Việt Nam Designer
MENU

CTA có nghĩa là gì? Hướng dẫn thực tế để bạn áp dụng kỹ thuật

CTA có nghĩa là gì? Hướng dẫn thực tế để bạn áp dụng kỹ thuật

CTA là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Call to Action, được dịch sang tiếng Việt Nam, có nghĩa là “lời kêu gọi hành động”. Nghĩa là, các CTA dẫn dắt khách truy cập của bạn thực hiện một hành động, thể hiện những gì bạn muốn họ làm. Bạn muốn biết thêm? Đọc nội dung này đến cuối!

CTA có nghĩa là gì trong Tiếp thị kỹ thuật số?

Nếu bạn sở hữu một thương mại điện tử hoặc đang nghĩ đến việc mở một doanh nghiệp trực tuyến, hiểu CTA nghĩa là gì là một bước cơ bản. CTA là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh Call to Action, được dịch sang tiếng Việt Nam, có nghĩa là “lời kêu gọi hành động”

Trong tiếp thị kỹ thuật số, mục đích là khuyến khích khách hàng làm điều gì đó cụ thể, cho dù trên trang web, trong cửa sổ bật lên, bài đăng trên mạng xã hội, email tiếp thị, video, hình ảnh, quảng cáo hoặc trong nội dung thông tin như bài đăng website.

Nghĩa là, CTA dẫn dắt người đối thoại của bạn thực hiện một hành động, thể hiện những gì bạn muốn khách hàng làm. Do đó, nhiệm vụ được chuyển tải bởi một động từ trong mệnh lệnh là một yêu cầu, lời mời, mệnh lệnh, lời khuyên, v.v. Ví dụ: mua, đăng ký, đăng ký, nói chuyện, tải xuống, theo dõi, đăng nhập, đọc, làm, v.v.

Thông qua nhiều hành động khác nhau, CTA giúp các công ty tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng. Do đó, có thể thu thập thông tin người dùng, ngoài việc theo dõi hành trình của họ trong phễu bán hàng tiếp thị trong nước.

Phễu bán hàng là một mô hình chiến lược, được chia thành ba giai đoạn (trên cùng, giữa và dưới), cho biết khách hàng đang ở trong phần nào của quá trình mua hàng. Những giai đoạn này còn được gọi là khám phá và học hỏi; nhận thức vấn đề và xem xét giải pháp và quyết định.

Làm thế nào để áp dụng CTA trong thực tế?

Cho dù thông qua một biểu mẫu, một hình ảnh, một nút hoặc thậm chí một dòng ở giữa văn bản, lời kêu gọi hành động thường được sử dụng như một hình thức hướng dẫn, tốt nhất là thông qua các động từ mệnh lệnh.

Suy nghĩ về logic của phễu bán hàng, khi sử dụng CTA, điều lý tưởng cũng là bạn phải biết cá tính của bạn là ai và khách hàng đang ở giai đoạn nào của hành trình mua hàng.

cta-co-nghia-la-gi

Khách thăm quan:

Một người đã truy cập trang của bạn lần đầu tiên? Vì vậy, mục đích là chuyển đổi cô ấy thành khách hàng tiềm năng và có quyền truy cập thông tin của cô ấy!

Bạn nên làm gì? Mang cô ấy đến gần bằng cách cung cấp càng nhiều thông tin hữu ích càng tốt. Ví dụ về CTA sẽ là: “Tải xuống sách điện tử của chúng tôi về chủ đề X miễn phí”.

Dẫn đầu:

Có một khách hàng tiềm năng mới? Bây giờ, mục tiêu là làm cho anh ta thăng tiến trong kênh và trở thành một khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn, tức là một khách hàng tiềm năng (khách hàng tiềm năng).

Bạn nên làm gì? Khuyến khích khách hàng điền vào các biểu mẫu mới yêu cầu thông tin đầy đủ hơn và cố gắng tiếp cận khách hàng. Một CTA ví dụ sẽ là: “Liên hệ với chúng tôi và nhận bản dùng thử miễn phí”.

Khách hàng:

Đã tạo chuyển đổi và bán hàng? Khi người dùng ở giai đoạn này, mục đích là giữ chân khách hàng đó và khiến họ trở thành người thích thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu cách tạo Kêu gọi hành động lý tưởng

cta-co-nghia-la-gi

Trước hết, hãy hiểu rằng một CTA hiệu quả là tổng hợp của một số yếu tố. Để tạo ra thứ gì đó có ảnh hưởng, bạn cần làm theo một vài bước.

Thu hút sự chú ý thông qua thiết kế

Khi tạo nút hoặc hình ảnh kêu gọi hành động, không tuân theo các quy tắc thiết kế tiêu chuẩn và làm cho nó nổi bật so với thiết kế trang. Bạn có thể để ý vào một số yếu tố như phông chữ và màu sắc thương hiệu, nhưng cần đảm bảo rằng CTA cuối cùng phải hấp dẫn. Thiết kế nổi bật rực rỡ là chìa khóa cho lời kêu gọi hành động!

Đầu tư vào văn bản thích hợp

Ngoài việc sử dụng các động từ mệnh lệnh, hãy đầu tư vào kỹ thuật viết bài quảng cáo. Việc tìm kiếm sự cân bằng phù hợp giữa hướng dẫn đơn giản, rõ ràng và bản sao hấp dẫn, không có biệt ngữ (sử dụng các từ hành động như “tải xuống”, “đăng ký” hoặc “bắt đầu”) có thể cần một chút sáng tạo. Một mẹo là hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn để xem họ đang sử dụng loại bản sao có thể hành động nào.

Tạo ra một cảm giác khẩn cấp

Thêm yếu tố khẩn cấp là một trong những cách tốt nhất để giữ cho khách truy cập tập trung vào hành động bạn muốn họ thực hiện. Nó có phải là một đề nghị hạn chế? Chương trình khuyến mãi sẽ hết hạn sớm? Chỉ còn một số mặt hàng trong kho? Thông báo cho khách hàng của bạn để họ có thể hành động ngay bây giờ thay vì sau này.

Có một lời hứa rõ ràng

Không ai thích bị lừa hoặc bị lừa khi nhấp vào một thứ không có giá trị. Giữ cho các CTA của bạn đầy đủ thông tin và đảm bảo rằng bản sao cho khách hàng của bạn biết rõ ràng những gì họ nên mong đợi để đổi lại các nhấp chuột của họ. Họ sẽ đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc nhận một mẫu miễn phí? Tập trung vào việc truyền đạt những lợi ích của việc nhấp vào CTA của bạn.

3 loại CTA được sử dụng nhiều nhất

CTA có thể có nhiều dạng và nhiều phiên bản. Nhưng có ba định dạng cơ bản hầu như luôn được sử dụng: nút, biểu ngữ và liên kết văn bản.

Các nút CTA

Nút là một trong những định dạng thường thấy nhất trên các trang chủ của trang web. Chúng có thể ở bất cứ đâu miễn là nó được hiển thị nổi bật và dễ thấy đối với người dùng. Thông qua đó, chúng tôi có thể chỉ ra rằng khách truy cập đăng ký, mua hàng, xem, v.v.

Biểu ngữ dưới dạng CTA

Đây là một trong những định dạng được sử dụng nhiều nhất trong các website, mạng xã hội và quảng cáo trên mạng hiển thị.

Biểu ngữ không hơn gì một hình ảnh cung cấp nhiều thông tin hơn chỉ là một nút bấm.

Liên kết trong văn bản

Định dạng này, thường có ký tự liên kết nội bộ, không giới hạn ở các bài đăng trên blog hoặc các trang khác trên trang web. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong các môi trường khác, chẳng hạn như email với giọng điệu cá nhân hơn, văn bản trong sách điện tử, video, v.v.

Kiểm tra CTA của bạn

Tốt nhất, mỗi công ty nên chạy một số bài kiểm tra để hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không phù hợp với đối tượng cụ thể của họ. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra các bản sao, màu sắc, mẫu, loại khác nhau, v.v.

Đó là những gì chúng tôi gọi là Thử nghiệm A / B, không hơn gì những thử nghiệm được thực hiện để so sánh các biến trong chiến lược tiếp thị.

Thông qua việc phân tích dữ liệu cụ thể, có thể xác định biến nào mang lại kết quả tốt nhất và tối ưu hóa hơn nữa việc chuyển đổi các trang, cũng như các chỉ số thành công khác.

Ví dụ: đối với thương mại điện tử, có một số bài kiểm tra CTA có thể được thực hiện trên nút mua: MUA NGAY, THÊM VÀO GIỎ HÀNG, MUA, MUA, v.v.

Sử dụng Kêu gọi hành động ở đâu và như thế nào?

Bây giờ bạn đã học cách tạo CTA, đã đến lúc hiểu vị trí và thời điểm sử dụng nó. Chúng tôi hiện có quyền truy cập vào nhiều công cụ để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên internet.

cta-co-nghia-la-gi

Do đó, điều quan trọng là phải xác định chiến lược và sử dụng tính năng này trong các loại nội dung khác nhau mà chúng tôi sản xuất. Dưới đây là danh sách các kênh trực tuyến chính mà bạn có thể và nên chèn lời gọi hành động:

Trang chủ và trang web

Nếu ai đó đã truy cập trang web của bạn, đó là vì chủ đề, sản phẩm hoặc dịch vụ đó đã thu hút sự chú ý của họ. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đề xuất một hành động ban đầu để khách hàng ấy tiếp tục tương tác với thương hiệu của bạn và bạn có thể biến khách hàng ấy thành khách hàng tiềm năng.

Truyền thông xã hội

Thật hiếm khi tìm thấy ai đó không đăng ký ít nhất một phương tiện truyền thông xã hội. Mạng kỹ thuật số là một công cụ mạnh mẽ trong Tiếp thị trong nước, vì vậy, điều cần thiết là sử dụng kỹ thuật Kêu gọi hành động trong mỗi mạng lưới.

Như chúng ta biết rằng có rất nhiều mạng xã hội trên khắp thế giới, ban đầu bạn có thể tập trung vào Facebook, Instagram, LinkedIn và Youtube.

Thư điện tử quảng cáo

Có những người nói rằng tiếp thị qua email sẽ chết. Thật không? điều này đã không xảy ra, cho đến ngày nay, là một trong những phương tiện chuyển đổi hiệu quả nhất.

Và đó là bởi vì nó luôn đi kèm với một CTA có tác động. Vì vậy, hãy thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ thực hiện một hành động cụ thể.

Bài đăng trên web

Nhìn chung, hầu hết nội dung được xuất bản trên WEB đều dành cho giai đoạn đầu tiên của phễu bán hàng.

Có nghĩa là, khi tạo ra nội dung có liên quan và áp dụng các kỹ thuật SEO một cách chính xác, mục đích là thu hút càng nhiều khách truy cập vào trang web càng tốt. Vì vậy, hãy sử dụng CTA và khuyến khích khách truy cập đó tiến qua các giai đoạn của kênh.

Quảng cáo

Nếu công ty của bạn muốn đầu tư vào các liên kết được tài trợ như Google AdS, Facebook Ads, thì điều cần thiết là sử dụng CTA để tối đa hóa hiệu quả của chúng. Ưu tiên các văn bản ngắn, với bản sao rõ ràng và khách quan.

Video

Trong video, chúng tôi có thể truyền tải bất kỳ loại thông điệp nào để bạn có thể tác động đến người đang xem để thực hiện một hành động cụ thể. Các blogger ở đó để chứng minh rằng chiến lược này hoạt động (và rất nhiều)!

Cho dù là tương tác hay mua hàng, điều quan trọng là giải thích trực tiếp những gì bạn muốn khách hàng của mình làm.

Không phải lúc nào bạn cũng có thể tạo liên kết trong video (ví dụ: mặc dù trên YouTube, có khả năng liên kết đến các trang khác), nhưng bạn có thể khuyến khích người tiêu dùng thực hiện hành động mong muốn thông qua các đề xuất được nêu và trong mô tả.

Ấn phẩm phong phú

Ví dụ: ngay cả trong tài liệu PDF, bạn có thể sử dụng CTA và chèn các liên kết có thể giúp ích cho các chiến lược của công ty bạn.

Lợi ích của CTA đối với thương mại điện tử của bạn

Ngày nay, chúng ta đã quá quen với cách hoạt động của thế giới trực tuyến đến nỗi chúng ta mong đợi thấy một CTA được đặt nổi bật trên một trang web hoặc trang đích.

cta-co-nghia-la-gi

Kêu gọi hành động là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang tìm cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Là một thương mại điện tử, bạn sẽ không bao giờ có toàn quyền kiểm soát người dùng của mình. Có nghĩa là, hầu như không thể giả định rằng họ thực hiện hành trình mua hàng bằng cách làm theo chính xác từng bước trong phễu.

Sử dụng chiến lược gọi hành động, bạn có thể hướng dẫn khách hàng tiềm năng của mình và cải thiện trải nghiệm của họ bằng cách trực tiếp cho họ biết bạn muốn họ làm gì.

Khi CTA được sử dụng một cách quyết đoán, chúng sẽ phát huy tác dụng!

Họ có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập, thu hút sự quan tâm của họ, hướng dẫn họ và trực tiếp tác động đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Nhưng, đừng nhầm! Bản thân việc tạo ra các CTA hiệu quả là một nghệ thuật, nhưng bạn có thể thành thạo nếu bạn làm theo các kỹ thuật mà chúng tôi giải thích.

Chúng tôi hy vọng rằng văn bản này đã giúp bạn hiểu CTA nghĩa là gì và bạn sẽ bắt đầu áp dụng chiến lược này vào thực tế trong công ty của mình. Như bạn có thể thấy, kỹ thuật này thực sự có giá trị và có thể ảnh hưởng lớn đến doanh số thương mại điện tử của bạn!

Theo dõi
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tuong-tac-trong-tiep-thi-la-gi

Tương tác trong Tiếp thị là gì?

Tương tác là một từ mà chúng ta thường tìm thấy trong tất cả các tài liệu liên quan đến...
Trang-dich-la-gi

Trang đích là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn

Trang đích ( hoặc trang chuyển đổi ) là một trong những chiến lược hiệu quả nhất để chuyển đổi...

ROI là gì, làm thế nào để đo lường nó và nó để làm gì?

ROI từ viết tắt đề cập đến lợi tức đầu tư, trong tiếng Việt được gọi là lợi lợi tức...
Thuong-Hieu

Nhận diện thương hiệu so với Hình ảnh thương hiệu

Cả hình ảnh thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu đều là một trong những phần quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị...
nhan-dang-thuong-hieu-la-gi-khi-nao-can-thay-doi-va-cach-thuc-hien

Nhận dạng thương hiệu là gì, khi nào cần thay đổi và cách thực hiện

Bạn đang có một công ty hoặc đang có ý định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, bạn đã...
cac-yeu-to-co-ban-cua-giao-tiep-bang-hinh-anh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh

Các yếu tố cơ bản của giao tiếp bằng hình ảnh tạo thành chất cơ bản của những gì chúng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
Thiet-ke-logo-doanh-nghiep

Thiết kế logo chuyên nghiệp

Logo công ty, còn được gọi là biểu trưng, ​​là biểu tượng đặc biệt được tạo thành từ các chữ...
Thiet-ke-bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty

Bộ nhận diện thương hiệu là gì và Cách thiết kế hệ thống nhận diện trong 4 bước

Bộ nhận diện thương hiệu là điều làm cho công ty của bạn khác biệt với những công ty khác...
noi-dung-nao-nen-dua-vao-khi-thiet-ho-so-nang-luc-cong-ty

Thiết kế hồ sơ năng lực công ty: Nội dung nào nên đưa vào khi làm? 7 Nội dung cần thiết bạn phải chuẩn bị

Đối với mọi công ty, việc thiết kế hồ sơ năng lực công ty uy tín là điều cần làm....
Thiet-ke-bao-bi

Thiết kế bao bì ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp như thế nào?

Để thiết kế bao bì một cách tốt nhất, cần tạo sự liên kết giữa sự phát triển cấu trúc...
Thiet-ke-catalogue-san-pham-chuyen-nghiep

Toàn bộ quá trình để thiết kế một catalogue sản phẩm hấp dẫn?

Thiết kế catalogue không chỉ đơn thuần là sáng tạo mà nó còn là một công việc tập trung vào...
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-mua-hang-tu-van-marketing

Những điều cần biết trước khi chọn đơn vị tư vấn Marketing

Trong những thời điểm tăng trưởng hoặc gặp bất trắc, cần dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia để...
Hotline: 0986.866.235
error: Content is protected !!