
Logo là gì và Đặc điểm của logo
Logo có lẽ là hình ảnh lên hệ đầu tiên mà một khách hàng tiềm năng sẽ có với thương hiệu của bạn. Tầm quan trọng của nó nằm ở mục đích của nó:
Một logo phải có khả năng kích thích niềm tin vào người dùng, truyền tải tính chuyên nghiệp và đạt được danh tiếng, cũng như độc đáo, hài hòa và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh; nhưng trên hết, nó phải cô đọng bản chất của thương hiệu của bạn, ý tưởng của nó, khái niệm của nó.
Nếu logo nhìn theo một cách khác: Một logo chất lượng kém sẽ gây ra sự bất an cho khách hàng tiềm năng và khiến họ mất tin dùng và thương hiệu của bạn.
Các phong cách logo:
– Logo dùng tên Thương Hiệu làm biểu tượng
– Logo dùng biểu tượng ngành nghề hoặc biểu tượng linh vật ( con vật ) làm biểu tượng
– Logo dùng biểu tượng cách điệu từ tên viết tắt của công ty
– Logo dùng biểu tượng kết hợp với tên Thương Hiệu
- LOGO là gì? là một biểu tượng hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó.
- IMAGOTYPE là gì? là một biểu thức hoặc đại diện nhận diện, ngoài việc bao gồm các chữ cái và / hoặc số, được hình thành bởi một yếu tố hình ảnh không thể đọc được.
- ISOTYPE là gì? là một biểu hiện hoặc đại diện nhận diện được sáng tác, duy nhất bởi một hình ảnh. Khi một thương hiệu được giới thiệu rất nhiều trên thị trường và trong tâm lý của người tiêu dùng, isotype hoàn hảo trong bất kỳ hỗ trợ nào.
- ISOLOGO là gì? là một biểu thức hoặc đại diện trực quan kết hợp văn bản với một yếu tố hình ảnh không thể đọc được. Sự khác biệt với imagotype là nó giữ cho yếu tố hình ảnh tách biệt với văn bản, trong khi isologo thống nhất chúng. Đó là biểu diễn đồ họa thường bị sai lệch mệnh giá của “logo”.
Tại sao có rất nhiều loại logo? Mỗi loại được áp dụng khi cần thiết. Các vấn đề như độ phân giải, định dạng và hỗ trợ làm cho một số phù hợp hơn những vấn đề khác.
Làm thế nào để thiết kế một logo
Trước khi bạn bắt tay ngay vào thiết kế, bạn phải ghi nhớ những điều sau:
- Mục tiêu thiết kế logo của bạn là gì?
Có những logo chỉ nhằm mục đích đặt tên, trong khi những người khác, ngoài cho bạn biết thương hiệu dành riêng thì triết lý cũng được gợi lên là gì. Vậy bạn muốn đạt được điều gì khi thiết kế logo?
- Càng đơn giản càng đẹp
Tránh sự gia tăng của màu sắc, tối đa 3 màu và 4 màu nếu thuộc cùng một thang đo. Có thể có những trường hợp ngoại lệ tùy thuộc vào bản chất của liên doanh, chẳng hạn như một cửa hàng đồ chơi hoặc một doanh nghiệp dành riêng cho mục tiêu LGBT +.
Kiểu chữ cũng phải đơn giản, với các nét không tạo ra sự nhầm lẫn và có thể được sao chép mà không gây bất tiện. Một vấn đề thường xuất phát từ các phông chữ phức tạp, với nhiều nét vẽ, vì khi đưa chúng lên giấy hoặc giảm kích thước của chúng, chúng sẽ mất một phần lớn chi tiết.
- Yếu tố thời gian
Một logo phải có khả năng chịu được thời gian trôi qua, nhưng đồng thời nó phải đủ khả năng thích ứng để theo dõi dòng chảy của sự kết hợp của nó. Một ví dụ như Starbucks và Windows.
- Phác thảo và tự thiết kế
Khi bạn đã xác định được các vấn đề cơ bản tạo nên logo, cả màu sắc và mục tiêu mà bạn muốn nó truyền tải, sẽ đến lúc phác thảo bằng tay hoặc kỹ thuật số. Bạn cũng có thể chọn một số nền tảng miễn phí có sẵn các.
Điều tốt nhất là biết chắc chắn những gì bạn muốn, ngay từ đầu, đưa ý tưởng bạn muốn với các đối tác của bạn hoặc có thể quan tâm đến doanh nghiệp của bạn nếu cần thiết, và sau đó tư vấn cho bạn với một nhà thiết kế chuyên nghiệp, người biết cách nắm bắt bản chất của dự án và thực hiện nó. Đi với ý tưởng đã có sẵn ra sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc của bạn, điều này có thể ảnh hưởng (hoặc không, nếu nó rất phức tạp) đến ngân sách bạn có sẵn… nhưng nó sẽ chỉ là sự khởi đầu bởi vì, nếu mọi thứ suôn sẻ, chẳng mấy chốc bạn sẽ cần thiết kế bao bì, điều chỉnh cho phù hợp với hồ sơ năng lực, nhiều hơn là bộ nhận diện thương hiệu.