
Khi nói về các xu hướng trong Marketing Online, chắc hẳn bạn sẽ nghe đến một lúc nào đó về UX, đây là một từ viết tắt dùng để viết tắt thuật ngữ tiếng Anh là Trải nghiệm người dùng. Nhưng bạn có biết tầm quan trọng của Trải nghiệm người dùng và cách sử dụng nó để giữ chân khách hàng của mình không?
Trải nghiệm người dùng là điều bạn cần đặc biệt chú ý khi bạn đang xây dựng chiến lược Marketing Online để áp dụng cho công ty của mình. Cung cấp trải nghiệm tốt cho người dùng của bạn đang đặt họ làm trọng tâm chính trong mọi kế hoạch và phát triển của bạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ trình bày tầm quan trọng của Trải nghiệm người dùng và cách bạn có thể áp dụng công cụ này để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
Đề xuất Đọc: Làm cách nào để thực hiện Thử nghiệm A / B trên trang web và trang đích
MENU Bài Viết
Rốt cuộc, trải nghiệm người dùng (UX) là gì?
Trải nghiệm người dùng, như tên của nó, là cách người tiêu dùng tương tác với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là công cụ chịu trách nhiệm chăm sóc trải nghiệm người dùng, khiến họ sử dụng nó để giữ chân khách hàng của bạn và thu hút người khác.
Trải nghiệm người dùng phải được tính đến trong suốt hành trình tương tác của người tiêu dùng với sản phẩm của bạn. Từ thời điểm đầu tiên để đăng tiêu thụ. Bằng cách đưa công cụ này vào thực tế trong các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn đảm bảo rằng thực sự đạt được sự hài lòng của người tiêu dùng và với nó, bạn vẫn có thể xác định các điểm mà các cải tiến có thể được áp dụng!
Trải nghiệm người dùng là đặt khách hàng vào trung tâm của các chiến lược và kế hoạch của bạn, đảm bảo rằng nhu cầu của họ được đáp ứng theo hành trình và sản phẩm bạn đang cung cấp.
Để thực hiện một chiến lược quyết đoán với UX, bạn cần phân tích một số yêu cầu để tạo ra trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng của bạn, đồng thời đảm bảo lòng trung thành của họ. Họ có phải là:
- Thành phần của sản phẩm của bạn;
- Khả năng sử dụng của nó;
- Hiệu suất kỹ thuật số;
- Bố cục thiết kế điện tử;
- Và cuối cùng là tiếp thị.
Tại sao đầu tư vào UX lại quan trọng?
Các công ty lớn luôn tìm cách thỏa mãn mong đợi của người tiêu dùng, cung cấp sản phẩm tốt nhất có thể. Tuy nhiên, ngoài việc giao hàng cuối cùng, cần phải tính đến toàn bộ hành trình và trải nghiệm của khách hàng. Cải thiện hạnh phúc của họ trong mối liên hệ mà họ sẽ có với công ty của bạn đang đặt họ vào sự an toàn ngay cả trước khi họ quyết định xem trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có phải là thứ họ sẽ mua hay không. Đó là việc đảm bảo họ đưa ra lựa chọn đúng đắn, mà trong trường hợp này, chính là bạn.
Nếu công ty của bạn có một sản phẩm chất lượng tốt, nhưng không mang lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng, bạn đang mất thị phần. Điều quan trọng là đầu tư vào trải nghiệm người dùng để kết hợp sản phẩm chất lượng tốt của bạn + trải nghiệm khó quên để những người mua sản phẩm đó quay lại và giới thiệu sản phẩm của bạn.
Để duy trì vị thế cao và có tính cạnh tranh trên thị trường, việc đầu tư vào một trải nghiệm người dùng là điều cần thiết . Nếu khách hàng của bạn có trải nghiệm tốt, bạn sẽ được giới thiệu cho những khách hàng tiềm năng khác.
UX giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn như thế nào?
Nếu bạn đã đi xa đến mức này, đó là bởi vì chúng tôi đã chứng minh cho bạn thấy tầm quan trọng của việc áp dụng UX vào chiến lược của bạn, phải không? Tuy nhiên, nếu vẫn còn nghi ngờ về những lợi ích mà Trải nghiệm người dùng tốt mang lại cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem những điểm được liệt kê bên dưới:
Bạn có quan tâm đến chuyển đổi cao hơn không? Đầu tư vào trải nghiệm người dùng!
Quan sát cách khách hàng đã tương tác với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đây là cách bạn có thể biết được những yếu tố khiến bạn từ bỏ hay tiến lên trên hành trình của mình. Nhận thức được những gì tác động đến hành trình của người dùng là bước đầu tiên để hiểu và suy nghĩ về bước tiếp theo sẽ giải quyết vấn đề của họ.
Khi công việc được phát triển tốt và làm hài lòng người tiêu dùng, khả năng họ sẽ tiếp tục với bạn cho đến giai đoạn cuối cùng của việc mua hàng là cao hơn nhiều. Nhiều người tiêu dùng rút ra kết luận của họ về một công ty sau lần tiếp xúc đầu tiên hoặc lần mua hàng đầu tiên. Đó là câu nói: ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng, phải không?
Đây sẽ là những khách hàng quan trọng nhất đối với công ty của bạn bởi vì thông qua họ, bạn sẽ tạo ra lợi nhuận lớn hơn. Việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi khách hàng cảm thấy tin tưởng lựa chọn bạn ngay cả trước khi quyết định mua hàng.
Bạn muốn nâng cao giá trị sản phẩm của mình? Đầu tư vào trải nghiệm người dùng!
Đây là một mẹo quan trọng: trải nghiệm tốt tạo ra cảm giác rằng việc mua hàng đã được thực hiện với thành công 100%. Và bằng cách này, mối liên hệ với thương hiệu được thiết lập, tạo ra mong muốn lớn hơn để duy trì mối quan hệ giữa người tiêu dùng với công ty của bạn.
Ngoài việc đáp ứng mong đợi của khách hàng… vượt quá họ thì sao? Chính tại thời điểm này, sự gia tăng giá trị của sản phẩm sẽ xảy ra: giá trị sẽ không chỉ được xác lập bởi chất lượng của sản phẩm, mà bởi sự kết hợp của tất cả các yếu tố vượt ra ngoài giá vật chất của mặt hàng bán hàng của bạn.
Bạn muốn nâng cao uy tín thương hiệu của mình? Đầu tư vào trải nghiệm người dùng!
Một trải nghiệm tốt không bao giờ bị cản trở bởi chỉ một người. Danh tiếng của bạn trên thị trường càng tốt, bạn càng dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng mới thông qua giới thiệu. Các khách hàng tiềm năng khác có xu hướng tin tưởng ý kiến của khách hàng cũ hơn bất kỳ loại hình quảng cáo nào khác. Thêm UX làm công cụ cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn giúp bạn có thể thu thập ý kiến tích cực về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và hành trình bạn cung cấp cho khách hàng của mình. Và bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng thu hút được nhiều đối tượng hơn .
Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc tăng cường tương tác của người dùng, cung cấp trải nghiệm tốt và đảm bảo họ quay lại, hãy đầu tư vào trải nghiệm người dùng. Khoản đầu tư này sẽ là một cách để củng cố tâm trí của người tiêu dùng.
Và nếu bạn cần giúp đỡ, hãy tin tưởng vào đội Vietdesigner ™. Chúng tôi có thể giúp bạn với nhiệm vụ này!