
Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã bao giờ dừng lại để suy nghĩ về Nhận diện thương hiệu là gì chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến những khái niệm này và hướng dẫn bạn những bước đầu tiên để xây dựng nhận diện doanh nghiệp của doanh nghiệp bạn.
MENU Bài Viết
Định nghĩa: nhận diện thương hiệu là gì:
Nhận diện thương hiệu của công ty có liên quan đến các cụm từ, hình ảnh, kiểu chữ, biểu trưng truyền đạt sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty bạn.
Các yếu tố chính thức đại diện nhận diện cho một thương hiệu được gọi là Visual Identity. Nó bao gồm một biểu tượng trực quan bổ sung cho chính nó trong mã màu (gọi là logo), ngoài kiểu chữ, đồ họa, ký tự, tính cách và các thành phần khác củng cố khái niệm mà công ty muốn truyền đạt. Nói một cách tóm tắt, chúng ta có thể nói rằng nhận diện thương hiệu là “bộ mặt” của thương hiệu.
Nhận diện công ty xảy ra bên ngoài công ty, khi ai đó biết đến danh thiếp của bạn, trang web của bạn và thậm chí là hộp của một trong những sản phẩm của bạn. Đó là cách mọi người nhìn thấy, ghi nhớ và nhận ra thương hiệu của bạn.
Bây giờ bạn đã biết nhận diện thương hiệu là gì, đây là cách để biết liệu đã đến lúc suy nghĩ lại về nhận diện thương hiệu của công ty bạn.
4 câu hỏi bạn nên tự hỏi để biết liệu công ty của bạn có cần một gương mặt mới hay không
Bản trình bày thương hiệu của tôi có cập nhật và hiện đại về mặt hình ảnh không?
Văn hóa của công chúng thay đổi, có tính đến trải nghiệm mua sắm, nhu cầu của họ và ảnh hưởng của các xu hướng do các phương tiện truyền thông đưa ra, đặc biệt là với sự tiến bộ của khả năng tiếp cận công nghệ. Do đó, câu hỏi này rất quan trọng.
Một khoảng cách nhất định, một con mắt quan trọng, thường là cần thiết. Tư vấn hình ảnh thường hiệu quả, sau khi tất cả các chuyên gia không gắn bó với công ty hàng ngày có thể dễ dàng thấy được khả năng cải thiện ở đâu và như thế nào.
Nhận diện thương hiệu của thương hiệu của tôi đại diện cho điều gì và công ty đang trải qua những gì?
Mỗi năm một lần, các công ty thường thực hiện một loạt các biện pháp cần thiết để duy trì hoạt động và cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi gọi đây là Kế hoạch Chiến lược. Một trong những yêu cầu mà các công ty hiện đại xem xét trong quá trình này là nhận diện thương hiệu – rõ ràng thương hiệu sẽ không thay đổi hàng năm, chỉ khi có những thay đổi quan trọng đòi hỏi sự phát triển này. Thương hiệu cần theo kịp các giá trị, tầm nhìn và sứ mệnh đang thay đổi của tổ chức.
Khán giả của tôi vẫn vậy chứ?
Nếu, thông qua việc tái định vị một cách tự nguyện hoặc không tự nguyện, công ty của bạn đã thay đổi đối tượng của mình, thì về cơ bản, thương hiệu cần được nâng cấp. Hãy nhớ rằng, một trong 4 Phương pháp tiếp thị là Quảng cáo: nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng mới này và thể hiện bản thân với họ theo cách quyết đoán nhất có thể.
Thương hiệu có cần thay đổi khi xảy ra các vụ mua bán và sáp nhập không?
Việc sáp nhập hai hoặc nhiều công ty hoặc mua lại một công ty mới là một quá trình đương nhiên đòi hỏi một sự tái định vị chiến lược. Tổ chức xuất hiện từ liên minh này cần đạt được sức mạnh và thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về cách thương hiệu nên đại diện cho giai đoạn mới này. Đó là một quá trình tinh vi đòi hỏi phải nghiên cứu và thử nghiệm.
Các công ty không nên thay đổi hoặc cập nhật danh tính thương hiệu của họ chỉ vì lợi ích của họ. Điều quan trọng là mục đích chiến lược của doanh nghiệp là đằng sau quyết định này.
Bây giờ bạn đã biết liệu mình có cần thay đổi nhận diện thương hiệu hay không, đây là cách thực hiện hoặc thậm chí tạo đặc điểm nhận diện thương hiệu của một công ty mới.
4 bước đơn giản để xác định nhận diện thương hiệu của công ty bạn!
Có một cái tên và khẩu hiệu hấp dẫn
Điểm khởi đầu đầu tiên của công ty bạn là ở cái tên. Bạn phải sáng tạo ở điểm này, một cái tên hay có thể mất vài tuần để ra mắt nhưng sau đó bạn sẽ yên tâm rằng mình đã lựa chọn đúng.
Tạo một logo độc đáo
Với internet, bạn có thể tìm thấy các mẫu logo khác nhau và nhiều doanh nhân đã sao chép các mẫu làm sẵn này cho công ty của họ. Để có một bản sắc công ty thành công, bạn cần có một logo mới. Như chúng tôi đã nói, bạn không thể nhầm lẫn nhận diện thương hiệu của công ty mình với của công ty khác! Và đây là một mối nguy hiểm thực sự cho những ai sử dụng các mẫu làm sẵn!
Đó là lý do tại sao việc thuê một thiết kế có kinh nghiệm và những trường hợp thành công để giới thiệu cho bạn là rất quan trọng.
Luôn mang theo danh thiếp bên mình
Sau một cái tên, khẩu hiệu và logo nổi bật, bạn cần phải truyền bá hình ảnh của công ty mình đến bất cứ nơi đâu. Mang theo danh thiếp trong ví là một lựa chọn hiệu quả để bạn luôn sẵn sàng giao lưu và kết nối với khách hàng tiềm năng.
Tạo trang web của bạn
Có một trang web không còn là một điểm khác biệt và trở thành một công cụ mạnh mẽ để tạo ra khách hàng tiềm năng và có liên quan đến khách hàng tiềm năng. Tạo một trang web duy nhất cho công ty của bạn, viết bài và giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty của bạn bằng mọi cách thông qua số điện thoại và mẫu liên hệ. Có một số công cụ giúp bạn tạo trang web của mình trong vài giây như:
- Wix
- Weebly
Thông tin này có đủ để hiểu nhận diện thương hiệu của công ty là gì không? Và nếu công ty của bạn cần tài liệu truyền thông, chẳng hạn như logo, văn phòng phẩm, tờ rơi , thiết kế bao bì và nhiều thứ khác, bạn đã biết: bạn có thể tin tưởng vào đội ngũ Vietdesigner.