
Để trả lời câu hỏi đó, tôi sẽ yêu cầu bạn nghĩ đến nhãn hiệu nước ngọt, nhãn hiệu đồ thể thao và nhãn hiệu xe hơi. Rất có thể bạn đã nhanh chóng nhớ ra ba công ty, và bạn có biết tại sao không?
Bởi vì thương hiệu chính xác là một doanh nghiệp được xây dựng thương hiệu. Hiệp hội Tiếp thị định nghĩa thương hiệu là “(…) tên, thuật ngữ, biểu tượng, thiết kế hoặc sự kết hợp của các yếu tố này nhằm xác định hàng hóa hoặc dịch vụ của một nhà cung cấp hoặc một nhóm nhà cung cấp và để phân biệt họ với đối thủ. ”. Nó phải đại diện cho một trải nghiệm, cung cấp các kỳ vọng và truyền đạt sự khác biệt của nó so với đối thủ cạnh tranh; thương hiệu phải tượng trưng cho một bản sắc.
MENU Bài Viết
Thuộc tính thương hiệu
Theo Philip Kotler, nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực Marketing, một thương hiệu thành công mang sáu cấp độ ý nghĩa. Một số sẽ được chú ý nhiều hơn những người khác, tùy thuộc vào công ty. Xem danh sách bên dưới:
- Các thuộc tính: Thương hiệu có khả năng mang lại những đặc điểm nhất định, chẳng hạn như một sản phẩm được sản xuất tốt.
- Lợi ích: Những lợi ích này chuyển thành lợi ích về mặt chức năng và cảm xúc, chẳng hạn như một sản phẩm lâu bền.
- Giá trị: thương hiệu cũng truyền tải các giá trị của công ty, chẳng hạn như một sản phẩm phù hợp về mặt sinh thái.
- Văn hóa: Thương hiệu có sức mạnh đại diện cho một nền văn hóa cụ thể.
- Tính cách: Thương hiệu có thể chiếu cá tính vào người tiêu dùng, chẳng hạn như quyền lực hoặc sức mạnh.
- Người dùng: thương hiệu đề xuất kiểu người tiêu dùng có thể sử dụng một sản phẩm cụ thể.
Đó là, thương hiệu đại diện cho một hợp đồng. Nó như thể nó làm giảm rủi ro mà người tiêu dùng chạy khi mua sản phẩm và đảm bảo mức độ thỏa mãn các nhu cầu của họ, bao gồm cả nhu cầu xã hội, chẳng hạn như cảm giác thân thuộc và khác biệt.
Đối với người tiêu dùng, giá trị thương hiệu có thể đại diện cho:
- Giảm thiểu rủi ro (chức năng, thể chất, tài chính, xã hội, tâm lý, thời gian);
- Nguồn gốc và chỉ số tham chiếu;
- Trách nhiệm bảo hành của nhà sản xuất;
- Tính thiết thực: tiết kiệm thời gian và năng lượng.
Và đối với công ty, một thương hiệu tốt có thể đảm bảo:
- Thu hút và giữ chân người tiêu dùng nhiều hơn;
- Giảm chi phí tiếp thị: hành động tập trung và giữ chân người dùng;
- Rào cản cạnh tranh;
- Giá và lợi nhuận cao hơn;
- Tiềm năng bán hàng trong tương lai.
Công ty của bạn đã có thương hiệu chưa? Trong bài tiếp theo, chúng tôi sẽ nói về cách bạn có thể thiết kế thương hiệu của mình và nổi bật hơn trên thị trường. Chúng tôi muốn biết ý kiến của bạn về vấn đề này. Chia sẻ câu hỏi và đề xuất của bạn trong các bình luận.
Đề xuất Đọc: Ưu điểm và nhược điểm của việc xây dựng thương hiệu