
Bất chấp các quy mô kinh doanh khác nhau, một hồ sơ công ty xuất sắc là yếu tố quan trọng để thành công.
Trong một thế giới mà thị trường ngày càng bão hòa, việc có một hồ sơ độc đáo không chỉ hiển thị thông tin cho người đọc — nó mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cá tính riêng, một hồ sơ có thể gây tiếng vang với khán giả mục tiêu của bạn.
Mục đích của hồ sơ công ty là để giới thiệu chính xác những điểm mạnh và giá trị của công ty bạn.
Trên hết, bạn cần ghi nhớ người xem của mình. Liệu họ có bị lôi kéo để làm ăn với bạn hay việc xây dựng thương hiệu thông thường của tổ chức doanh nghiệp của bạn là một điều hoàn toàn sai lầm?
Tạo một hồ sơ công ty thành công có thể mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như thu hút các nhà đầu tư, thiết lập danh tiếng nổi bật và huy động vốn, do đó tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) đáng kể.
MENU Bài Viết
Làm cách nào để tạo hồ sơ công ty thực hiện điều này?
Có nhiều cách để phát triển một hồ sơ công ty hấp dẫn giúp tạo ra ROI cho doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là một số bước hữu ích cần thực hiện khi xây dựng hồ sơ công ty:
- Xác định Mục đích Duy nhất
Nếu bạn đang tạo hồ sơ cho trang web công ty của mình, hãy nhớ tạo danh sách các chủ đề nêu bật các khả năng và giá trị bạn muốn biểu thị cho khán giả.
Chỉ định các cách mà bạn có thể đưa ra giải pháp cho tình trạng khó khăn của họ bằng các nghiên cứu điển hình gần đây hoặc các ví dụ có liên quan.
- Tạo ra giai điệu giọng nói của bạn
Điều quan trọng là phải hình thành giọng nói phù hợp cho hồ sơ của bạn, giọng nói phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và có thể được nhân cách hóa một cách nhất quán với thế giới.
Ví dụ: bạn có thể nói rõ niềm đam mê của công ty mình trong việc đạt được một mục tiêu cụ thể hoặc truyền đạt một cách chân thực cách các công cụ của bạn có thể giúp ích cho người tiêu dùng.
- Chọn một kiểu dáng và cấu trúc
Một khía cạnh quan trọng khác là cách bạn chọn để trình bày tất cả thông tin này.
Nhiều quyền tự do đi kèm với bước này — bạn có thể chia nội dung của mình thành các phần, dòng thời gian hoặc thậm chí kể câu chuyện của mình bằng hình ảnh.
Dù kết cấu là gì, đừng ngại thoát ra khỏi quy chuẩn và tìm ra sự cân bằng giữa việc phát triển một phong cách độc đáo nhưng phù hợp với bạn.
Sau đó, bạn nên duy trì cùng một định dạng trong hồ sơ công ty của mình.
Đảm bảo rằng mẫu hồ sơ doanh nghiệp của bạn đơn giản và rõ ràng mà không bị choáng ngợp bởi các phông chữ rời rạc và hình ảnh vui nhộn.
- Kể một câu chuyện
Ai biết nghệ thuật kể chuyện một ngày nào đó sẽ thành công vang dội với việc xây dựng thương hiệu?
Bạn không thể chỉ liệt kê ngày tháng và số liệu để thu hút mọi người.
Cách bạn truyền tải câu chuyện của mình nên khuyến khích họ bắt nguồn từ bạn và tạo ra kết nối với thương hiệu của bạn.
Kết hợp nguồn gốc công ty của bạn theo thứ tự thời gian và phác thảo các giá trị cơ bản và thành tựu của bạn để đảm bảo một quy trình tốt.
Khi chuyển thông tin này sang các nền tảng xã hội khác, hãy cố gắng cô đọng câu chuyện của bạn trong khi vẫn duy trì khả năng hùng biện của nó.
- Làm nổi bật sứ mệnh của công ty bạn
Nếu bạn chưa viết, hãy nhớ viết một tuyên bố sứ mệnh hấp dẫn nêu bật triết lý, mục tiêu và thị trường ngách của công ty bạn.
Điều này cho phép khán giả hiểu các dịch vụ và kế hoạch mở rộng tăng trưởng kinh doanh của bạn và tại sao bạn là lựa chọn tốt hơn trong các thị trường tương ứng.
- Bao gồm lời chứng thực
Bằng cách bao gồm lời chứng thực từ một số khách hàng lớn nhất của bạn, bạn đang mang lại cho khán giả những lời truyền miệng không thiên vị của những khách hàng hài lòng khác.
Phản hồi tích cực có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới và mang lại ROI đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.
- Bao gồm các yếu tố cần thiết khác
Đừng quên đưa thông tin hữu ích vào hồ sơ công ty của bạn, chẳng hạn như số liên lạc, địa chỉ, email, v.v.
Đối với trang web của bạn hoặc bất kỳ diễn đàn trực tuyến nào khác, bạn có thể thêm các siêu liên kết dẫn đến phương tiện truyền thông xã hội và chi tiết liên hệ của bạn.
- Hiệu đính!
Một lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nhỏ có thể dễ dàng khiến người đọc bị loại.
Do đó, điều quan trọng là bạn phải đọc lại hồ sơ công ty của mình khi hoàn tất.
Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài để đọc lướt qua bài viết của mình vì rất dễ bỏ sót lỗi khi bạn đã phát triển tầm nhìn đường hầm từ việc đọc cùng một nội dung văn bản trong nhiều giờ.
- Cập nhật nó thường xuyên
Nhiều doanh nhân bỏ qua hồ sơ công ty của họ sau khi hồ sơ đã được hoàn thiện.
Tuy nhiên, bạn nên cập nhật hồ sơ của mình hàng năm khi doanh nghiệp của bạn mở rộng và xu hướng thị trường tăng lên.
Với một hồ sơ lỗi thời, ai dám nói rằng bạn sẽ không bị đẩy ra khỏi vị trí phù hợp?
Hồ sơ công ty của bạn đáng để đầu tư thời gian.
Tạo một hồ sơ hấp dẫn gắn liền với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn và truyền đạt các đặc tính của doanh nghiệp bạn có thể:
- Thu hút khách hàng mới
- Giữ chân khách hàng lặp lại và do đó thiết lập lòng trung thành của khách hàng
- Phát triển một tên tuổi có uy tín cho thương hiệu của bạn
- Tăng ROI
- Loại bỏ biển hỗn loạn của các đối thủ cạnh tranh
Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo các bước đơn giản sau để đảm bảo rằng hồ sơ doanh nghiệp của bạn nổi bật so với phần còn lại!
Cần trợ giúp trong việc tạo một hồ sơ công ty nổi bật?
Cần trợ giúp trong việc tạo hồ sơ công ty nổi bật Cần trợ giúp trong việc tạo hồ sơ công ty nổi bật
Với đội ngũ nhà thiết kế, người viết quảng cáo, nhà tư vấn kinh doanh và nhà tiếp thị kỹ thuật số xuất sắc, bạn được đảm bảo nhận được các dịch vụ tốt nhất trong việc tạo hồ sơ công ty của bạn.
Cho dù bạn cần hỗ trợ trong việc thiết kế hồ sơ năng lực, thiết kế thương hiệu hay chuyên môn viết không sai sót, Vietdesigner đều mang đến niềm đam mê tuyệt vời.
Như đã đề cập, có một hồ sơ công ty xuất sắc là một phần quan trọng trong sức hấp dẫn của bất kỳ doanh nghiệp nào, cùng với lợi thế xếp hạng đầu tiên trên các tìm kiếm của Google.
Đội ngũ của chúng tôi tại Vietdesigner rất thành thạo trong việc tiến hành SEO trên trang và cung cấp các dịch vụ hiệu quả phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn, từ đó giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận!
Đề xuất Đọc: Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước