Việt Nam Designer
MENU

Thương hiệu công ty so với thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu công ty so với thương hiệu sản phẩm

Thương hiệu Doanh nghiệp ngụ ý việc tiếp thị các sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau dưới tên của một công ty.

Mặt khác, Thương hiệu Sản phẩm là một chiến lược tiếp thị, trong đó công ty quảng bá và tiếp thị một sản phẩm riêng lẻ mà không có tên công ty; mà không cần phải trở thành trung tâm của các chiến dịch quảng cáo, hoặc thậm chí là nhãn sản phẩm.

Các chiến lược đã được thiết lập là những chiến lược sẽ chỉ ra đâu là lựa chọn và cách thức phải tuân theo hoặc kết hợp cả hai; Các nhãn hiệu như vậy khác nhau tùy theo doanh nghiệp và mỗi cách tiếp cận tạo ra kết quả khác nhau.

TÔI

Hãy xem, các nhãn sản phẩm riêng lẻ “Độc lập” dành cho một thương hiệu riêng biệt, “Công ty” khi chỉ sử dụng tên thương hiệu công ty và “Kép” khi sử dụng tên thương hiệu cho sản phẩm cùng với thương hiệu công ty.

Một số công ty, sản xuất hoặc bán nhiều sản phẩm, có thể sử dụng các phương tiện đã được phê duyệt để quảng cáo một số lượng sản phẩm nhất định, đồng thời sử dụng cách tiếp cận riêng biệt cho các sản phẩm khác.

Ngoài ra, một công ty chỉ có thể sử dụng thương hiệu công ty trên tất cả các hàng hóa và dịch vụ.

Thương hiệu công ty

thuong-hieu-cong-ty-so-voi-thuong-hieu-san-pham

Cách tiếp thị thương hiệu công ty là gì, ví dụ như tiếp thị toàn cầu của thương hiệu American Express.

  • Đối với công ty, thương hiệu về cơ bản có nghĩa giống nhau trên toàn thế giới.
  • Mặc dù công ty cung cấp các sản phẩm tài chính như thẻ quà tặng, nhưng các dịch vụ chính của American Express là hướng đến dịch vụ.
  • Thương hiệu toàn cầu của công ty gợi lên cảm giác tin cậy và kỳ vọng về chất lượng cao của người tiêu dùng, một khái niệm tiếp thị gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp.

Lợi nhuận

  • Các công ty có thể thu được một số lợi ích từ việc tiếp thị và duy trì các thương hiệu mạnh thông qua phương pháp quảng bá thương hiệu của công ty, xây dựng thương hiệu sản phẩm hoặc kết hợp cả hai.
  • Phần thưởng cho một công ty sở hữu các thương hiệu mạnh bao gồm sự công nhận tên tuổi để tạo dựng niềm tin vào sản phẩm hoặc thương hiệu công ty.
  • Cảm giác tin tưởng này xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng cuối cùng và việc thiết lập cơ sở khách hàng lặp lại.
  • Việc giành được một ngách của một thị phần cụ thể cho phép doanh nghiệp có thêm thời gian trong việc nâng giá các sản phẩm ưa thích.

Các loại thương hiệu

thuong-hieu-cong-ty-so-voi-thuong-hieu-san-pham

Thương hiệu là một công cụ tiếp thị quan trọng được sử dụng để kích thích sự công nhận.

Khi một sản phẩm, dịch vụ, con người hoặc địa điểm được gắn thương hiệu, nó sẽ phát triển một nhân cách và danh tiếng. Một chiến dịch tiếp thị tốt chuyển thành một cái tên, thiết kế, logo hoặc biểu tượng dễ nhận biết và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sản phẩm

  • Sản phẩm được hưởng một số loại phổ biến nhất của thương hiệu. Đi qua các lối đi của siêu thị hoặc cửa hàng bán lẻ là cách dễ dàng để hiểu được thương hiệu của sản phẩm.
  • Một số nhãn nhất định sẽ nhảy khỏi kệ khi họ đã đạt được mục tiêu tiếp thị của mình. Thành công của thương hiệu sản phẩm là yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng lựa chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác.

Riêng tư

  • Thương hiệu cá nhân là một công cụ tiếp thị rất phổ biến trong giới vận động viên, nhạc sĩ, chính trị gia và những người nổi tiếng khác.
  • Một chính trị gia sẽ cố gắng xây dựng thương hiệu mình thành mẫu người mà cử tri muốn đưa vào chức vụ.
  • Một người nổi tiếng thường trở nên tự tạo thương hiệu dựa trên tính cách của họ, trong khi những người khác được định hình bởi các công ty và đại lý PR.

Ngoài thương hiệu cá nhân, một người nổi tiếng có thể gắn liền với các sản phẩm mang tên họ.

Công ty

Thương hiệu doanh nghiệp là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào muốn phát triển danh tiếng trên thương trường. Mọi thứ công ty làm đều có ảnh hưởng đến hình ảnh của nó.

Doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, văn hóa doanh nghiệp, nhân viên và những đóng góp của doanh nghiệp cho cộng đồng.

Thương hiệu của một tập đoàn có thể bị ảnh hưởng chỉ sau một đêm do thảm họa hoặc một quyết định quản lý kém.

Nếu thiệt hại nghiêm trọng, một công ty có thể bắt đầu lại với một chiến lược hoàn toàn mới để xây dựng thương hiệu một hình ảnh hoàn toàn mới.

Địa lý

Một thương hiệu địa lý hoặc khu vực gợi lên hình ảnh của các sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định khi tên được đề cập.

thuong-hieu-cong-ty-so-voi-thuong-hieu-san-pham

Thuộc Văn hóa

Thương hiệu Văn hóa phát triển danh tiếng đối với môi trường và con người của một địa điểm hoặc quốc gia cụ thể.

Thương hiệu văn hóa là một công cụ được sử dụng rộng rãi để khuyến khích du lịch, chẳng hạn như mời gọi khách du lịch đến trải nghiệm sống của cộng đồng người theo đạo Hindu ở Ấn Độ.

Đề xuất Đọc : Hướng dẫn, Quy tắc xây dựng thương hiệu

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
logo

Làm thế nào để thiết kế một logo tốt?

Logo là gì và Đặc điểm của logo  Logo có lẽ là hình ảnh lên hệ đầu tiên mà một...

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: khái niệm và sáng tạo

Để thành công, một thương hiệu ngoài việc cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng...
chi-phi-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?

Để biết chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu, trước tiên cần phải xác định...
tam-quan-trong-cua-nhan-dien-thuong-hieu-de-thuc-day-doanh-nghiep

Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu để thúc đẩy doanh nghiệp

Bạn có nhận ra tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu của công ty bạn không? nhận diện thương...
thiet-ke-profile

Hồ sơ năng lực công ty cho biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn?

Nó là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng & hãy nhớ một điều 'Ấn...
tam-quan-trong-cua-thiet-ke-bao-bi

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì

Hộp bìa cứng là ấn phẩm bao bì cần thiết để bảo vệ hàng hóa, sản phẩm. Nhưng việc có...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Cach-thiet-ke-website-wordpress

Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước

Bạn có biết thiết kế Website WordPress? Nếu bạn đang cân nhắc, đó là vì bạn đang trong quá trình...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!