Việt Nam Designer
MENU

Hướng dẫn, Quy tắc xây dựng thương hiệu

Hướng dẫn, Quy tắc xây dựng thương hiệu

Thương hiệu đề cập đến quá trình xây dựng một thương hiệu.

Do đó, chiến lược cần tuân theo để quản lý các tài sản được liên kết, trực tiếp hoặc gián tiếp, với tên thương mại và biểu tượng hoặc biểu tượng tương ứng của nó.

Thương hiệu là một công cụ tiếp thị quan trọng, được sử dụng để kích thích sự công nhận. Đây là một nhận dạng thương mại thiết yếu và / hoặc tập hợp một số số nhận dạng, mà nó có liên quan và cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường.

Khi một sản phẩm, dịch vụ, con người hoặc địa điểm là một thương hiệu; một mình cô ấy phải phát triển nhân cách và danh tiếng.

Một chiến dịch tiếp thị tốt chuyển thành một cái tên, thiết kế, logo hoặc biểu tượng dễ nhận biết và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong Thương hiệu , có một số thuật ngữ phải được phân biệt rõ ràng. Và để đi vào chủ đề Xây dựng thương hiệu, tôi muốn trao đổi với bạn về từng chủ đề. Có vẻ với bạn?

Không có gì lạ đối với những thuật ngữ tiếp thị này, mặc dù đôi khi chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết ý nghĩa của chúng, để sau này nhận ra rằng chúng đóng những vai trò rất khác nhau trong việc phát triển và quảng bá doanh nghiệp.

Vì vậy, tôi nghĩ đã đến lúc phải giải tỏa chúng; và nó sẽ giúp bạn biết và hiểu sự khác biệt để bạn có thể sử dụng chúng trong các hoạt động tiếp thị của mình, để luôn có lợi cho công ty của bạn… Tất nhiên!

Thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là quá trình mà thông qua đó các chuyên gia thiết kế và tiếp thị giúp các công ty xác định họ là ai và họ nên giao tiếp như thế nào.

Định vị

Brand-Positioning

Nó đề cập đến vị trí của bạn trong ngành của bạn, so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Chiến lược định vị là cách tốt nhất để thông báo cho khách hàng của bạn những gì bạn giỏi hơn những người khác.

Định vị xác định vị trí sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn so với những người khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ tương tự trên thị trường của riêng bạn; và đưa thương hiệu của bạn lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng.

… Làm đúng và bạn có thể:

  • Làm cho thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn nổi bật so với phần còn lại
  • Đặt giá công bằng hơn và tránh sự cạnh tranh từ những người khác
  • Dễ dàng đối phó với những thời điểm bị phốt.
  • Đạt được sự linh hoạt hơn để phát triển các chiến lược khác nhau

Bản sắc công ty

Corporate-identity

là sự kết hợp của logo công ty, bao gồm logo trực quan và kiểu chữ, và giới thiệu (là định nghĩa được sử dụng với logo của bạn, nơi bạn giao tiếp bằng một câu ba hoặc bốn từ về những gì bạn làm hoặc cách bạn làm điều đó) .).

Bản sắc của công ty không phải là thương hiệu. Thương hiệu là ý tưởng đằng sau bản sắc của một công ty, nó là ấn tượng của họ về bạn.

Một thương hiệu là những gì họ đại diện; hoạt động tương tự và họ được những người kinh doanh với thương hiệu của bạn nhìn nhận như thế nào hoặc nói cách khác là trải nghiệm tương tác với thương hiệu của bạn. Nó là tổng thể của con người bạn với tư cách là một công ty.

Một thương hiệu cần thời gian và sự kiên nhẫn để xây dựng đúng cách, bởi vì nó được xác định bởi những gì người khác nghĩ về bạn và những ấn tượng như vậy (dù tích cực hay tiêu cực) cần có thời gian để hình thành và xây dựng.

Corporate-identity

Sự khác biệt

Điều khiến bạn trở nên khác biệt không phải là logo, dòng giới thiệu hay dòng giới thiệu, hoặc trang web của bạn trông như thế nào. Sự khác biệt của bạn là những gì bạn cung cấp hoặc làm khiến bạn khác biệt với các công ty khác tương tự như công ty của bạn.

Nếu không có sự khác biệt rõ ràng hoặc được thể hiện và tuyên bố, khách hàng tiềm năng có thể khó phát hiện ra bạn khác biệt như thế nào; và thậm chí còn khó khăn hơn để họ chọn bạn làm nhãn hiệu ưa thích của họ.

Quy tắc xây dựng thương hiệu

  • Thương hiệu là khái niệm lấy danh tính của một công ty và thiết lập nó không chỉ là một cái tên.
  • Thương hiệu được liên kết với phản ứng của người tiêu dùng của công ty, từ sự gắn bó tình cảm đến việc mua hàng lặp lại.
  • Một thương hiệu cũng có thể tập trung vào các sản phẩm hoặc dịch vụ riêng lẻ được cung cấp bởi một công ty.
  • Càng đầu tư nhiều thời gian, tiền bạc và công sức vào thương hiệu, thương hiệu đó càng có giá trị trên thị trường.
  • Mục tiêu chung của thương hiệu là được nhận biết ngay trên thị trường.

khach-hang

Biết khách hàng của bạn

Một trong những bước đầu tiên trong xây dựng thương hiệu là nghiên cứu thị trường mục tiêu của công ty hoặc sản phẩm của bạn. Đây là nhóm người hoặc công ty có ý định mua hoặc thuê sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Tôi khuyên bạn nên biết thói quen mua hàng, thái độ và nhân khẩu học của thị trường mục tiêu của bạn; điều này sẽ giúp công ty tạo ra một thương hiệu hiệu quả.

Bạn càng có nhiều kiến ​​thức về thị trường mục tiêu, nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn càng hiệu quả.

nang-nghe-nhan-vien

Lắng nghe nhân viên của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các công ty mắc phải là không khảo sát nhân viên cấp dưới và mọi quyết định chỉ nằm ở phần quản lý.

Hãy nhớ điều gì đó là thực tế, nhân viên của bạn là những người giải quyết trực tiếp với khách hàng bằng cách triển khai các khiếu nại hoặc đề xuất.

Việc lắng nghe ý kiến ​​đóng góp của họ để cải tiến sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều cần thiết. Không chỉ bởi vì họ biết trực tiếp khách hàng muốn gì, mà còn bởi vì việc tính đến những điều đó, họ sẽ thể hiện tình cảm vô giá đối với thương hiệu.

Trong khi điều này giúp tạo ra một sản phẩm tốt hơn và tiếp thị hiệu quả hơn, nó cũng giúp thúc đẩy nhân viên nỗ lực xây dựng thương hiệu, khiến họ cảm thấy như được chú ý và do đó, mặc thương hiệu với niềm tự hào.

nghien-cuu

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Biết được đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên thị trường là điều quan trọng vì một số lý do.

Điều này không chỉ giúp bạn nghiên cứu xu hướng thị trường mà còn đảm bảo rằng bạn trông không quá giống đối thủ cạnh tranh chính của mình.

Chìa khóa của thương hiệu nằm ở sự khác biệt của sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn trên thị trường, để khách hàng của bạn ghi nhớ và nhận diện thương hiệu ở bất cứ nơi nào họ nhìn thấy hoặc nghe nói về nó.

Nhat-quan-thuong-hieu

Nhất quán, nhất quán, nhất quán

Chìa khóa, quan trọng nhất đối với bất kỳ nỗ lực xây dựng thương hiệu nào là đảm bảo duy trì tính nhất quán trong suốt thời gian tồn tại của nó.

Nếu khách hàng nhận được nhiều tin nhắn, chứng tỏ sự không nhất quán của thương hiệu, thì họ sẽ hình thành một hình ảnh mạnh mẽ về thương hiệu của bạn như thế nào?

Nếu bạn có một logo liên tục thay đổi hình thức hoặc màu sắc hoặc nơi thông điệp trong quảng cáo của bạn bị coi là xung đột, thì việc nhận diện thương hiệu sẽ không dễ dàng.

Bạn phải tạo ra một cái nhìn tiêu chuẩn và gắn bó với nó. Ngay cả khi đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo mới, hãy luôn duy trì giao diện thương hiệu nhất quán và nhất quán để tạo ra một hình ảnh gắn kết trong mắt người tiêu dùng.

Để kết luận, hãy luôn nhớ một điều:  thương hiệu của bạn là tài sản quý giá nhất mà bạn có thể có. Yêu cô ấy và chăm sóc cô ấy nhiều hơn bạn có thể.

Đề xuất Đọc: Thương hiệu công ty so với thương hiệu sản phẩm

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
logo

Làm thế nào để thiết kế một logo tốt?

Logo là gì và Đặc điểm của logo  Logo có lẽ là hình ảnh lên hệ đầu tiên mà một...

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp: khái niệm và sáng tạo

Để thành công, một thương hiệu ngoài việc cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng...
chi-phi-thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-la-bao-nhieu

Chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu?

Để biết chi phí thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là bao nhiêu, trước tiên cần phải xác định...
tam-quan-trong-cua-nhan-dien-thuong-hieu-de-thuc-day-doanh-nghiep

Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu để thúc đẩy doanh nghiệp

Bạn có nhận ra tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu của công ty bạn không? nhận diện thương...
thiet-ke-profile

Hồ sơ năng lực công ty cho biết mọi thứ về doanh nghiệp của bạn?

Nó là yếu tố tạo ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng & hãy nhớ một điều 'Ấn...
tam-quan-trong-cua-thiet-ke-bao-bi

Tầm quan trọng của thiết kế bao bì

Hộp bìa cứng là ấn phẩm bao bì cần thiết để bảo vệ hàng hóa, sản phẩm. Nhưng việc có...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
Cach-thiet-ke-website-wordpress

Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước

Bạn có biết thiết kế Website WordPress? Nếu bạn đang cân nhắc, đó là vì bạn đang trong quá trình...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!