Việt Nam Designer
MENU

10 lý do nên đầu tư vào phát triển thương mại điện tử ngay hôm nay

10 lý do nên đầu tư vào phát triển thương mại điện tử ngay hôm nay

Lý do đầu tiên để đặt cược vào sự phát triển thương mại điện tử ngày nay sẽ không được liệt kê dưới đây, nhưng xét đến việc chúng ta đang ở vào năm 2022, trên thị trường nhất trí rằng đã qua thời gian các công ty cần có sự hiện diện của kỹ thuật số. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến sau khi các tiêu chuẩn được thiết lập. Đó là một xu hướng thay đổi mới, phản ánh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số mà thế giới đang trải qua và Việt Nam cũng vậy. Các con số cũng khẳng định: thương mại điện tử là phân khúc tăng cường lớn nhất trong thời kỳ đại dịch. Nếu trong một kịch bản tiêu cực, cửa hàng ảo có thể củng cố mối quan hệ của mình với người tiêu dùng, từ việc tạo ra mong muốn đến việc cung cấp sản phẩm và hậu mãi được cá nhân hóa, hãy tưởng tượng trong tình huống không có khủng hoảng về sức khỏe. Thương mại điện tử có quy trình kỹ thuật số, nhưng nó cho phép tạo ra một chuỗi cộng tác, tạo ra một loạt công việc, hợp tác và thuê ngoài xung quanh quy trình bán hàng của bạn. Dưới đây là 10 lý do để mở thương mại điện tử vào năm 2022.

Tăng trưởng phân khúc

ly-do-nen-dau-tu-vao-phat-trien-thuong-mai-dien-tu

Các cửa hàng ảo đã tăng 40% vào năm ngoái. Tháng 8 năm 2021 đã đăng ký 1,3 triệu thương mại điện tử. Người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu tìm kiếm dịch vụ mua sắm trực tuyến. Ngoài thương mại điện tử được cấu trúc trên các trang web, Google, Instagram, Facebook và các chợ cũng cung cấp khả năng bán hàng trực tuyến. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, thương mại điện tử Việt Nam đã tạo ra những con số đáng ngạc nhiên vào đầu năm 2021, cho thấy phân khúc này sẽ là xu hướng được hàng triệu người trong nước áp dụng. Cụ thể hơn, thương mại điện tử đã thu hút được 20,2 triệu người tiêu dùng mới vào năm 2021, tần suất mua hàng cũng tăng từ sáu lên bảy đơn đặt hàng cho mỗi người tiêu dùng.

Nó rẻ hơn để mua mà không cần rời khỏi nhà

Nghe có vẻ khó khăn, nhưng chúng ta hãy làm một bài tập ngắn và quay lại bối cảnh của chúng ta trước tháng 3 năm 2020. Mua sắm một mình, với đối tác hoặc với cả gia đình thường đi đến trung tâm thương mại hoặc trung tâm mua sắm trong thành phố. Chuyến đi này có các chi phí: xăng xe, phương tiện công cộng, gửi xe, ăn uống và đặc biệt là tốn rất nhiều thời gian. Thời gian xếp hàng, thời gian thử hoặc kiểm tra, thời gian thanh toán và những trở ngại khác trong hành trình tiêu dùng thực tế.

Khuyến mãi ngoài lịch

Như đã đề cập trước đó, thương mại điện tử Việt Nam đã đạt được kết quả chưa từng có vào những ngày liên quan đến các chương trình khuyến mãi như Thứ Sáu Đen và Tuần lễ Người tiêu dùng. Sự thật là những ngày này đã thay đổi internet, nhưng các công ty và thương hiệu không cần phải tuân theo những phương châm này. Hợp tác với tiếp thị kỹ thuật số và theo dõi hành vi của người tiêu dùng, có thể thiết lập các chương trình khuyến mãi liên quan đến giá trị thương hiệu hoặc liên quan đến kết quả bán hàng. Giảm giá nhân dịp kỷ niệm cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng, người không phải phụ thuộc vào những ngày kỷ niệm không liên quan đến mình.

Phiếu giảm giá và phương thức thanh toán

Một trong những trường hợp phổ biến nhất trong thương mại và bán lẻ là thẻ không hoạt động hoặc máy không hoạt động. Thương mại điện tử giúp loại bỏ kiểu bối rối này và giúp bạn có thể mua hàng thông qua nhiều hình thức thanh toán, làm cho bất kỳ sản phẩm nào dễ tiếp cận hơn và đưa sản phẩm đó đến gần hơn với đối tượng của bạn. Phiếu giảm giá, thường được liên kết với các chương trình khuyến mãi cụ thể cho các sản phẩm hết hàng hoặc thậm chí là đợt ra mắt, là một cách khác để giữ chân công chúng. Có các trang web phiếu giảm giá dành riêng cho các cửa hàng, luôn trong một khoảng thời gian quy định và cũng trong một danh mục sản phẩm. Mua hàng định kỳ thường được giảm giá.

Tập trung vào bán hàng

Thương mại điện tử mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. Bán hàng luôn xảy ra, ngay cả khi thương hiệu xác định ngày và thời gian giao hàng. Trong những thời điểm mà không có thời gian là điều gắn kết chúng ta, tốt hơn là bạn nên đợi một tuần để có giao dịch mua hàng hơn là cố gắng tìm ra sơ hở để thoát khỏi các hoạt động hàng ngày trong một thời gian dài hơn năm hoặc sáu lần nhấp chuột.

Thương mại điện tử không hủy bỏ tiềm năng bán hàng của cửa hàng thực

Tin tôi đi, ngay cả với tất cả các số liệu thống kê và lập luận mà chúng tôi đã liệt kê liên quan đến thương mại điện tử, chúng tôi không ở đây ra quyết định kết thúc cửa hàng thực. Ngược lại, cửa hàng trực tuyến là sự phản ánh của vật chất và cả hai đều có thể hoạt động đồng thời. Ví dụ, sự phát triển của thương mại điện tử làm cho chi phí của cửa hàng vật lý thấp hơn và nhân viên có thể hoạt động trong lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử. Nếu doanh nghiệp của bạn được biết đến với dịch vụ khác biệt, tại sao không mang bản chất tương tự đó vào trải nghiệm người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số?

Tiếp thị kỹ thuật số được tăng cường

Việc tích hợp thương mại điện tử với các công cụ truyền thông xã hội là điều cần thiết để định vị kỹ thuật số tốt cho thương hiệu. Trang web có thể hoạt động hoàn hảo ở tất cả các tính năng của nó, nhưng nếu quảng cáo của Google hoặc bài đăng trên Instagram không củng cố trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng đó tốt như thế nào, thì rất khó để tạo mối liên kết ban đầu với khách hàng. Hành trình tiếp thị qua email, nhóm Facebook và kênh YouTube là những cách cực kỳ hữu ích không chỉ để tạo khách hàng tiềm năng mới mà còn là chiến lược hậu bán hàng và đào tạo những người ủng hộ thương hiệu, những người đánh giá tích cực trải nghiệm khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm đó họ muốn giới thiệu.

Đơn giản để bắt đầu

Điều không thiếu trên thị trường là các nền tảng để phát triển thương mại điện tử của một thương hiệu. Một số trong số đó là Adobe’s Magento, Shopify, VTEX và CMS. Magento an toàn, có đầy đủ các tính năng và có sẵn với giá rẻ, ngoài ra còn cho phép sử dụng các tiện ích mở rộng miễn phí. Shopify linh hoạt hơn, vì nó cung cấp các mẫu thương mại điện tử và điều chỉnh giao diện của bạn để có thiết kế đáp ứng, hoạt động trên mọi thiết bị như hoạt động trên máy tính để bàn, cho dù điện thoại thông minh hay máy tính bảng. VTEX là một nền tảng mã nguồn mở, cho phép một nhóm các nhà phát triển giỏi thực hiện và tích hợp các giải pháp để làm cho trải nghiệm người dùng trở nên hoàn thiện hơn nữa. Một nền tảng khác tương tự như VTEX là CMS, giúp những người không phải là nhà phát triển dễ dàng tạo và cập nhật nội dung. Các trình chỉnh sửa trực quan, hệ thống quản lý nội dung giúp người viết quảng cáo và Marketing dễ dàng cung cấp nội dung chất lượng cao cho thương mại điện tử thường xuyên hơn.

Số liệu và Dữ liệu

Cho dù một cửa hàng thực bán được bao nhiêu và cho dù cửa hàng đó có bao nhiêu đối tượng, thì không thể có được thông tin khách hàng sâu sắc như nhau trong vài lần nhấp chuột để thực hiện mua hàng. Thương mại điện tử thu thập dữ liệu từ các lượt truy cập giúp trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn, giữ chân khách hàng lâu hơn trên trang web hoặc ứng dụng thông qua các tính năng giúp họ giải trí cho đến khi cuối cùng người đó thực hiện mua hàng. Ngoài ra, thông qua nền tảng này, việc tính toán các chỉ số liên quan đến doanh thu của công ty cũng như các chỉ số được sử dụng để có được các đường dẫn giữ chân khách hàng tốt nhất sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.

Thương mại điện tử là toàn cầu

ly-do-nen-dau-tu-vao-phat-trien-thuong-mai-dien-tu

Số liệu thống kê ở Việt Nam đủ để khiến bất kỳ doanh nhân nào tự hỏi: “Khi nào tôi nên bắt đầu phát triển thương mại điện tử của công ty mình?” Theo một báo cáo của Adobe, thương mại điện tử trên thế giới đạt lợi nhuận 4,2 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Ví kỹ thuật số và thẻ tín dụng ngày càng được yêu cầu nhiều hơn. Thực hiện thông qua thương mại điện tử ngày nay là để quốc tế hóa doanh nghiệp của bạn, bất kể quy mô và vốn đầu tư. Khả năng tồn tại, và để tận dụng nó chỉ phụ thuộc vào tham vọng của mỗi thương hiệu.

Tôi muốn mở một thương mại điện tử vào năm 2022. Thương hiệu của tôi có tiềm năng không?

Mọi thương hiệu đều có tiềm năng và thương mại điện tử mở rộng khả năng. Các số liệu thống kê trong những năm tới đầy hứa hẹn, và kết hợp với việc áp dụng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số ở Việt Nam, có khả năng chúng ta sẽ kết thúc thập kỷ kỹ thuật số hơn bao giờ hết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp phát triển thương mại điện tử cho thương hiệu của mình, Vietdesigner có một đội ngũ phát triển chuyên gia về Thiết kế giao diện người dùng và UX, để chuyển đổi bản chất thương hiệu của bạn sang các nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Chúng tôi cũng có sẵn một nhóm tiếp thị kỹ thuật số làm việc cùng với nhóm UX để định vị công ty của bạn thông qua tất cả các công cụ có thể, tạo ra một kết nối đặc biệt với khách hàng của bạn và tạo ra kết quả đầy hứa hẹn.

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
nhan-dang-thuong-hieu-la-gi-khi-nao-can-thay-doi-va-cach-thuc-hien

Nhận dạng thương hiệu là gì, khi nào cần thay đổi và cách thực hiện

Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã...
cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-tiep-bang-hinh-anh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh tạo thành chất cơ bản của những gì chúng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!