
Thử nghiệm A / B là một cách rất hiệu quả để tối ưu hóa nội dung của bạn, nhưng bạn có biết cách kiểm tra A / B các trang web và trang đích một cách hiệu quả không? Trước hết, hãy bắt đầu bằng cách giải thích thử nghiệm A / B là gì, tại sao phải thực hiện và cách thực hiện. Sau đó, hãy tìm hiểu tầm quan trọng của nó trên trang web của bạn.
MENU Bài Viết
Hãy bắt đầu từ đầu: thử nghiệm A / B là gì?
Đây là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để tìm hiểu xem nội dung nào đó trên trang web của bạn có hoạt động hay không hoặc liệu nó có thể được cải thiện hay không. Đó là một cách để kiểm tra, thông qua so sánh, điều gì đó trên trang web, quảng cáo hoặc trên trang đích của bạn có thể được cải thiện.
Ví dụ: giả sử bạn có trang đích để quảng cáo hội thảo trên web, nhưng bạn nghĩ rằng tỷ lệ chuyển đổi của mình có thể cao hơn và vấn đề có thể là màu sắc của nút. Bạn có biết cách giải quyết vấn đề này với thử nghiệm A / B không?
Bạn “sao chép” trang của mình, một trong số đó là phiên bản đầu tiên và trang kia có thay đổi bạn muốn thực hiện. Sau đó, chỉ cần chia đều lưu lượng truy cập, đợi một lúc và phân tích nơi bạn có chuyển đổi tốt nhất trên nút đó.
Lợi ích của việc thực hiện thử nghiệm A / B trên trang đích là gì?
Bạn đã biết thử nghiệm A / B là gì và một số nơi trên thế giới sử dụng nó như một cách để đo lường và so sánh các giả thuyết. Bây giờ, câu hỏi vẫn còn: thực sự, lợi ích của việc thực hiện thử nghiệm A / B là gì?
Bởi vì với thử nghiệm A / B, bạn luôn có thể cải thiện trang web của mình và trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, thử nghiệm là một cách để nhận được phản hồi và sở thích thực sự từ khách hàng của bạn. Ở đây, bạn dựa vào các con số chứ không phải phỏng đoán.
Trong quá trình thử nghiệm A / B, khách hàng của bạn không thể nói dối, vì đó là hành động của họ. Bạn biết câu chuyện về việc nói một điều trong cuộc khảo sát và bảng câu hỏi trong khi thực tế bạn lại làm một điều khác? Với thử nghiệm A / B trên trang đích, bạn không có bất kỳ điều gì trong số đó, vì bạn không thể ảnh hưởng đến quá trình quyết định của người dùng.
Thử nghiệm A / B trên trang web là gì?
Nó hoạt động giống như các thử nghiệm A / B khác. Bạn đặt ra nghi ngờ của mình: nếu nút này có màu khác, nó sẽ nhấp vào nhiều hơn? sau đó tạo trang của bạn với biến thể, đặt cả hai biến thể đó lên và chia đều lưu lượng truy cập giữa chúng và so sánh kết quả .
Sự khác biệt là trên trang web, ví dụ, thay vì một phần của phương tiện truyền thông, bạn có thể sử dụng CRO (Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi). Nó bao gồm các lĩnh vực khác có thể giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của trang web.
Đây là nơi diễn ra nỗ lực chung từ một số lĩnh vực, chẳng hạn như UX nói chung, copywriting, thiết kế và thậm chí cả kiến trúc thông tin. Ví dụ: UX có các loại thử nghiệm riêng, các bài kiểm tra khả năng sử dụng nổi tiếng với người dùng, có thể giúp điều hướng trực quan hơn và dẫn đến tỷ lệ tốt hơn.
Thử nghiệm A / B trên các trang web hoạt động như thế nào?
Chúng ta đã nói về thử nghiệm A / B nói chung và tầm quan trọng cũng như lợi ích của nó. Bây giờ, đã đến lúc đi sâu hơn vào chủ đề của chúng ta: làm cách nào để kiểm tra A / B các trang web?
Thứ 1 – Thu thập thông tin
Đây là để bạn có cơ sở so sánh cho bài kiểm tra của mình, ngoài ra thông tin luôn rất hữu ích để bạn xem trang của mình luôn có thể cải thiện ở đâu. Ví dụ: trang nào có tỷ lệ thoát cao? hoặc đối với email của bạn, câu hỏi trong chủ đề có tốt hơn hay không?
Thứ 2 – Mục tiêu của bạn là gì?
Đây là nơi bạn nên xác định những gì bạn muốn làm: tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc tỷ lệ mở, kiểm tra tỷ lệ nhấp hoặc giảm tỷ lệ thoát, chẳng hạn.
3 – Xác định giả thuyết
Đây là nơi bạn xác định những gì bạn muốn kiểm tra. Trong các ví dụ của chúng tôi: trên trang web bạn đã xác định rằng bạn sẽ thay đổi tiêu đề của trang và trong email đó sẽ là chủ đề.
4 – Tạo một biến thể
Biến thể không hơn gì điểm B trong thử nghiệm của bạn. Vì phiên bản A là phiên bản gốc, hoặc điều khiển như nó được gọi, đang được phát hành và sẽ được thử nghiệm, phiên bản B là phiên bản sẽ chứng minh hoặc bác bỏ giả thuyết của bạn.
5 – Đặt nó để chạy
Bạn có phiên bản gốc để kiểm soát và phiên bản của bạn để so sánh các biến thể. Đã đến lúc đưa cả hai lên và xem cái nào làm tốt hơn.
6 – Các con số!
Sau tất cả, đó là lúc bạn sẽ lấy kết quả của mình và phân tích. Vì vậy, việc thay đổi tiêu đề có hiệu quả không? Và câu hỏi trong chủ đề email có thu hút được nhiều người hay không?
7 – Tiếp tục
Luôn luôn có một cái gì đó có thể được cải thiện . Đừng bao giờ quên điều này, đó là lý do tại sao việc kiểm tra A / B liên tục là rất quan trọng.
Những công cụ nào để sử dụng để kiểm tra A / B các trang web và trang đích?
Sau khi xem cách kiểm tra A / B các trang web, chúng tôi có thể chỉ ra một số công cụ phổ biến nhất để bạn biết rõ hơn.
Phổ biến nhất là Google Analytics, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng RD Station, Optimizely, Unbounce và VWO.
Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy không tự tin hoặc không biết cách kiểm tra A / B các trang web, thì bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi tại Vietdesigner ™ sẽ giúp bạn từng bước trên con đường.
Hãy nói chuyện? Hãy liên lạc ngay bây giờ!