
Xây dựng thương hiệu là quá trình xây dựng thương hiệu. Nó bao gồm việc xác định danh tính của bạn, cùng với các giá trị và mục đích của bạn. Việc quản lý thương hiệu nhằm mục đích tạo ra cảm xúc của người tiêu dùng và đây là chìa khóa khi chọn mua ở đâu.
Tóm tắt
Thành công của một thương hiệu vượt xa những sản phẩm mà nó bán. Tại sao một số thương hiệu được công chúng ghi nhớ và yêu thích hơn các đối thủ cạnh tranh bán cùng một mặt hàng? Một trong những câu trả lời có thể cho câu hỏi này là xây dựng thương hiệu.
Người tiêu dùng, một cách vô thức, không chỉ mua sản phẩm mà còn mua những ý tưởng, giá trị và lối sống gắn liền với thương hiệu, miễn là họ đồng nhất với chúng. Do đó, xây dựng thương hiệu là một tập hợp các chiến lược được sử dụng để xây dựng và duy trì hình ảnh của một thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và giữ chân khán giả của thương hiệu đó.
Khi chúng tôi nói “hình ảnh”, chúng tôi không đề cập đến một biểu tượng kinh doanh: đó là vũ trụ của cảm xúc và kỳ vọng mà chúng tôi tìm cách đánh thức. Thương hiệu truyền tải một lời hứa, có nghĩa là không chỉ ở trong tâm trí người tiêu dùng, mà còn trong trái tim của họ.
Điều quan trọng là phải làm rõ rằng thương hiệu không liên quan gì đến tiếp thị hoặc quảng cáo. Các khía cạnh được nghiên cứu trong xây dựng thương hiệu mang tính chủ quan hơn, chúng liên quan đến cảm xúc và nhận thức về thế giới. Ngoài ra, đó là một nhiệm vụ đòi hỏi thời gian và nỗ lực: có thể mất nhiều năm để đạt được cá tính mà chúng ta mong muốn trong tâm trí người tiêu dùng.
Đó là công việc khó khăn, vâng, nhưng rất quan trọng, cần phải tiến hành phân tích bản thân thương hiệu ở đâu để xác định sứ mệnh, điều bạn muốn truyền đạt đến công chúng và cách thực hiện.
Chúng ta cần nói về thương hiệu
Ý tưởng xây dựng thương hiệu được liên kết trực tiếp với khái niệm thương hiệu. Vì vậy, trước khi nghĩ đến cách làm thương hiệu, cần phải hiểu thương hiệu là gì.
Thương hiệu không phải là sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, cũng không phải là logo, bản sắc trực quan, khẩu hiệu hay thậm chí là tên. Thương hiệu là tính cách của doanh nghiệp của bạn. Tất cả những yếu tố đó chỉ là cách để làm cho tính cách đó rõ ràng hơn đối với công chúng.
Hãy nhớ rằng: thương hiệu của bạn là những gì họ nói về bạn khi bạn không có mặt. Ấn tượng bạn muốn tạo ra là gì? Bạn muốn gửi gắm những cảm xúc nào? Để hiểu điều này, chúng tôi khuyên bạn nên làm một bài tập phản xạ bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
- Nhiệm vụ của bạn là gì?
- Câu chuyện của bạn là gì?
- Những lợi thế của sản phẩm của bạn là gì?
- Làm thế nào để khán giả của bạn nhìn nhận bạn ngày hôm nay?
- Bạn muốn gắn kết với công ty của mình những cảm xúc và giá trị nào?
Những giá trị này sẽ hướng dẫn toàn bộ con đường kinh doanh của bạn, di chuyển từ trong ra ngoài. Nói cách khác, nhóm của bạn phải biết và sống những giá trị đó, hít thở bản sắc đó hàng ngày.
Ngoài ra, sản phẩm của bạn phải cung cấp những gì nó đã hứa và dịch vụ khách hàng phải hoàn hảo và mang dấu ấn cá tính đó. Và tất nhiên, cả hình ảnh nhận dạng, tên, logo và khẩu hiệu của thương hiệu của bạn phải hài hòa với niềm tin, cảm xúc và giá trị của họ.
Bạn có muốn biết thêm về thương hiệu?
Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra cách tiếp cận đầu tiên về khái niệm thương hiệu. Việc thiết kế một chiến lược quản lý thương hiệu bao gồm các điểm quan trọng như tạo ra nhận diện thương hiệu để xây dựng một con dấu mạnh mẽ và hấp dẫn. Mặt khác, điều quan trọng là phải hoàn thành việc lập kế hoạch này với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội để có được sự hiện diện trên các nền tảng kỹ thuật số của khán giả.
Công việc này trên mạng xã hội là cơ bản vì người tiêu dùng trực tuyến ngày nay dành nhiều thời gian nhất ở đó, không chỉ duyệt mà còn mua, đó là lý do tại sao thương hiệu của bạn phải nổi bật trong số họ!
Đề xuất Đọc: