Việt Nam Designer
MENU

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để đưa ra quyết định quyết đoán và hiệu quả hơn, tránh trượt ngã. Cùng Vietdesigner tìm hiểu cách chọn đơn vị tư vấn Marketing lý tưởng

Tư vấn Marketing là gì?

Tu-van-marketing

Marketing chịu trách nhiệm phát triển định vị của thương hiệu đối với khách hàng và mở rộng doanh số bán hàng. Đây là một quá trình quyết định đối với công ty và có một số chiến lược và phương tiện truyền thông khác nhau cho mục đích này.

Việc lựa chọn đội ngũ Marketing lý tưởng, đại lý tốt nhất và các dịch vụ tốt nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng: có một chuyên gia chuyên sâu là rất quan trọng.

Nhiều người tin rằng Marketing là dễ dàng, nhưng thực tế không phải vậy. Thực sự, các công cụ phổ biến có sẵn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, để thu được lợi tức đầu tư, cần phải có kinh nghiệm và cái nhìn tổng thể về những gì thương hiệu và khách hàng cần, ngoài ra phải biết cách thực hiện những gì cần thiết để tránh thất vọng.

Thực hiện một hành động Marketing tốt sẽ tập hợp kiến ​​thức kỹ thuật, nghiên cứu chiến lược tiếp thị, kỹ thuật và xu hướng Marketing kỹ thuật số cũng như việc theo dõi các thay đổi trong thuật toán và công cụ. Điều cần thiết là phải hiểu khách hàng và làm cho trải nghiệm của họ tốt nhất có thể. Tất cả những điều này cần phải được điều chỉnh bằng phẫu thuật để có kết quả tích cực.

Đó là thời điểm khi kết quả không tốt hoặc khi công ty đang phát triển, nhiều người tìm đến tư vấn Marketing. Một tư vấn tốt mang lại kinh nghiệm cần thiết để:

  • Thu thập và diễn giải dữ liệu thương hiệu của bạn;
  • Đề xuất các chiến lược Marketing tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn;
  • Lập bản đồ những đặc điểm nào cần thiết trong nhóm hoặc cơ quan để thực hiện quy hoạch;
  • Trình bày kết quả hữu hình và ước tính.

Tính đến việc tư vấn hoặc cố vấn là rất quan trọng để bạn có thể mở rộng tầm nhìn về tiếp thị và đẩy nhanh kết quả của mình

Làm thế nào để chọn một công ty tư vấn Marketing

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Ngày nay không khó để tìm được một chuyên gia Marketing Online, nhưng việc lựa chọn một nhà tư vấn hoặc công ty tư vấn là một quá trình cần nhiều nghiên cứu và trao đổi. Nhìn vào các đặc điểm như lượng người theo dõi hoặc năng lực tranh luận có thể dẫn đến một sai lầm lớn.

Các trường hợp khách hàng cũ có kết quả tốt

Để thuê một công ty tư vấn Marketing, điều cần thiết là phải biết các đơn vị thành công đã được thực hiện bởi công ty đó.

Xem các mục tiêu đã hoàn thành, doanh thu đạt được và thậm chí cả khía cạnh trực quan của các cuộc giao tiếp được phát triển bởi công ty cùng với khách hàng. Điều này có thể cho biết lĩnh vực nào có nhiều chuyên môn hoặc mối quan hệ hơn, cũng như cho phép bạn xem kết quả bạn có thể nhận được với phương pháp bạn sẽ thuê.

Lịch sử hình thành thị trường

Quan sát quá trình đào tạo và chứng nhận của công ty tư vấn của bạn, các đối tác của công ty tư vấn và cả lịch sử trên thị trường.

Kiểm tra xem họ đã làm việc hoặc phục vụ những công ty nào, trong bao lâu và xem có bất kỳ phàn nàn nào về dịch vụ không. Nếu có, hãy xem bối cảnh và cách nó được giải quyết. Đây là điều quan trọng, để hiểu cách giải quyết các bất đồng.

Ngoài ra, hãy xem các điểm đặc biệt, nếu chúng phù hợp với những gì bạn cần nhất: phương tiện truyền thông trả phí, lập kế hoạch chiến lược, tích hợp bán hàng, phương tiện truyền thông xã hội, thương hiệu, trải nghiệm người dùng, ra mắt, sản phẩm. Dù sao, có rất nhiều khả năng.

Giới thiệu từ các khách hàng khác

Kiểm tra những gì khách hàng khác nói về tư vấn Marketing. Ấn phẩm, lời đánh giá LinkedIn, video, tài liệu. Tất cả điều này là bằng chứng rằng, với công việc phù hợp, bạn có thể rất thành công với kinh nghiệm được cung cấp.

Cân bằng chi phí – lợi ích

Tư vấn Marketing thường có giá trị mà nhiều người cho là cao, nhưng nó phải được xem như một khoản đầu tư có thể thay đổi hoàn toàn thực tế thương hiệu của bạn. Lựa chọn đúng đắn, thành công được đảm bảo. Đây là loại hình dịch vụ rất đáng để chi trả. Tiết kiệm bằng mọi giá có thể khiến bạn mất mát rất nhiều trong tương lai.

Tuy nhiên, có những đơn vị tư vấn với mục đích xấu, có thể định giá quá cao dịch vụ. Luôn đo lường bằng sự cân bằng và linh hoạt giữa các bên. Các khả năng là đầu tư ban đầu một số tiền được xác định trước vào công việc tư vấn hoặc đồng ý tham gia vào các kết quả thu được từ chiến dịch.

Trao đổi và hiểu chi tiết

Cách tốt nhất để đánh giá tất cả các khía cạnh cần thiết là bắt đầu một cuộc trao đổi để tìm hiểu thêm về phương pháp và hình thức tư vấn, bên cạnh việc tìm kiếm sự phù hợp cần thiết cho mối quan hệ hợp tác này. Không gì bằng việc sử dụng trực giác để đảm bảo sự lựa chọn đúng đắn.

Tìm kiếm trọng tâm của tư vấn tiếp thị

Không chắc bạn sẽ tìm thấy một nhà tư vấn Marketing là chuyên gia về mọi mặt, nhưng một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn có thể đưa ra nhiều giải pháp hơn trong một hợp đồng. Việc quan sát tiêu điểm bạn muốn lấy là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể xem xét, ví dụ:

  • Tư vấn Marketing Online: tập trung vào việc cải thiện hiệu suất với các phương tiện trả phí, tiếp thị trong nước, SEO, trải nghiệm người dùng và các kỹ thuật khác được sử dụng để hiển thị kỹ thuật số.
  • Tư vấn Chiến lược Marketing: tập trung vào giai đoạn trước khi thực hiện, tư vấn này sẽ quan sát thời điểm của công ty và thương hiệu của bạn và sẽ có thể đưa ra đề xuất chiến lược để vạch ra các phương pháp tiếp thị tốt nhất sẽ được thực hiện.
  • Tư vấn Marketing: về cơ bản nó là một tên gọi khác của tư vấn. Tư vấn này mang tính tổng quát hơn và bạn có thể tham khảo bất kỳ loại nhu cầu Marketing nào mà bạn cần trong công ty của mình, ngay cả khi Offline.
  • Marketing và Tư vấn Bán hàng: Tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình giữa Marketing và bán hàng, một điểm nghẽn ở nhiều công ty. Sự thật là vẫn không thể có được một kết quả Marketing tốt nếu sự liên kết với đội ngũ bán hàng không hiệu quả. Điều này bao gồm các quy trình, công cụ và chiến lược tập trung.

Và vẫn còn rất nhiều ngách tư vấn khác ngoài kia, chỉ cần tìm kiếm và bạn sẽ tìm thấy nhiều khả năng để tiếp thu kiến ​​thức cụ thể và được hướng dẫn để thành công, bất kể ngách của bạn là gì.

Vietdesigner tập trung vào việc tạo ra kết quả đáng kể cho khách hàng của chúng tôi, với tư vấn chiến lược trong Marketing Online và Thiết kế UX. Bạn có thể xem những câu chuyện thành công của chúng tôi và trao đổi với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp vào tại đây.

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
nhan-dang-thuong-hieu-la-gi-khi-nao-can-thay-doi-va-cach-thuc-hien

Nhận dạng thương hiệu là gì, khi nào cần thay đổi và cách thực hiện

Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã...
cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-tiep-bang-hinh-anh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh tạo thành chất cơ bản của những gì chúng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!