Việt Nam Designer
MENU

Làm thế nào để Marketing qua email năm 2022

Làm thế nào để Marketing qua email năm 2022

Năm 2021 đã thay đổi sâu sắc viễn cảnh người tiêu dùng hiện tại, cũng ảnh hưởng đến Marketing qua email. Cuộc khủng hoảng của virus corona đã đẩy nhanh các quy trình kỹ thuật số và sửa đổi một số quy trình khác trong các thương hiệu thuộc các lĩnh vực khác nhau. Họ nhân bản hơn, ưu tiên dịch vụ hiệu quả và sử dụng các công cụ tự động hóa để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số ngày càng tăng. Tất cả điều này được phản ánh trong các chiến lược Marketing qua email cho năm 2022.

Marketing qua email là gì?

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Đây là một trong những chiến lược được các thương hiệu sử dụng nhiều nhất để giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ, còn được gọi là khách hàng tiềm năng. Email được gửi đến một danh sách liên hệ được phân đoạn, với các mục tiêu khác nhau: củng cố mối quan hệ, truyền đạt thông tin, thu thập dữ liệu, bán hàng, v.v. Cách kích hoạt phổ biến nhất là thông qua các công cụ tự động hóa, giúp tối ưu hóa các lô hàng cho hàng nghìn người dùng và theo dõi kết quả.

Marketing qua email đã trở nên phổ biến đến mức nó phải trải qua một số quy trình để đủ điều kiện tiếp cận. Chiến lược, vốn đã từng được biết đến là đồ sộ và thiếu tính cá nhân, giờ đây đã được phân khúc, cá nhân hóa hơn và với nội dung phù hợp, mang lại giá trị cho người nhận.

Tại sao phải làm việc với Marketing qua email?

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Kết quả Marketing qua email có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận vì nó có một trong những tỷ lệ ROI cao nhất trong tiếp thị kỹ thuật số, trung bình hơn 42 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu. *

Ngoài ra, đây là kênh tiếp thị được các công ty sử dụng nhiều thứ ba, sau các trang web và mạng xã hội của chính họ. Có 4 tỷ người dùng sử dụng email ngày nay. Con số đó vẫn có thể đạt 4,5 tỷ người vào năm 2024. Khả năng tiếp cận hơn một nửa dân số thế giới. **

Các lợi thế khác cũng có lợi cho Marketing qua email như khả năng dự đoán phạm vi tiếp cận và định dạng linh hoạt không giới hạn ký tự.

Từ bối cảnh mới về công việc và tiêu dùng do đại dịch Covid-19 tạo ra, phương thức làm việc từ xa và do đó, bán hàng theo khoảng cách đã trở nên mạnh mẽ. Quy trình kinh doanh sẽ tiếp tục được thiết kế lại và nhân viên bán hàng sẽ phải thích ứng, và các chiến lược Marketing qua email có thể là đồng minh tuyệt vời trong bối cảnh này.

Các chiến lược làm việc với Marketing qua email vào năm 2022

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Một trong những tác động của đại dịch là sự gia tăng nhu cầu đối với các kênh quan hệ kỹ thuật số. Điều này đã buộc nhiều công ty phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ để duy trì hoạt động. Marketing qua email là một trong những kênh có thể nổi bật vào năm 2022. Nhưng làm thế nào?

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các chiến lược và xu hướng để thương hiệu của bạn tuân thủ và đạt được kết quả tốt nhất từ ​​Marketing qua email trong năm nay.

Tạo nội dung và tài nguyên siêu cá nhân hóa

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Mục tiêu của các chiến dịch Marketing qua email rất đa dạng. Nó có thể bao gồm từ nhận thức về thương hiệu đến khôi phục mức độ tương tác của khách hàng. Từ đó, cần sử dụng Trí tuệ nhân tạo để lấy dữ liệu về người dùng và do đó tạo điều kiện cho việc cá nhân hóa gần như hoàn toàn các thông điệp.

Với đại dịch và sự cô lập vào năm 2021, hộp thư đến của người dùng thậm chí còn trở nên nhiều hơn, với nhiều thương hiệu sử dụng công cụ này để bán hàng. Ngoài ra, do LGPD, người dùng phải đồng ý để nhận nội dung đó. Vì những lý do này, cá nhân hóa thậm chí còn trở nên quan trọng hơn so với trước đây.

Đặt cược vào nội dung tương tác

Một xu hướng khác trong chiến lược Marketing qua email là email tương tác. Tính năng này đã xuất hiện lâu rồi, nhưng đang trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022. Email phản hồi và tương tác làm tăng đáng kể mức độ tương tác và tương tác của khách hàng.

Bạn có thể nghĩ rằng việc tạo ra một email tương tác có thể quá phức tạp hoặc tốn kém, nhưng có nhiều yếu tố dễ sử dụng trong thiết kế tương tác. Vài ví dụ:

  • Các nút hoạt hình và CTA;
  • Hiệu ứng cuộn để hiển thị các ưu đãi sản phẩm;
  • Băng chuyền do người dùng kiểm soát và hình ảnh sản phẩm tương tác;
  • Menu với hiệu ứng accordion để làm cho các tin nhắn rất dài trở nên gọn gàng hơn;
  • Khảo sát, thăm dò ý kiến ​​và nội dung do người dùng tạo.

Trên thị trường cũng có các công cụ cho phép các tùy chỉnh này trong email, chẳng hạn như Constant Contact, từ WordPress. Nó cung cấp các tính năng để thêm các điểm tương tác khác nhau vào email, chẳng hạn như hộp tìm kiếm và phản hồi, nút xác nhận sự hiện diện, khảo sát, v.v.

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Theo dõi và nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng

Marketing qua email là một lời mời bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn. Để cuộc trò chuyện này diễn ra, bạn cần biết người nhận và vì vậy bạn cần theo dõi những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, diễn ra mọi lúc, nhưng vào năm 2022, nó sẽ còn tiềm ẩn hơn.

Một trong những cách nhanh nhất để thực hiện việc này là sử dụng công cụ học máy và phân tích dữ liệu để tìm ra thời điểm tốt nhất để gửi nội dung nhất định vào danh sách liên hệ của bạn. Và điều này liên quan trực tiếp đến thói quen của người tiêu dùng.

Vào năm 2022, việc gửi email vào những thời điểm mà các liên hệ có nhiều khả năng đọc được chúng nhất sẽ là một thách thức lớn hơn, vì đại dịch đã mang đến một loại khái niệm mới về thời gian do những bất ổn và thay đổi đột ngột mà nó mang lại. Vẫn còn thời gian tốt hơn để gửi ưu đãi hoặc sản phẩm mới?

Đầu tư vào các loại Marketing qua email hiệu quả

Một số ví dụ về tiếp thị qua email có xu hướng nổi bật hơn vào năm 2022:

  • Email chỉ văn bản: ví dụ này không chỉ tiết kiệm thời gian sản xuất, mà người dùng cảm thấy họ đang được thương hiệu trực tiếp tìm kiếm, làm tăng khái niệm cá nhân hóa;
  • Email từ bỏ giỏ hàng: thư cho giỏ hàng bị bỏ qua có tỷ lệ mở trung bình là 43%, trong đó 21% được chuyển thành nhấp chuột chuyển hướng người tiêu dùng đến trang mua hàng và gần một nửa thực hiện mua hàng;
  • Email chào mừng: Tỷ lệ trung bình của loại email này là 82%, theo dữ liệu từ GetResponse và 20% khách hàng tiềm năng thực hiện mua hàng đầu tiên của họ trong 24 giờ sau khi đăng ký tại cửa hàng.

lam-the-nao-de-marketing-qua-email

Giá trị nội dung do người dùng tạo (UGC)

Tùy chọn này liên quan đến bất kỳ nội dung nào – video, hình ảnh, bài đánh giá – được tạo bởi khách hàng hoặc người dùng của thương hiệu, không phải nhóm của họ. Đó là một kiểu truyền miệng kỹ thuật số. Đây là một yếu tố của tiếp thị người ảnh hưởng định hướng lại nội dung từ những người theo dõi và ủng hộ thương hiệu.

Ưu điểm chính của việc chia sẻ UGC trong email của bạn là mức độ xác thực cao và cơ hội quan hệ phần lớn đến từ phương tiện truyền thông xã hội. Kể từ khi bắt đầu đại dịch, đã có sự gia tăng trong việc tiêu thụ thông tin xác thực hơn do những người bình thường tạo ra. Hãy sáng tạo và tìm cách tạo ra những cách thức mới để khuyến khích việc tạo nội dung về thương hiệu của bạn và chia sẻ nội dung đó trong các chiến dịch của bạn.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng xu hướng năm mới này cho các chiến dịch Marketing qua email xoay quanh việc nhân bản hóa thương hiệu nhiều hơn, điều này có thể đạt được thông qua công nghệ và sự chú ý đến trải nghiệm mà người dùng của bạn sẽ có khi đọc thông điệp từ thương hiệu của bạn. Tìm cách kết nối thực sự với các địa chỉ liên hệ của bạn và kết quả Marketing qua email của bạn sẽ tiếp tục phát triển.

Đề xuất Đọc: Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
nhan-dang-thuong-hieu-la-gi-khi-nao-can-thay-doi-va-cach-thuc-hien

Nhận dạng thương hiệu là gì, khi nào cần thay đổi và cách thực hiện

Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã...
cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-tiep-bang-hinh-anh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh tạo thành chất cơ bản của những gì chúng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!