
Bạn có biết rằng có những Công cụ để lập bản đồ hành vi của khách truy cập web? Hay bạn thậm chí không biết lập bản đồ hành vi này tồn tại? Kỹ thuật này đã là một phần của thói quen hàng ngày của nhiều công ty trong một thời gian dài. Nhưng đừng lo lắng, vì chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ để bạn hiểu nó là gì, cách thực hiện và những công cụ phổ biến nhất để lập bản đồ hành vi của khách truy cập.
MENU Bài Viết
Bản đồ hành vi người dùng là gì?
Đây là một hình thức nghiên cứu được sử dụng rộng rãi để thu thập thông tin về cách người dùng tương tác với giao diện. Các công ty thiết kế Trải nghiệm người dùng (UX) tận dụng rất nhiều bản đồ này để cấu trúc các nguyên mẫu của họ và biết cách người tiêu dùng hành xử trong một số môi trường nhất định.ư
Điều tra và theo dõi cách họ hoạt động trong trang web của bạn là điều cần thiết để phát hiện ra lỗi và làm cho giao diện thân thiện hơn với người dùng.
Các công cụ tốt nhất để lập bản đồ hành vi của khách truy cập
Lập bản đồ hành vi của khách truy cập trang web trở nên dễ dàng khi bạn có các công cụ phù hợp. Đó là lý do tại sao là phải làm quen với công cụ để biết cái nào phù hợp nhất với mục tiêu của bạn, vì công cụ có thể thu thập các loại thông tin khác nhau về hành vi của khách hàng trong trang web của bạn.
-
Google Analytics
Với một số chức năng, Google Analytics là một trong những hệ thống thực tế nhất để theo dõi và hiểu từng bước của người dùng kể từ trước khi họ truy cập trang web của bạn. Có các tính năng miễn phí, đơn giản hơn, nhưng hiệu quả cho người mới bắt đầu và các tính năng trả phí, phức tạp hơn và nâng cao hơn:
- Phân tích trang: hiển thị địa điểm có nhiều nhấp chuột nhất và các khu vực mà mọi người dành nhiều thời gian hơn hoặc ít hơn;
- Thanh cuộn: hiển thị tương tác của người dùng khi thanh cuộn đi xuống, điều này cho phép bạn tính toán mức độ mọi người xem trang của bạn trước khi rời đi, chẳng hạn;
- Tỷ lệ thoát: cho biết số người vào nhưng cuối cùng lại rời khỏi trang web của bạn rất nhanh.
-
Mapa de calor
Nó giống như một tầm nhìn nhiệt thể hiện những điểm mà mọi người nhấp vào nhiều nhất trong thang màu. Màu đỏ thể hiện nhiều nhấp chuột hơn, màu xanh lam và màu xanh lá cây ít hơn.
-
Clarabridge
Lý tưởng để thu thập thông tin về khách hàng bằng cách nghiên cứu các nguồn khác nhau để xác định cảm giác của người dùng khi tương tác với họ, thúc đẩy những hiểu biết sâu sắc về nội dung của bạn.
-
Crazy Egg
Mặc dù được trả tiền nhưng công cụ Crazy Egg tương tự như Google Analytics, cung cấp các loại chức năng khác nhau, bao gồm cả bản đồ nhiệt.
- Confetti: Phân đoạn người dùng theo cách họ đến trang web và phân tích hành vi của họ.
- Lớp phủ: Hiển thị số lượng nhấp chuột mà mỗi thành phần của trang web của bạn đã có.
- Bản đồ cuộn: hoạt động giống như bản đồ nhiệt.
-
Inspectlet
Cho phép bạn ghi lại điều hướng của người dùng và theo dõi chuyển động của chuột, nhấp chuột, v.v.
- Bộ lọc: Phân đoạn theo hồ sơ người dùng và xem cách họ hoạt động như một nhóm.
-
Eye tracking
Bản thân nó không phải là một công cụ mà là một phương pháp để lập bản đồ hành vi của khách truy cập. Máy ảnh và cảm biến theo dõi chuyển động của mắt người dùng khi duyệt trang web và nhờ đó, có thể phát hiện ra những khu vực được xem nhiều nhất và thu hút nhiều sự chú ý cũng như những khu vực ít được nhìn thấy và truy cập nhất.
Đây là một số công cụ chính để lập bản đồ hành vi của khách truy cập. Nhưng phải làm gì với tất cả thông tin này?
Phân tích hành vi người dùng trực tuyến
Bằng cách khám phá cách người dùng tương tác với nền tảng của bạn, có thể quan sát thấy các lỗi, lỗi này có thể được cải thiện trong cấu trúc và nội dung của trang web, ngoài việc đánh giá những gì đang hoạt động hay không bên trong nó.
Ví dụ: giả sử khi phân tích hành vi của người dùng trực tuyến, bạn phát hiện ra rằng mọi người đặt một mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng lại từ bỏ trên màn hình đăng ký. Kết hợp các công cụ, bạn thấy trong Google Analytics rằng nó không đạt đến cuối đăng ký.
Điều đó nghĩa là gì? Điều đó, có lẽ, quá trình đăng ký của bạn quá dài và tốn thời gian, hoặc tại một thời điểm nào đó, bạn đang yêu cầu một số thông tin rất nhạy cảm và họ không cảm thấy an toàn và thoải mái khi cung cấp thông tin đó trên môi trường trực tuyến.
Bạn có thấy tầm quan trọng của việc biết cách sử dụng công cụ này để lập bản đồ hành vi của khách truy cập không? Nếu không, bạn sẽ không biết tại sao mọi người không hoàn thành đơn đặt hàng của họ.
Phân đoạn có khả năng tối ưu hóa chuyển đổi
Một lợi ích khác của việc sử dụng các công cụ để lập bản đồ hành vi của người dùng là khám phá thông tin về sở thích của họ và từ đó có thể phân đoạn tiếp cận của họ với khách hàng tốt hơn.
Lợi thế của giao tiếp theo phân đoạn là cung cấp chính xác những gì người tiêu dùng của bạn đang tìm kiếm và có thể thu hút người dùng của bạn nhiều hơn nữa để tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi của bạn.
Làm thế nào để giao tiếp theo hành vi của du khách?
Lợi thế của việc sử dụng một công cụ để lập bản đồ hành vi của khách truy cập là bạn có thể tìm hiểu hành vi của khách truy cập. Vì vậy, ví dụ: nếu một nhóm khách hàng có thói quen thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ trong quá trình thanh toán của họ, thì có thể mua tiếp khi nhìn thấy mặt hàng cũ đã xem hoặc liên quan…
Amazon thường làm điều này, sau khi bạn thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của mình, bạn sẽ đến một trang với nhiều đề xuất mua sắm khác nhau cho khách hàng theo lịch sử bán hàng của bạn.
Loại công cụ để lập bản đồ hành vi của khách truy cập phụ thuộc vào mục tiêu của bạn và những gì bạn định đo lường trên trang web của mình. Do đó, hãy phân tích thật kỹ và lập một kế hoạch để có một cấu trúc tốt và không bị lạc lối.
Tuy nhiên, nếu cần, bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi tại Vietdesigner ™ tại đây để lập bản đồ, phân tích và tìm hiểu cách tốt nhất để sử dụng hành vi của người dùng có lợi cho bạn.
Đề xuất Đọc: 7 cách để tối ưu hóa quản lý trải nghiệm khách hàng