Việt Nam Designer
MENU

Tại sao sử dụng chiến lược marketing qua email?

Tại sao sử dụng chiến lược marketing qua email?

Tại sao sử dụng chiến lược marketing qua email? Nếu bạn đã đọc đến bài viết này, chắc chắn sự nghi ngờ này đã xuất hiện trong đầu bạn. Đừng nghĩ rằng nó vẫn đồng nghĩa với giao tiếp hoặc kích hoạt thư rác. Tiếp thị qua email đã trở thành một trong những cách tốt nhất để truyền tải đúng thông điệp vào đúng thời điểm đến đúng người.

Marketing qua email, nếu được sử dụng tốt, có thể là một chiến lược hiệu quả để phát triển doanh nghiệp của bạn. Xét cho cùng, hiện nay các mạng xã hội ngày càng khó tiếp cận với các khách hàng và bắt tay vào chiến lược này là một giải pháp thay thế tốt để thu được kết quả tích cực mà không phải chi quá nhiều cho quảng cáo.

Rốt cuộc, email Marketing là gì?

Marketing qua e-mail là một kênh giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và công ty, trọng tâm của e-mail này là nhằm từng bước tạo dựng và củng cố mối quan hệ với người tiêu dùng.

Với các công cụ tiếp thị qua email, bạn vẫn có thể dễ dàng đo lường kết quả, điều này cho phép bạn theo dõi xem các chiến lược gửi, viết bài quảng cáo theo chủ đề và phân đoạn của bạn có đúng hay cần được điều chỉnh cho các chiến dịch sắp tới.

Chiến lược Marketing Online dựa trên giao tiếp giữa các công ty và khách hàng của họ (khách hàng tiềm năng) bằng email. Và trình kích hoạt này có thể (thực sự nên) được thực hiện cho một danh sách phân đoạn các địa chỉ liên hệ phù hợp nhất với mối quan tâm của chủ đề mà email nói đến.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Bạn hẳn đã bị tác động (ít nhất một lần) bởi một số thư trong hộp thư đến của mình. Trong số những điểm chung nhất mà chúng ta có thể làm nổi bật:

  • Bản tin;
  • Các chương trình khuyến mãi sản phẩm;
  • Xác nhận mua hàng;
  • Bỏ qua giỏ hàng trong một số thương mại điện tử.

Ngày nay, các nhà tiếp thị giỏi nhất coi email là một cách hiệu quả để giao tiếp với khách hàng.

Các chức năng của Marketing qua email là gì?

Bạn có thể đã nhận ra cách Marketing qua email có thể là một cách hiệu quả để tăng doanh thu của bạn. Nhưng câu hỏi quan trọng là: nó có thể được sử dụng như thế nào, hay đúng hơn là nó có thể đảm nhận những chức năng gì trong chiến lược Digital Marketing của bạn.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến phễu bán hàng, nó là thứ minh họa cho lộ trình mà khách hàng của bạn nên đi theo cho đến khi họ mua một trong những sản phẩm của bạn hoặc thuê dịch vụ của bạn.

Về cơ bản, quá trình này trải qua bốn bước:

  1. Sức hút;
  2. Giáo dục;
  3. Sự chuyển đổi;
  4. Việc bán hàng.

Điều này có nghĩa là để bán được hàng, trước tiên bạn cần làm cho khách hàng khám phá ra doanh nghiệp của bạn (điểm thu hút). Sau đó, họ hiểu tại sao họ cần sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn, để họ nhận được đề nghị theo cách không thể cưỡng lại (chuyển đổi), để họ quyết định rằng mua hàng là giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề của họ .

Tất nhiên, tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, quá trình này có thể lâu hơn, như với các công ty xây dựng và nhà phát triển, hoặc nhanh hơn trong trường hợp thương mại điện tử. Ngoài ra, thời gian khách hàng đi qua phễu bán hàng cũng khác nhau tùy thuộc vào việc họ nhận ra vấn đề gì và có giải pháp để giải quyết.

Trong phễu này, tiếp thị qua email đảm nhận một số chức năng, hãy kiểm tra.

  • Thu hút khách hàng tiềm năng

Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, thì email có thể phù hợp với chiến lược của bạn. Bởi vì, theo CampaignMonitor, một email hiệu quả hơn 40 lần để thu hút khách hàng mới khi so sánh với các mạng xã hội như Twitter và Facebook.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Khi một người đăng ký nhận thông tin về doanh nghiệp của bạn, họ thực sự muốn nhận nội dung của bạn. Nhưng sai lầm của nhiều công ty là quên duy trì mối quan hệ liên tục với khách hàng tiềm năng của họ thông qua tiếp thị qua email.

Email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn và khiến họ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn , do đó tăng cơ hội trở thành khách hàng của bạn.

  • Quảng bá nội dung

Việc dành hàng giờ đồng hồ để sản xuất nội dung cho kênh YouTube hoặc Web của bạn nếu số lượt xem vẫn còn thấp là điều vô ích. Đó là nơi email xuất hiện, đặt cược vào nó có thể giúp (và rất nhiều) để quảng bá nội dung của bạn một cách thông minh đến nhiều người hơn.

Ví dụ: gửi một bản tin có thể giúp tăng số lượt xem bài đăng trên web mà bạn vừa xuất bản.

  • Nuôi dưỡng và giáo dục khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một trong những bước quan trọng nhất trong Inbound Marketing. Nhưng để điều đó xảy ra, cần phải tăng cường mối quan hệ với khách hàng của bạn. Và email là kênh tốt nhất cho điều đó, vì nó cho phép bạn gửi các thông điệp được cá nhân hóa vào đúng thời điểm, đến đúng người.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Nếu bạn nghĩ rằng việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là sai, thì đây là một sự thật quan trọng. Theo Hubspot, các công ty sử dụng tiếp thị qua email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ sẽ tạo ra thêm 50% khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn cho nhóm bán hàng của họ, với chi phí thấp hơn 35% .

Hơn nữa, những khách hàng tiềm năng này chịu trách nhiệm về việc tăng 20% ​​cơ hội kinh doanh.

  • Bán

Bạn đã bao giờ nhận được một email trong hộp thư đến của mình từ sản phẩm mà bạn đã hẹn hò trong một thời gian dài và vừa được khuyến mãi không? Theo Convince & Convert, khoảng 44% người nhận email thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi năm dựa trên email quảng cáo .

Khi nói đến bán hàng, các chiến dịch tiếp thị qua email là đồng minh tốt.

  • Quan hệ với khách hàng

Quá trình tiêu dùng không kết thúc khi khách hàng mua hàng, ngược lại, chính tại thời điểm này, giai đoạn mê hoặc, một trong những khâu quan trọng nhất trong phương pháp Inbound Marketing, phải bắt đầu hoạt động.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Những người tiêu dùng hài lòng mang đến nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn ngay lập tức và vì điều đó, bạn có thể duy trì mối quan hệ của mình thông qua các chiến dịch email.

4 loại email Marketing

Bây giờ, bạn nên được thuyết phục sử dụng chiến lược tiếp thị qua email để thu hút nhiều khách hàng hơn. Vì vậy, để bạn bắt đầu một chiến dịch thành công, điều quan trọng là phải biết các loại email khác nhau mà công ty của bạn có thể gửi.

# 1 Chào mừng

Khi khách hàng tiềm năng đăng ký trên trang web / blog của bạn để nhận thêm thông tin, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội gửi email chào mừng cho họ. Với khách hàng, bạn sẽ có lần tiếp xúc đầu tiên với khách hàng tiềm năng của mình, nói thêm một chút về doanh nghiệp của bạn và tất nhiên, cảm ơn bạn đã đăng ký.

# 2 Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Tùy thuộc vào cách khách hàng tiềm năng chuyển đổi trên trang web hoặc blog của bạn, bạn có thể muốn chèn liên hệ đó vào luồng nuôi dưỡng email. Quá trình này không gì khác hơn là một loạt email với nội dung phù hợp và được phân đoạn đầy đủ để giúp khách hàng tiềm năng đi nhanh hơn qua phễu bán hàng.

Luồng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng làm tăng khả năng mua hàng và thậm chí giúp những khách hàng tiềm năng này nhận được nội dung từ công ty của bạn.

# 3 Bản tin

Bản tin là một sự thay thế hiệu quả để nuôi dưỡng và liên quan đến khách hàng tiềm năng.

Nó là những bản tin có mục đích là giữ cho người tiêu dùng của bạn được thông báo về tin tức của công ty bạn và thị trường mà nó hoạt động.

Nó có thể được sử dụng để gửi cho khách hàng tiềm năng các bài đăng web mới nhất đã xuất bản, một số tin tức ngành (quản lý nội dung), truyền bá tài liệu phong phú hoặc mời các sự kiện trong tương lai.

# 4 Cập nhật blog

Bạn phải quen với việc xem loại chiến dịch email này, nó thông báo khi nội dung mới được xuất bản.

Chiến lược này là tuyệt vời để bắt đầu tương tác với khách hàng của bạn, giữ cho danh sách của bạn hoạt động và tăng cơ hội tạo khách hàng tiềm năng với các CTA trong suốt văn bản của bạn.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Các công cụ Marketing qua email tốt nhất là gì?

Có một số công cụ tiếp thị qua email trên thị trường và mỗi công cụ hoạt động rất tốt cho một số khía cạnh nhất định của chiến dịch và một số làm mọi thứ bạn cần để thành công trong chiến lược tiếp thị qua email của mình.

Vì có nhiều lựa chọn, chúng tôi đã tách ra 3 công cụ tiếp thị qua email tốt nhất.

  • RD Station

Hiện tại, nó là nền tảng tự động hóa tiếp thị hoàn chỉnh nhất. Với RD, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng chúng bằng các luồng có cấu trúc tốt.

tai-sao-su-dung-chien-luoc-marketing-qua-email

Ngoài việc gửi các chiến dịch email, với nền tảng này, bạn cũng sẽ có thể:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng;
  • Tạo trang đích;
  • Đo lường hành động của bạn;
  • Nhận một báo cáo chi tiết;
  • Đánh giá khách hàng tiềm năng (cho điểm khách hàng tiềm năng);
  • Tích hợp với các mạng xã hội của bạn.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về phương pháp Inbound Marketing, thì bạn cần một nền tảng tự động hóa tiếp thị như RD Station.

LeadLovers

Việc quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả là điều cần thiết trong chiến lược Tiếp thị trong nước và LeadLovers là công cụ sẽ giúp bạn trong khía cạnh này.

Với nó, bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng thông qua các trang nắm bắt, quảng cáo Facebook, trang đích và một số định dạng khác được khởi chạy. Ví dụ: Builder, một công cụ xây dựng trang tùy chỉnh, cho phép bạn tạo từ đầu hoặc từ một mẫu hiện có.

Người dùng có kinh nghiệm hơn có thể nhập toàn bộ trang web HTML vào công cụ. Ngoài ra, LeadLovers vẫn lưu trữ mọi thông tin về hành vi của người dùng.

MailChimp

Đây là nền tảng miễn phí nổi tiếng nhất trên thị trường, MailChimp hoàn hảo cho những ai đang bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị qua email.

MailChimp

Với nó, bạn tạo danh sách được cá nhân hóa và các chiến dịch được phân đoạn, do đó, việc đạt được kết quả với các chiến dịch email của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Công cụ này thậm chí còn có một số mẫu để giúp những người chưa thành thạo thiết kế.

Nếu bạn có thương mại điện tử, các tích hợp của MailChimp rất đáng được đề cập vì chúng có thể được tích hợp với Google Analytics, Magento, Shopify và WooCommerce.

Nếu bạn đang tìm kiếm các nền tảng tự động hóa tiếp thị kỹ thuật số để tích cực nổi bật trên thị trường, hãy nhớ xem bài viết: Các nền tảng tự động hóa tiếp thị kỹ thuật số để cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

Công cụ tự động hóa email tốt nhất cho doanh nghiệp của tôi là gì?

Sau khi hiểu rõ hơn một số công cụ tiếp thị qua email chính, để chọn công cụ nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là bạn phải đánh giá:

  • Dịch vụ (hỗ trợ) của nền tảng như thế nào;
  • Khả năng tích hợp với trang web của bạn hoặc các hệ thống khác;
  • Có bất kỳ khóa đào tạo hoặc tài liệu nào để học cách sử dụng nó không;
  • Đáp ứng kỳ vọng của bạn trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn;
  • Có một số thời gian thử nghiệm để bạn đánh giá công cụ.

Bất kể nền tảng được chọn là gì, nền tảng đó phải đáp ứng nhu cầu của bạn, cho phép bạn đo lường các hành động của mình và giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn một cách hiệu quả.

Tại sao phải đầu tư vào Marketing qua email trong thời kỳ đại dịch?

Marketing qua email là một trong những kênh lâu đời nhất của tiếp thị kỹ thuật số, một số yêu thích nó, một số khác ghét nó, nhưng thực tế là khi được sử dụng tốt, nó có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho chiến lược của bạn.

Và không để bị bỏ rơi trong lời nói của chúng tôi, đây là một số dữ liệu:

  • Theo DMA, tiếp thị qua email có ROI là 3800%;
  • Disruptive Advertising tuyên bố rằng khách hàng chi tiêu nhiều hơn 138% khi được liên hệ qua email, so với các ưu đãi khác không đến qua kênh đó;
  • Radicati nhận thấy rằng một tin nhắn có khả năng được nhìn thấy trong email cao hơn gấp 5 lần so với trên mạng xã hội.

Trong đại dịch Covid-19, thách thức lớn đối với các công ty là làm sao để truyền thông của họ đến được với người tiêu dùng tiềm năng. Ngay cả trước khi giai đoạn quan trọng này xảy ra, chúng tôi đã thấy sự gia tăng các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, trên các cổng thông tin của Google và trên internet nói chung. Các cuộc đấu giá và đấu giá ngày càng cạnh tranh và tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, sẽ đắt hơn nhiều.

Đây là lúc chiến lược Marketing qua email xuất hiện, đưa ra quy mô của quá trình mua khách hàng tiềm năng (thu hút, cân nhắc và chuyển đổi), để giao tiếp với khách hàng theo giai đoạn mà họ đang ở. Tất nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản, bạn cần một công cụ tốt, các chuyên gia Inbound Marketing, SEO , IT (phát triển) để dàn xếp tất cả những điều này và giúp bạn liên hệ với khách hàng của mình trong bối cảnh đại dịch.

Các công ty lớn hay nhỏ đã sử dụng cơ sở e-mail trong một thời gian dài để cho khách hàng thấy hành động của họ, và thời kỳ này không thể khác được. Đầu tư vào việc tạo ra một cơ sở lành mạnh, một thông điệp tốt nhắm đến đúng đối tượng và được gửi vào đúng thời điểm, luôn là cách tốt nhất để sử dụng tiếp thị qua email và trong thời gian này thậm chí còn hơn thế nữa.

Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao phải sử dụng chiến lược tiếp thị qua email, nhưng vẫn không biết làm thế nào để áp dụng mọi thứ bạn đã học ở đây, vậy bạn có thể giúp gì cho việc lập kế hoạch hành động của mình không? Hãy liên hệ với chúng tôi và trở thành trường hợp thành công tiếp theo và phát triển theo cấp số nhân trong thị trường đang hoạt động của bạn.

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
nhan-dang-thuong-hieu-la-gi-khi-nao-can-thay-doi-va-cach-thuc-hien

Nhận dạng thương hiệu là gì, khi nào cần thay đổi và cách thực hiện

Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã...
cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-tiep-bang-hinh-anh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh tạo thành chất cơ bản của những gì chúng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!