Việt Nam Designer
MENU

Hướng dẫn đầy đủ để tạo bộ nhận diện thương hiệu cho công ty

Hướng dẫn đầy đủ để tạo bộ nhận diện thương hiệu cho công ty

Khi bạn nghĩ về một thương hiệu, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? logo? Màu sắc của bạn? Tên công ty? Mặc dù tất cả những câu trả lời này đều đúng, nhưng thực tế là khi tạo ra nhận diện thương hiệu cho công ty, một thương hiệu tốt sẽ đi sâu hơn và mang lại nhiều kỷ niệm hơn không chỉ những thứ đó.

Hãy suy nghĩ một chút về một công ty xây dựng thương hiệu, chẳng hạn như Apple. Thoạt nhìn, ai cũng có thể liên tưởng đến quả táo, một trong những biểu tượng hàng đầu của công ty. Tuy nhiên, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để nhớ lại những khoảng trắng hiện hữu rất nhiều trong các sản phẩm của họ, màu xám của tác phẩm nghệ thuật của họ và tất nhiên, thiết kế của các sản phẩm của họ, chẳng hạn như iPhone và iPod, và cách bạn cảm thấy khi bạn cầm chúng lên. lần đầu tiên một trong những thiết bị này trên tay.

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Tất cả những điều này cũng là một phần của thương hiệu và đây là những điểm chỉ có thể duy trì bằng cách tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu cho công ty phù hợp và sáng tạo.

Nhưng, sau tất cả, bộ nhận diện thương hiệu này của công ty là gì? Theo từ điển, từ nhận diện có nghĩa là “chất lượng giống hệt nhau”, “tính ngang bằng tuyệt đối”, “là những gì bạn nói rằng bạn là”. Nói tóm lại, thương hiệu là thứ giúp một thứ gì đó chứng tỏ là chính nó. Với ý nghĩ đó, trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và tiếp thị, chúng ta có thể hình dung rằng bộ nhận diện trực quan cho các công ty là những gì thông qua các phương tiện trực quan có thể giúp nhận diện một thương hiệu, một công ty.

Màu sắc, hình dạng, thông điệp… Tất cả những điều này có thể và nên có – và luôn theo cùng một cách – khi tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu cho công ty, để nó có thể được nhận ra ở bất cứ đâu. Tại sao nó rất quan trọng để nhận ra thương hiệu này? Đó là những gì chúng ta sẽ đề cập trong bài đăng đặc biệt này.

Cách tạo bộ nhận diện thương hiệu cho công ty

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Cho đến nửa đầu thế kỷ trước, việc đầu tư vào nhãn mác của một sản phẩm không còn là điều quan trọng. Với ít lựa chọn trên thị trường, các mặt hàng như xà phòng, gạo hoặc hàng đóng hộp không cần phải ghi nhiều thông tin trên bao bì để thu hút sự chú ý của người mua tiềm năng. Một cái gì đó đã thay đổi rất nhiều so với nửa sau của cùng một thế kỷ.

Với việc nhiều sản phẩm tiếp cận thị trường hơn và sức mua của người dân được cải thiện, tất cả các tập đoàn lớn cần đầu tư vào thương hiệu của họ và tạo ra nhận diện thương hiệu cho các công ty để tạo sự khác biệt, khiến họ ngày càng nổi bật ở giữa. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của thế hệ millennials hiện nay, một thương hiệu không thể chỉ đầu tư vào quảng cáo và cố gắng để thu hút sự chú ý.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu năm, người ta đã phát hiện ra rằng thế hệ mới này – còn được gọi là Millennials – ít kết nối với quảng cáo và thương mại hơn nhiều so với những thế hệ trước. Tuy nhiên, ngược lại, 62% trong số những người trẻ tuổi này nói rằng họ có khả năng tương tác với một thương hiệu trên mạng xã hội và trung thành với thương hiệu đó nếu thương hiệu đó thu hút được họ. Và làm thế nào để một thương hiệu có thể thu hút được đối tượng này? Là một công ty có nhận dạng thương hiệu khác biệt và nhất quán, truyền đạt một cách trung thực và chân thực một số đặc điểm quan trọng nhất của nó, chẳng hạn như tầm nhìn và giá trị – những đặc điểm chỉ có thể được xác định sau khi nghiên cứu sâu rộng.

Thực hiện tìm kiếm chuyên sâu

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Trước hết, để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu, cần phải hiểu biết về công ty, hiểu biết về hoạt động kinh doanh, về triết lý của nó và đặc biệt là về đối tượng mục tiêu của công ty đó. Và không điều gì trong số này có thể thực hiện được nếu không có những nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh đó.

Trong số các yếu tố khác, một công ty nhận diện hình ảnh được xác định rõ ràng phải có các điểm sau rất rõ ràng:

Hiểu chính xác hoạt động kinh doanh của công ty bạn là gì

Việc hiểu biết về hoạt động kinh doanh của một công ty cụ thể còn vượt xa việc biết những sản phẩm và dịch vụ mà công ty đó bán. Tại thời điểm này, điều cực kỳ quan trọng là phải biết nó hoạt động như thế nào và thị trường mà nó hoạt động như thế nào, đối thủ cạnh tranh của nó là ai và việc sản xuất mọi thứ sẽ được bán bởi nó liên quan gì.

Tìm sứ mệnh và giá trị của công ty bạn

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Một trong những điểm quan trọng nhất để thiết lập nhận diện thương hiệu của một công ty là tìm ra sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của nó. Nhưng những điểm đó sẽ là gì?

  • Sứ mệnh:  Sứ mệnh liên quan đến phần thực tế của sự tồn tại của tổ chức đó. Tại sao công ty ấy tồn tại? Công ty ấy sản xuất những gì? Dịch vụ của bạn là gì? bán cho ai? Tất cả những điều này là một phần trong sứ mệnh của công ty bạn và là cách nó thể hiện mình trước đối thủ.
  • Tầm nhìn:  Tầm nhìn liên quan đến tương lai của công ty. Công ty ấy muốn đi đâu. Điều rất quan trọng là phải hiểu tầm nhìn để biết những gì có thể thay đổi trong phạm vi hiện tại của thương hiệu của bạn – liệu nó có thể sớm từ bỏ mối quan tâm đến môi trường hay trở thành một thương hiệu quốc gia chứ không phải một công ty khu vực hay không?
  • Giá trị:  ít hữu hình hơn, các giá trị của thương hiệu phản ánh triết lý, niềm tin và nguyên tắc của thương hiệu. Với tất cả những điều này được xác định, sau này có thể tạo ra một hướng dẫn cho thái độ và hành vi của họ. Những giá trị này cũng có thể quy định cách mà công ty mong đợi các nhân viên tương lai của mình sẽ cư xử với nó.

Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là gì

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Chúng tôi nghĩ rằng không có cách nào để tạo ra bộ nhận diện thương hiệu của công ty mà không xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Bây giờ bạn đã biết hoạt động kinh doanh của công ty bạn là gì, sứ mệnh và giá trị của nó, bạn có thể hiểu thêm một chút về nó.

Hãy nhớ rằng đối tượng mục tiêu không phải lúc nào cũng mua và thích những gì thương hiệu của bạn sản xuất. Đôi khi, đối tượng này có thể là đối tượng mà công ty mong muốn chứ không nhất thiết là đối tượng hiện tại. Do đó, hãy tìm hiểu đâu sẽ là hồ sơ khán giả lý tưởng cho thương hiệu đó để sau này, việc duy trì hoạt động của các kênh truyền thông trở nên dễ dàng hơn.Với tất cả những điều này trong tay, việc tìm kiếm một chuyên gia chuyên sâu sẽ phát triển dự án của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tạo sổ tay nhận diện thương hiệu cho các công ty

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Khi chúng ta nói về nhận diện thương hiệu, chúng ta đang nói trực tiếp về hình ảnh thương hiệu của bạn và mức độ chuyên nghiệp mà nó muốn truyền ra thị trường.

Các công ty không chuyên nghiệp thường chỉ chú ý đến việc tạo ra một logo mà không biết rằng một bộ nhận diện thương hiệu tốt còn vượt xa điều đó. Có khả năng duy trì hình ảnh và thông điệp của công ty trên nhiều ngành (và trong nhiều năm), nhận diện thương hiệu giúp củng cố danh tiếng của thương hiệu. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là không chỉ nghĩ về một logo có thẩm quyền mà còn về các chất liệu khác nhau có thể giúp duy trì các đặc điểm của nó ở những nơi khác. Một số trong số đó là:

  • Logo;
  • Danh thiếp;
  • Thư mục;
  • Địa điểm;
  • Giấy tiêu đề văn phòng phẩm;
  • Hình đại diện trên mạng xã hội
  • Bao lì xì;
  • Ảnh động và video cho mạng hiển thị;
  • Nền desktop;
  • Chữ ký email;
  • Biển hiệu;
  • Bao bì;
  • Những món quà;
  • Đồng phục.

Với tất cả những tài liệu này, có thể duy trì tầm quan trọng của thương hiệu ở một số khía cạnh, khiến khách hàng và nhân viên luôn ghi nhớ thông điệp và triết lý của thương hiệu, từ thời điểm nó đi đến điểm bán hàng cho đến khi bạn gọi để nói về một vấn đề với dịch vụ.

Tuy nhiên, để tất cả điều này hoạt động, một số điểm phải được xem xét khi tạo bản sắc trực quan của công ty và hướng dẫn sử dụng:

Màu sắc

Lựa chọn màu sắc tốt nhất cho thương hiệu không chỉ là chọn màu mà doanh nhân cho là đẹp nhất. Mỗi màu sắc có khả năng khơi dậy cảm giác ở mọi người và có thể đại diện cho một cái gì đó khác nhau tùy thuộc vào văn hóa của nơi đó hoặc thậm chí bản thân cá nhân, vì vậy điều quan trọng là phải theo dõi một số khái niệm cơ bản về một số màu chính.

  • Màu đỏ: tượng trưng cho niềm đam mê, sự hiếu chiến, năng lượng, tình yêu, lửa, giận dữ và cách mạng.
  • Màu vàng: tượng trưng cho sự giao tiếp, tích cực và tập trung.
  • Màu xanh lá cây: tượng trưng cho hy vọng, thiên nhiên, sự chữa lành, hòa bình, khả năng sinh sản, phát triển, tiền bạc và may mắn.
  • Màu xanh lam: tượng trưng cho sự hài hòa, bảo thủ, đơn điệu, tự do, sức khỏe, kiên nhẫn và thanh thản.
  • Màu cam: tượng trưng cho sự nhiệt tình, cân bằng, hào phóng, năng lượng và sáng tạo.
  • Màu đen: tượng trưng cho sự sang trọng, tang tóc, vững chãi, hiện đại, quyền lực, tinh vi, hình thức, không may mắn.
  • Màu trắng: tượng trưng cho sự thuần khiết, hoàn hảo, trung lập, khiêm tốn, lạnh lùng, hòa bình, buông xuôi.

Điều đáng nhớ là không nhất thiết chỉ sử dụng một trong những màu này để tạo nên nhận diện thương hiệu hoặc logo. Ví dụ, nhiều công ty, như Google đã nói ở trên, thậm chí sử dụng 4 màu sắc để thể hiện thông điệp của họ.

Hình dạng

Không chỉ màu sắc mang những ý nghĩa khác nhau, các hình khối còn mang ý nghĩa tượng trưng có thể có hoặc không phù hợp với mô hình kinh doanh hoặc các giá trị của công ty bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kết hợp các hình thức của nhận diện thương hiệu với thông điệp bạn muốn truyền tải.

Biết một số ý nghĩa:

  • Hình vuông: tính hợp lý, tính phi cá nhân, tính trung lập và tính khách quan;
  • Vòng tròn: tuyệt đối, vô hạn, không giới hạn, vượt thời gian và đầy đủ;
  • Hình tam giác: tăng trưởng, thần thánh, hài hòa và tương xứng.

Kiểu chữ

Loại phông chữ được chọn khi tạo nhận diện thương hiệu cho các công ty nói lên rất nhiều điều về thông điệp bạn muốn truyền tải đến khán giả. Phông chữ Serif, bao gồm các nét và phần mở rộng ở cuối các chữ cái, truyền đạt ý tưởng về sự tinh tế và chủ nghĩa truyền thống, vì vậy nếu phân khúc của bạn hướng đến đối tượng trẻ hơn và hiện đại hơn, thì việc sử dụng một trong những loại này có thể không phải là ý kiến ​​hay. Mặt khác, phông chữ sans serif thể hiện sự rõ ràng, mang lại nhiều không gian hơn cho nghệ thuật và không phù hợp với các mô hình kinh doanh nghiêm túc hơn.

Điều đáng nói là phông chữ serif cung cấp khả năng đọc tốt hơn cho các sản phẩm vật lý trong khi phông chữ sans serif cho khả năng đọc tốt hơn trong môi trường trực tuyến. Vì vậy, nếu lĩnh vực của bạn thiên về lĩnh vực kỹ thuật số, có lẽ serif không phải là một ý kiến ​​hay.

Tầm quan trọng của việc tạo nhận diện thương hiệu cho công ty

huong-dan-day-du-de-tao-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cho-cong-ty

Trong suốt bài viết này, bạn có thể thấy sự cần thiết phải có một nhận diện thương hiệu tốt, được hỗ trợ bởi các vật liệu in và kỹ thuật số, màu sắc, hình dạng và thông điệp để truyền tải ý tưởng của một thương hiệu đến thị trường và công chúng theo cách tốt nhất có thể. Tất cả những điểm này cũng giúp thể hiện tầm quan trọng đối với một công ty có nhận diện thương hiệu nổi bật trong việc duy trì chất liệu được làm đặc biệt cho nó, làm cho những trang web có logo và nghệ thuật miễn phí có vẻ như không hiệu quả đối với sự thành công của doanh nghiệp của họ.

Quan trọng hơn cả nghệ thuật đẹp, là nghệ thuật chức năng chạm đến tất cả các chi tiết của doanh nghiệp của bạn và khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn – và quay trở lại công ty của bạn – và điều đó chỉ có thể thực hiện được từ việc lập kế hoạch của một người thực sự quan tâm trong thương hiệu của bạn, trong doanh nghiệp của bạn.

Đề xuất Đọc:

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tiep-thi-nguoc-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

Tiếp thị ngược là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tiếp thị ngược là một loạt các chiến lược có mục tiêu là thu hút khách hàng. Thương hiệu không...
4 lợi ích của Inbound Marketing cho công ty của bạn

4 lợi ích của Inbound Marketing cho công ty của bạn

Bạn có biết rằng có những lợi ích của Tiếp thị trong nước giúp giải quyết vấn đề cho các...
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
Cach-thiet-ke-website-wordpress

Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước

Bạn có biết thiết kế Website WordPress? Nếu bạn đang cân nhắc, đó là vì bạn đang trong quá trình...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!