác tin cậy và kỳ vọng về chất lượng cao của người tiêu dùng, một khái niệm tiếp thị gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp.
Lợi nhuận
- Các công ty có thể thu được một số lợi ích từ việc tiếp thị và duy trì các thương hiệu mạnh thông qua phương pháp quảng bá thương hiệu của công ty, xây dựng thương hiệu sản phẩm hoặc kết hợp cả hai.
- Phần thưởng cho một công ty sở hữu các thương hiệu mạnh bao gồm sự công nhận tên tuổi để tạo dựng niềm tin vào sản phẩm hoặc thương hiệu công ty.
- Cảm giác tin tưởng này xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng và việc thiết lập cơ sở khách hàng lặp lại.
- Việc giành được một ngách của một thị phần cụ thể cho phép doanh nghiệp có thêm thời gian trong việc nâng giá các sản phẩm ưa thích.
Các loại thương hiệu
Thương hiệu là một công cụ tiếp thị quan trọng được sử dụng để kích thích sự công nhận.
Khi một sản phẩm, dịch vụ, con người hoặc địa điểm được gắn thương hiệu, nó sẽ phát triển một nhân cách và danh tiếng. Một chiến dịch tiếp thị tốt chuyển thành một cái tên, thiết kế, logo hoặc biểu tượng dễ nhận biết và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Sản phẩm
- Sản phẩm được hưởng một số loại phổ biến nhất của thương hiệu. Đi qua các lối đi của siêu thị hoặc cửa hàng bán lẻ là cách dễ dàng để hiểu được thương hiệu của sản phẩm.
- Một số nhãn nhất định sẽ nhảy khỏi kệ khi họ đã đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Thành công của thương hiệu sản phẩm là yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác.
Riêng tư
- Thương hiệu cá nhân là một công cụ tiếp thị rất phổ biến trong giới vận động viên, nhạc sĩ, chính trị gia và những người nổi tiếng khác.
- Một chính trị gia sẽ cố gắng xây dựng thương hiệu mình thành mẫu người mà cử tri muốn đưa vào chức vụ.
- Một người nổi tiếng thường trở nên tự tạo thương hiệu dựa trên tính cách của họ, trong khi những người khác được định hình bởi các công ty và đại lý PR.
Ngoài thương hiệu cá nhân, một người nổi tiếng có thể gắn liền với các sản phẩm mang tên họ.
Công ty
Thương hiệu doanh nghiệp là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào muốn phát triển danh tiếng trên thương trường. Mọi thứ công ty làm đều có ảnh hưởng đến hình ảnh của nó.
Doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp, nhân viên và những đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng.
Thương hiệu của một tập đoàn có thể bị ảnh hưởng chỉ sau một đêm do thảm họa hoặc một quyết định quản lý kém.
Nếu thiệt hại nghiêm trọng, một công ty có thể bắt đầu lại với một chiến lược hoàn toàn mới để xây dựng thương hiệu một hình ảnh hoàn toàn mới.
Địa lý
Một thương hiệu địa lý hoặc khu vực gợi lên hình ảnh của các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định khi tên được đề cập.
Thuộc Văn hóa
Thương hiệu Văn hóa phát triển danh tiếng đối với môi trường và con người của một địa điểm hoặc quốc gia cụ thể.
Thương hiệu văn hóa là một công cụ được sử dụng rộng rãi để khuyến khích du lịch, chẳng hạn như mời gọi khách du lịch đến trải nghiệm sống của cộng đồng người theo đạo Hindu ở Ấn Độ.
Đề xuất Đọc : Hướng dẫn, Quy tắc xây dựng thương hiệu