
Khi nói về cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm, chúng tôi không giới hạn việc xác định các bước tiếp theo của dự án chỉ dựa trên ý kiến của một khách hàng hoặc người thiết kế, người quản lý, v.v. Nguy cơ mắc sai lầm là quá lớn. Đó là lý do tại sao lĩnh vực Nghiên cứu UX được phát triển.
Bạn có muốn biết thêm về khu vực tìm kiếm và hiểu cách nó có thể giúp bạn hiểu người dùng của mình không? Vì vậy, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới!
MENU Bài Viết
Khám phá nghiên cứu UX
“… Là cuộc kiểm tra có hệ thống về người dùng và các yêu cầu của họ nhằm bổ sung ngữ cảnh và thông tin chi tiết vào quá trình thiết kế trải nghiệm người dùng. Nghiên cứu UX sử dụng nhiều kỹ thuật, công cụ và phương pháp luận khác nhau để đưa ra kết luận, xác định sự thật và khám phá các vấn đề ”.
Có thể nói khu vực Nghiên cứu UX nhằm mục đích thu thập thông tin từ người dùng thông qua các phương pháp định tính và định lượng. Trong số đó, phỏng vấn, kiểm tra A / B, theo dõi mắt, nghiên cứu thị trường, phát triển tính cách và kiểm tra khả năng sử dụng.
Nhưng ai là người thực hiện nghiên cứu?
Nhìn chung, mặt trận UX vẫn còn mới trong doanh nghiệp. Do đó, trách nhiệm áp dụng các cuộc khảo sát và phỏng vấn được phân chia cho người thiết kế. Với sự phát triển của khu vực và nhận thức được tầm quan trọng của nó đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, giờ đây, có thể xác định các vị trí khác nhau trong lĩnh vực UX, với các trách nhiệm khác nhau được giao cho từng chuyên gia.
Thông thường, người chịu trách nhiệm về khu vực này là Nghiên cứu UX. Hơn cả nghiên cứu ứng dụng, ngành học này đòi hỏi sự hiểu biết của một (hoặc một số vấn đề!) Tập trung vào con người. Đặc điểm chính của nó là sự tò mò và khả năng trong các bối cảnh khác nhau, phát triển khả năng “xỏ chân vào giày của người dùng” để hiểu nỗi đau qua con mắt của người được phỏng vấn.
Các kỹ thuật và nguồn lực để nhìn xa hơn
Tất nhiên, phát triển độ nhạy và khả năng cảm nhận cơn đau của người dùng là một nhiệm vụ khó khăn. Rốt cuộc, tất cả chúng ta đều có điều kiện để đánh giá một tình huống dựa trên tài liệu tham khảo cá nhân của chúng ta.
- Thử nghiệm A / B
Đó là việc tạo ra hai phiên bản thiết kế khác nhau của cùng một sản phẩm. Từ đó, nó được đo lường xem cái nào trong hai cái cho kết quả tốt nhất. Một công cụ tốt để đo lường các nút và CTA (lời kêu gọi hành động), hình ảnh hấp dẫn nhất hoặc thậm chí là hình thức chuyển đổi nhiều người đăng ký nhất.
- Theo dõi mắt
Phương pháp luận cho phép nhà nghiên cứu theo dõi ánh nhìn của người dùng trên một giao diện hoặc đối tượng. Việc đăng ký được thực hiện thông qua một thiết bị lập bản đồ chuyển động của mắt – được gắn vào đầu người dùng hoặc trên màn hình. Một công cụ tốt để xác nhận các giao diện và cách người dùng hấp thụ chuỗi thông tin trên màn hình.
- Nghiên cứu định tính và định lượng
Dữ liệu định lượng xác định các con số và dữ liệu có thể đo lường, chẳng hạn như số lần nhấp, tỷ lệ phần trăm người dùng, v.v. Định tính có vai trò tìm hiểu thái độ của người dùng trong một tình huống nhất định và lý do khiến người đọc thực hiện hành động đó.
- Các nhóm tập trung
Đây là một cuộc họp bao gồm người dùng hoặc khách hàng mục tiêu, được thực hiện bởi UX Research. Mục đích là để thảo luận về sản phẩm, thực hiện các bài tập và cung cấp phản hồi tại thời điểm sử dụng.
Làm thế nào để hiểu người dùng của tôi?
Suy nghĩ về thực tế của hầu hết các công ty vẫn chưa có nhóm UX và thậm chí không có người chịu trách nhiệm áp dụng các phương pháp nghiên cứu, câu hỏi vẫn là: làm thế nào bạn có thể tự mình bắt đầu công việc này và bắt đầu hiểu người dùng hơn? Dưới đây là một số lời khuyên!
- Nói chuyện với người dùng hoặc khách hàng: một cuộc trò chuyện đơn giản có thể là một bài học thực sự để bạn thấy được những quan điểm mới.
- Có lòng trắc ẩn và sự đồng cảm: như chúng tôi đã nói ở phần đầu, hãy thực hành bài tập “xỏ giày vào!”. Có sự nhạy cảm để nhìn ra quan điểm của người dùng, cảm nhận nỗi đau của họ.
- Tạo một kênh giao tiếp trực tiếp với người dùng: càng nhân văn, càng tốt! Để hộp thoại này luôn mở. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm học tập tuyệt vời.
- Thực hiện một cuộc khảo sát về tính cách: hiểu loại khách hàng của bạn là gì và nhu cầu của từng loại khách hàng đó. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn sau cuộc nghiên cứu này!
Nhận một dịch vụ UX đầy đủ
Bạn có thể tưởng tượng việc có tất cả các tài nguyên của khu vực UX, với một đội ngũ đầy đủ và giàu kinh nghiệm? Chắc chắn là niềm mơ ước của nhiều công ty! Nhưng hãy biết rằng tất cả điều này là có thể, bằng cách chọn thuê dịch vụ ngoài.
Vietdesigner tập trung vào việc tạo ra các chiến lược kỹ thuật số và các dự án UX. Thông qua các nghiên cứu, tìm hiểu và thiết kế thông minh, chúng tôi mang đến trải nghiệm người dùng tốt nhất. Chúng tôi làm việc chuyên sâu, thấu hiểu những khó khăn và xác định cơ hội đổi mới thương hiệu thông qua một sản phẩm hiệu quả, quyến rũ với trải nghiệm tuyệt vời.
Đề xuất Đọc: UX: Hiểu tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng tốt