
Thiết kế logo thương hiệu là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tìm hiểu cách tạo một logo ấn tượng và người bán hàng!
Tầm quan trọng của yếu tố hình ảnh này nằm ở chỗ nó xác định và truyền đạt một thông điệp tượng trưng cho thương hiệu. Nó có thể được biểu diễn bằng văn bản và hình ảnh, chỉ là văn bản hoặc chỉ là hình ảnh. Sự hiện diện của logo có khả năng chuyển đổi sự hiểu biết của một người về công ty và tăng thêm giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
Trên tất cả, một logo chuyên nghiệp và được thiết kế tốt là một loại nhiệt kế đáng tin cậy và thường có thể có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn hoặc ít hơn.
Dưới đây, chúng tôi chia sẻ 5 mẹo chính để bạn áp dụng khi xây dựng yếu tố quan trọng này của bản sắc trực quan cho website trực tuyến.
MENU Bài Viết
Tính đơn giản
Thiết kế theo hướng đơn giản sẽ làm cho logo của bạn dễ dàng thích nghi, dễ nhớ và lâu dài. Để đạt được mục tiêu này, bạn phải suy nghĩ về loại thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến khán giả của mình vì bạn muốn truyền tải nhiều thông điệp khác nhau đến mức nào, thì tốt hơn hết là bạn nên tập trung vào một ý tưởng cụ thể. Vì vậy, hãy lấy thông điệp chính (hoặc nhiều nhất là hai thông điệp chính) của công ty bạn và xây dựng bản sắc trực quan cho thương hiệu của bạn lên trên chúng.
Một ví dụ điển hình về điều này là biểu trưng của Google, mang trong mình kiểu chữ đơn giản và nhiều màu sắc, thể hiện sự năng động và linh hoạt. Trên thực tế, Google là một công ty không ngừng làm việc để tạo ra những ý tưởng sáng tạo và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.
Đáng nhớ
Một logo hiệu quả là một logo dễ được ghi nhớ.
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang đi bộ xuống phố, trong xe hơi hoặc trên xe buýt và đột nhiên, bạn nhìn thấy một quảng cáo. Bạn sẽ chỉ có vài giây để nhìn vào logo và hiểu thương hiệu nói về điều gì. Khoảng thời gian ngắn như vậy nhưng nó phải tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ. Hãy nhớ rằng logo sẽ đồng nghĩa với thương hiệu của bạn và cần được công nhận gần như ngay lập tức.
Một logo gây ra cảm giác đó là của Nike. Nó có thể trên nền đen hoặc bất kỳ màu nào khác, nhưng bạn sẽ luôn nhận ra nó. Tất nhiên, để đạt được vị trí của Nike, cần nhiều thứ hơn là một logo sáng tạo.
Sự thành công của công ty, bên cạnh sự cạnh tranh, liên quan đến sự đầu tư lớn cho hoạt động marketing và củng cố thương hiệu. Nếu không có điều đó, họ có thể đã không đạt được nhiều thành tựu như vậy, nhưng không nghi ngờ gì nữa, việc làm đúng logo đang bắt đầu từ chân phải.
Bền
Ngoài sự đơn giản và dễ nhớ, điều quan trọng là logo của bạn phải tồn tại lâu dài trong lịch sử. Một logo phải tiếp tục hoạt động trong 20, 30, 50 năm hoặc thậm chí hơn. Rõ ràng là sẽ cần thiết phải thực hiện một số điều chỉnh cụ thể theo thời gian, nhưng bản chất vẫn phải giữ nguyên.
“Trong 40 năm qua, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi đối với danh tính của mình. Bây giờ chúng tôi đang làm lại để duy trì sự phù hợp nhưng không làm mất đi di sản của chúng tôi. Nàng tiên cá sẽ luôn phải ở đó. Nó là linh hồn của chúng tôi ”.
Văn bản này có trên trang web của Starbucks và nói về sự thay đổi logo vào năm 2011. Logo đã tồn tại từ năm 1971 và đã được thay đổi 3 lần trong suốt lịch sử của nó. Tuy nhiên, cô ấy không bao giờ đánh mất danh tính của mình, mà trong trường hợp này là thiết kế của một nàng tiên cá.
Thích ứng
Sự đơn giản là điều cần thiết vì nó mang lại khả năng thích ứng. Do đó, khi phân tích các chìa khóa về cách tạo ra một logo, điều cần thiết phải lưu ý là nó cần có khả năng áp dụng cho vô số kích thước, định dạng (in hoặc kỹ thuật số) và các chất liệu khác nhau (giấy có kết cấu khác nhau, túi, chất dẻo, v.v.) tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp.
Do đó, trước khi hoàn thiện thiết kế logo, hãy thử tự hỏi bản thân những câu hỏi sau: “Logo của tôi đã sẵn sàng để in một màu chưa? Nó có đủ đơn giản để được in trên nhiều loại chất liệu và kích cỡ khác nhau (từ bút đến banner rất lớn) không?
Cách đây ít lâu, tôi đã nói với bạn rằng logo đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi là của Lacoste. Sau khi tìm kiếm nhanh trên internet, tôi đã tìm thấy một bài báo thú vị về lịch sử của loài cá sấu lôi cuốn tượng trưng cho thương hiệu.
Dù là sự thật hay là huyền thoại, lịch sử của Lacoste rất thú vị và logo của nó thực sự dễ thích nghi: chúng ta đã quen với việc nó được in với nhiều loại và kích cỡ khác nhau trên áo thun, giày thể thao, nước hoa, hộp, túi, v.v.
Thích hợp
Một logo tốt phải được thiết kế sao cho phù hợp với phân khúc thị trường của nó và cũng hấp dẫn đối tượng mục tiêu của nó. Ví dụ: màu sắc và phông chữ dành cho trẻ em rất phù hợp cho các cửa hàng dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Thay vào đó, nó sẽ không phải là lý tưởng cho một thương hiệu xe hơi.
Bây giờ bạn đã biết cách thiết kế logo cho thương hiệu của mình, nhưng nếu bạn muốn tiến xa hơn trong chiến lược xây dựng thương hiệu của mình, hãy nhớ rằng việc có bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến của riêng mình sẽ giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.
Đề xuất Đọc: Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước