
Ngoại hình là yếu tố quyết định để thu hút sự chú ý và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Mặc dù mọi người đều biết rằng chất lượng của những gì trong hộp là quan trọng nhất, nhưng chính bao bì mới là thứ tạo nên ấn tượng đầu tiên.
Không có gì ngạc nhiên khi thiết kế bao bì sáng tạo cho sản phẩm có tầm quan trọng lớn để nổi bật so với đối thủ và tăng doanh số bán hàng! Vì vậy, điều quan trọng là phải đầu tư vào việc phát triển một hình ảnh truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến người tiêu dùng.
Kiểm tra dưới đây những điều bạn cần biết để thiết kế ra bao bì thể hiện bản sắc của sản phẩm và thu hút người tiêu dùng.
MENU Bài Viết
Tầm quan trọng của việc thiết kế bao bì
Như chúng tôi đã nói, ấn tượng đầu tiên không phải là tất cả, nhưng nó luôn rất nổi bật. Nó có thể xác định liệu người tiêu dùng có quan tâm đến sản phẩm, cầm nó trên tay và muốn biết thêm hay không, đó là điều cơ bản, bởi vì không có nó thì không có doanh số bán hàng!
Bản sắc trực quan, một tập hợp các yếu tố như kiểu chữ, logo, hình dạng, màu sắc, có khả năng tạo ấn tượng ban đầu tốt và định hình cảm nhận của người tiêu dùng về sản phẩm trước, trong và sau khi mua hàng. Thiết kế bao bì là một phần của bản sắc này, và có thể tạo ra sự khác biệt khi khách hàng chọn sản phẩm hay không.
Những điều bạn cần ghi nhớ khi thiết kế bao bì
Hãy làm theo ví dụ của những người đã có kinh nghiệm
Điều thôi thúc đầu tiên là muốn sử dụng tất cả sự sáng tạo để tạo ra một cái nhìn độc đáo, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, hào nhoáng, hét lên trên kệ, thu hút sự chú ý, con mắt và bàn tay của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, no có thể không ổn. Bởi vì một bao bì rất khác so với đối thủ cạnh tranh có thể khiến người tiêu dùng nhầm lẫn về sản phẩm bên trong – thông tin cần phải rõ ràng ngay lập tức.
Hãy suy nghĩ về nó: có một lý do tại sao các thương hiệu trong mỗi phân khúc lại tuân theo một khuôn mẫu nhất định. Nó giúp xác định những gì bên trong bao bì, tạo mối liên hệ giữa nó với sản phẩm và truyền đạt cho người tiêu dùng những gì họ có thể mong đợi.
Mẫu bao bì và hình ảnh đưa sản phẩm vào vị trí của nó – thực phẩm, vệ sinh cá nhân, sản phẩm xa xỉ, công nghệ, v.v. Điều quan trọng là sản phẩm phải được chèn một cách an toàn vào ngữ cảnh của nó; nếu không, nó sẽ giống như đặt sai vị trí trên kệ.
Làm khác biệt để trở nên đặc biệt
Mặt khác, sản phẩm bạn muốn tạo ra đặc biệt phải giống nó, chứ không phải chỉ là một trong số nhiều sản phẩm khác. Muốn vậy, bạn phải nổi bật, và chỉ có một cách để làm điều đó: thoát khỏi tiêu chuẩn!
Bao nhiêu điều này mâu thuẫn với mục trước đó, nó là sự thật. Để nổi bật, bao bì của một sản phẩm phải có một cái gì đó mà không ai có. Một thứ gì đó bắt mắt và thu hút từ bàn tay của những người tiêu dùng tò mò, những người tự hỏi: “Cái này là cái gì?”
Điều thu hút sự chú ý là cái chưa biết, cái lạ, cái mới. Ở giữa các hàng sản phẩm giống hệt nhau trên kệ, hãy tìm một sản phẩm đặc biệt, khác biệt. Với thiết kế bao bì phù hợp , đây có thể là của bạn.
Thiết kế chuyển đổi bộ nhận diện thương hiệu
Chúng ta đã thấy rằng thiết kế bao bì sản phẩm phải chú ý đến cách đặt bản thân nó trong mối quan hệ với đối thủ cạnh tranh và điều lý tưởng là phải trau chuốt hình thức để cân bằng giữa tiêu chuẩn và khác biệt.
Nhưng cũng cần phải nhìn vào bên trong, đến bản sắc thương hiệu và những ý tưởng mà nó thể hiện và muốn nhấn mạnh trong giao tiếp của mình. Theo nghĩa này, bao bì được liên kết với thương hiệu, tức là với các đặc điểm tạo nên thương hiệu.
Vì vậy, để không mắc lỗi, hãy lập một danh sách những từ có vẻ như gắn liền với hình ảnh mà bạn muốn đưa ra cho công ty. Chúng có thể là, ví dụ:
Tính Từ
Tinh vi, vui vẻ, hợp vệ sinh, công nghệ cao, hài hước, trẻ con, chuyên nghiệp, lãng mạn,…
Hình ảnh cụ thể
Đô thị, bãi biển, thư viện, bệnh viện, thiên nhiên, không gian bên ngoài
Bất cứ điều gì trí tưởng tượng của bạn ra lệnh, nó có thể được. Điều quan trọng là tập hợp một danh mục tài liệu tham khảo mạch lạc với nhau và với sản phẩm. Như vậy, tất cả các yếu tố tạo nên thương hiệu và sản phẩm sẽ kết hợp với nhau.
Bao bì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Đằng sau mọi hành động của con người đều có thành phần hợp lý và không hợp lý, và việc mua một sản phẩm cũng không khác gì.
Hình ảnh hấp dẫn, trong một chiều hướng cảm xúc phi lý trí, là một phần của tập hợp những thứ mà não bộ coi là lợi ích của sản phẩm, ngay cả khi lý do muốn chỉ tính đến lợi ích chức năng (chất lượng của vật liệu, hiệu suất của sản phẩm trong đó cho được thực hiện để làm, v.v.).
Theo nghĩa này, bao bì cần phải vừa gắn với mục đích của sản phẩm, vừa truyền đạt chất lượng, vừa gây ra tác động về mặt cảm xúc – thể hiện vẻ đẹp, sự vui vẻ, niềm vui; những cảm giác tích cực sẽ được người tiêu dùng liên kết một cách vô thức với sản phẩm.
Những liên kết này xảy ra ngay lập tức, thông qua tiếp xúc đơn giản với bao bì. Chính vì vậy nó có ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.
Đề xuất Đọc: Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước