
Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ công ty nào. Trong bài đăng này, chúng tôi giúp bạn biết cách phân biệt hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu để hiệu quả hơn trong việc truyền thông.
MENU Bài Viết
Hình ảnh thương hiệu là gì?
Hình ảnh thương hiệu là nhận thức mà công chúng và người tiêu dùng đã hình thành về thương hiệu của bạn dựa trên trải nghiệm mua sắm và giao tiếp bên ngoài. Nói một cách ngắn gọn: hình ảnh thương hiệu là ý nghĩa mà thương hiệu của bạn có được trong xã hội là kết quả của tất cả các thông điệp mà nó nhận được ( thương hiệu, tiếp thị, sản phẩm, dịch vụ, nội dung, chiến dịch quảng cáo , v.v.).
Ngày nay, chất lượng của sản phẩm và dịch vụ là quan trọng, nhưng điều làm cho một thương hiệu nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh chính là mối liên kết của nó với mọi người (người tiêu dùng hay không). Điều này có nghĩa là mọi người đều có thể hình thành quan điểm tích cực hoặc tiêu cực về thương hiệu.
Đặc điểm của hình ảnh thương hiệu:
- Đó là những gì công chúng hoặc người tiêu dùng tin tưởng.
- Nó phụ thuộc vào tình cảm và nhu cầu của bạn.
- Xác định thái độ của công chúng đối với thương hiệu.
- Nó là sự tổng hòa của trải nghiệm mua sắm và thông điệp của thương hiệu.
- Nó có thể thay đổi theo thời gian, giống như mọi nhận thức, nhưng rất khó.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu là những gì thương hiệu muốn trở thành và những gì nó thể hiện về nội thất và ngoại thất. Nói tóm lại, đó là cách một thương hiệu tự bán mình. Nó bao gồm tất cả các yếu tố đặc trưng cho nó và phân biệt nó với các đối thủ cạnh tranh và giúp người tiêu dùng xác định nó: tên gọi, hình ảnh và lời nói, định vị và giá trị, khẩu hiệu, v.v. Để bộ nhận diện thương hiệu được nhất quán, các thương hiệu thường thiết kế một cẩm nang thương hiệu tóm tắt các giá trị và nguyên tắc của công ty.
Các trụ cột của bản sắc doanh nghiệp:
- Tên tôi là gì? Đặt tên
- Tôi muốn được mọi người nhớ đến như thế nào? Định vị , lời hứa hoặc giá trị gia tăng.
- Bản sắc trực quan, bản sắc bằng lời nói, khẩu hiệu, kiểu chữ, nội dung, quảng cáo, trang web, v.v.
Sự khác biệt giữa hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Giống như bạn là một người và những người xung quanh có thể có ý kiến khác về bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với các thương hiệu. Có một điều là nhận diện của thương hiệu là khía cạnh nội tại, bên trong, khách quan và có thể kiểm soát được. Và một điều nữa là thương hiệu của bạn được nhìn nhận như thế nào tùy thuộc vào hành vi của họ. Do đó, sự phóng chiếu của nó là bên ngoài, chủ quan và không thể kiểm soát được. Do đó, khi một thương hiệu mắc sai lầm hoặc phạm lỗi, hình ảnh của nó sẽ bị ảnh hưởng, mặc dù bản sắc của nó vẫn còn nguyên vẹn.
Hình ảnh thương hiệu = Bản sắc thương hiệu + Hành vi
Hình ảnh thương hiệu được tạo ra với trải nghiệm mua sắm theo thời gian.
Tại sao nó rất quan trọng để biết sự khác biệt?
Bởi vì một bước sai lầm có thể phá hủy một cách không thể cứu vãn được hình ảnh thương hiệu tốt và khiến niềm tin mà khách hàng dành cho nó biến mất.
Hình ảnh thương hiệu là một tài sản nữa của công ty trong trung và dài hạn. Chúng ta không thể đi vào tâm trí người tiêu dùng và nói cho họ biết họ nghĩ gì, nhưng có những chiến lược xây dựng thương hiệu, quảng cáo, tiếp thị và dịch vụ khách hàng được thiết kế để kiểm soát chính xác hình ảnh mà công chúng có về thương hiệu của chúng ta.
Tất cả các hành động được thực hiện và tiếp cận người tiêu dùng, tích lũy trong tâm trí của họ và sẽ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
3 Chìa khóa để xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả
1. Trung thực và đáp ứng kỳ vọng.
Điều quan trọng là phải giữ lời hứa với người tiêu dùng và nhớ rằng họ không chỉ mong đợi sản phẩm và dịch vụ chất lượng nữa, họ còn muốn có những trải nghiệm đáng nhớ và thương hiệu đóng góp vào phát triển cá nhân của họ, cho xã hội, cho môi trường, v.v. .
2. Giao tiếp mạch lạc và đồng nhất.
Bạn phải nhất quán cả về yếu tố hữu hình (danh thiếp, trang web, video, v.v.) và cả những yếu tố vô hình. Ví dụ, tính cách và giá trị phải luôn giống nhau, các thông điệp phải có cùng âm điệu, nhân viên phải tham gia và có liên quan, v.v.
3. Lắng nghe và đánh giá:
Có thể rất hiệu quả khi biết nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng là gì. Điều quan trọng là họ có thể bày tỏ ý kiến của mình về thương hiệu. Để làm được điều này, bạn có thể theo dõi họ thông qua các cuộc khảo sát và do đó tìm hiểu họ nghĩ gì về thương hiệu của bạn, họ liên quan đến ý tưởng nào, cảm giác khơi dậy trong họ và trải nghiệm họ nhận ra.
Đề xuất Đọc: