Việt Nam Designer
MENU

Thiết kế bao bì sản phẩm: học cách làm nổi bật trên kệ

Thiết kế bao bì sản phẩm: học cách làm nổi bật trên kệ

Ngoại hình là yếu tố quyết định để thu hút sự chú ý và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mặc dù mọi người đều biết rằng chất lượng của những gì trong hộp là quan trọng nhất, nhưng chính bao bì mới là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên.

Không có gì ngạc nhiên khi thiết kế bao bì sáng tạo cho sản phẩm có tầm quan trọng lớn để nổi bật so với đối thủ và tăng doanh số bán hàng! Vì vậy, điều quan trọng là phải đầu tư vào việc phát triển một hình ảnh truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Kiểm tra dưới đây những điều bạn cần biết để thiết kế ra bao bì thể hiện bản sắc của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng.

Tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì

thiet-ke-bao-bi-san-pham-hoc-cach-lam-noi-bat-tren-ke

Như chúng tôi đã nói, ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả, nhưng nó luôn rất nổi bật. Nó có thể xác định liệu người tiêu dùng có quan tâm đến sản phẩm, cầm nó trên tay và muốn biết thêm hay không, đó là điều cơ bản, bởi vì không có nó thì không có doanh số bán hàng!

Bản sắc trực quan, một tập hợp các yếu tố như kiểu chữ, logo, hình dạng, màu sắc, có khả năng tạo ấn tượng ban đầu tốt và định hình cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm trước, trong và sau khi mua hàng. Thiết kế bao bì là một phần của bản sắc này, và có thể tạo ra sự khác biệt khi khách hàng chọn sản phẩm hay không.

Những điều bạn cần ghi nhớ khi thiết kế bao bì

thiet-ke-bao-bi-san-pham-hoc-cach-lam-noi-bat-tren-ke

Hãy làm theo ví dụ của những người đã có kinh nghiệm

Điều thôi thúc đầu tiên là muốn sử dụng tất cả sự sáng tạo để tạo ra một cái nhìn độc đáo, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, hào nhoáng, hét lên trên kệ, thu hút sự chú ý, con mắt và bàn tay của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, no có thể không ổn. Bởi vì một bao bì rất khác so với đối thủ cạnh tranh có thể khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về sản phẩm bên trong – thông tin cần phải rõ ràng ngay lập tức.

Hãy suy nghĩ về nó: có một lý do tại sao các thương hiệu trong mỗi phân khúc lại tuân theo một khuôn mẫu nhất định. Nó giúp xác định những gì bên trong bao bì, tạo mối liên hệ giữa nó với sản phẩm và truyền đạt cho người tiêu dùng những gì họ có thể mong đợi.

Mẫu bao bì và hình ảnh đưa sản phẩm vào vị trí của nó – thực phẩm, vệ sinh cá nhân, sản phẩm xa xỉ, công nghệ, v.v. Điều quan trọng là sản phẩm phải được chèn một cách an toàn vào ngữ cảnh của nó; nếu không, nó sẽ giống như đặt sai vị trí trên kệ.

thiet-ke-bao-bi

Làm khác biệt để trở nên đặc biệt

Mặt khác, sản phẩm bạn muốn tạo ra đặc biệt phải giống nó, chứ không phải chỉ là một trong số nhiều sản phẩm khác. Muốn vậy, bạn phải nổi bật, và chỉ có một cách để làm điều đó: thoát khỏi tiêu chuẩn!

Bao nhiêu điều này mâu thuẫn với mục trước đó, nó là sự thật. Để nổi bật, bao bì của một sản phẩm phải có một cái gì đó mà không ai có. Một thứ gì đó bắt mắt và thu hút từ bàn tay của những người tiêu dùng tò mò, những người tự hỏi: “Cái này là cái gì?”

Điều thu hút sự chú ý là cái chưa biết, cái lạ, cái mới. Ở giữa các hàng sản phẩm giống hệt nhau trên kệ, hãy tìm một sản phẩm đặc biệt, khác biệt. Với thiết kế bao bì phù hợp , đây có thể là của bạn.

thiet-ke-bao-bi-san-pham

Thiết kế chuyển đổi bộ nhận diện thương hiệu

Chúng ta đã thấy rằng thiết kế bao bì sản phẩm phải chú ý đến cách đặt bản thân nó trong mối quan hệ với đối thủ cạnh tranh và điều lý tưởng là phải trau chuốt hình thức để cân bằng giữa tiêu chuẩn và khác biệt.

Nhưng cũng cần phải nhìn vào bên trong, đến bản sắc thương hiệu và những ý tưởng mà nó thể hiện và muốn nhấn mạnh trong giao tiếp của mình. Theo nghĩa này, bao bì được liên kết với thương hiệu, tức là với các đặc điểm tạo nên thương hiệu.

Vì vậy, để không mắc lỗi, hãy lập một danh sách những từ có vẻ như gắn liền với hình ảnh mà bạn muốn đưa ra cho công ty. Chúng có thể là, ví dụ:

Tính Từ

Tinh vi, vui vẻ, hợp vệ sinh, công nghệ cao, hài hước, trẻ con, chuyên nghiệp, lãng mạn,…

Hình ảnh cụ thể

Đô thị, bãi biển, thư viện, bệnh viện, thiên nhiên, không gian bên ngoài

Bất cứ điều gì trí tưởng tượng của bạn ra lệnh, nó có thể được. Điều quan trọng là tập hợp một danh mục tài liệu tham khảo mạch lạc với nhau và với sản phẩm. Như vậy, tất cả các yếu tố tạo nên thương hiệu và sản phẩm sẽ kết hợp với nhau.

Bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

thiet ke bao bi san pham

Đằng sau mọi hành động của con người đều có thành phần hợp lý và không hợp lý, và việc mua một sản phẩm cũng không khác gì.

Hình ảnh hấp dẫn, trong một chiều hướng cảm xúc phi lý trí, là một phần của tập hợp những thứ mà não bộ coi là lợi ích của sản phẩm, ngay cả khi lý do muốn chỉ tính đến lợi ích chức năng (chất lượng của vật liệu, hiệu suất của sản phẩm trong đó cho được thực hiện để làm, v.v.).

Theo nghĩa này, bao bì cần phải vừa gắn với mục đích của sản phẩm, vừa truyền đạt chất lượng, vừa gây ra tác động về mặt cảm xúc – thể hiện vẻ đẹp, sự vui vẻ, niềm vui; những cảm giác tích cực sẽ được người tiêu dùng liên kết một cách vô thức với sản phẩm.

Những liên kết này xảy ra ngay lập tức, thông qua tiếp xúc đơn giản với bao bì. Chính vì vậy nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.

Đề xuất Đọc: Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
logo

Làm thế nào để thiết kế một logo tốt?

Logo là gì và Đặc điểm của logo  Logo có lẽ là hình ảnh lên hệ đầu tiên mà một...

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: khái niệm và sáng tạo

Để thành công, một thương hiệu ngoài việc cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng...
chi-phi-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?

Để biết chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu, trước tiên cần phải xác định...
tam-quan-trong-cua-nhan-dien-thuong-hieu-de-thuc-day-doanh-nghiep

Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu để thúc đẩy doanh nghiệp

Bạn có nhận ra tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu của công ty bạn không? nhận diện thương...
thiet-ke-profile

Hồ sơ năng lực công ty cho biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn?

Nó là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng & hãy nhớ một điều 'Ấn...
tam-quan-trong-cua-thiet-ke-bao-bi

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì

Hộp bìa cứng là ấn phẩm bao bì cần thiết để bảo vệ hàng hóa, sản phẩm. Nhưng việc có...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
Cach-thiet-ke-website-wordpress

Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước

Bạn có biết thiết kế Website WordPress? Nếu bạn đang cân nhắc, đó là vì bạn đang trong quá trình...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!