
Bạn có muốn mọi người liên hệ thương hiệu của bạn với những khán giả hàng đầu không? Đó là thương hiệu ! Bạn có muốn tạo ra một doanh nghiệp bền vững và mọi người biết rằng môi trường được chăm sóc khi mua sản phẩm của bạn không? Đó cũng là thương hiệu !
Nói như vậy, chúng ta hãy đi đến điều mà chúng ta quan tâm: làm thế nào để mọi người nhìn thấy thông điệp thương hiệu của bạn thông qua mạng xã hội?
MENU Bài Viết
Xây dựng thương hiệu: một trò chơi lặp lại
Khi bạn đã xác định sản phẩm và đối tượng của mình, bạn cũng cần xác định đâu sẽ là giao tiếp và hành vi của thương hiệu trên mạng. Và ai nghĩ rằng công việc này có thể hoàn thành trong một sớm một chiều là sai lầm.
Để mọi người bắt đầu nhận ra các sản phẩm và đề xuất thương hiệu của bạn, bạn cần phải liên tục khẳng định lại nó. Sau cùng, mục tiêu của bạn là tạo điều kiện cho khán giả có thời gian chuẩn bị một ý tưởng liên quan đến doanh nghiệp của bạn .
Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn lặp đi lặp lại cùng một nội dung mà bạn tập trung vào việc khắc phục thông điệp bạn muốn trong tâm trí người tiêu dùng. Từ khóa trong xây dựng thương hiệu do đó là thường xuyên!
Ngoài thông điệp, cũng nên nhớ rằng màu sắc, phông chữ và phong cách của các ấn phẩm phải tuân theo cùng một khuôn mẫu để từng chút một, bạn khẳng định bản sắc trực quan của mình . Bạn có nghĩ rằng sẽ có ngày mọi người nhận diện thương hiệu của bạn bằng phông chữ và màu sắc quảng cáo của bạn, như điều xảy ra với Coca-Cola? Tại sao không?
Chọn nội dung cho từng mạng xã hội
Nếu bạn là một phần của thị trường bán lẻ, các tài khoản mạng xã hội đầu tiên được mở là Facebook và Instagram. Thứ nhất, vì đây là nơi có phần lớn người dùng Internet, và thứ hai, vì rất dễ dàng tương tác và chia sẻ nội dung với họ.
Sau khi điều này được xác định, hãy nghĩ xem liệu thương hiệu của bạn có đáng để xuất bản cùng một nội dung trên tất cả các mạng hay chúng khác nhau. Nhìn chung, các thương hiệu đang tìm cách thu hút người theo dõi trên nhiều kênh khác nhau chọn tạo nội dung đặc biệt cho từng kênh đó.
Tại sao? Vì thực tế đơn giản là đối với người dùng của họ, sẽ không có ý nghĩa gì khi theo dõi thương hiệu trên 2 hoặc 3 mạng khác nhau nếu họ chỉ xem nội dung lặp lại.
Tốt nhất là tập trung vào những điểm mạnh mà mỗi mạng xã hội mang lại và phát triển nội dung độc quyền:
Vì nó được sử dụng nhiều nhất, nó là mạng xã hội chính. Và điều cần thiết là thương hiệu của bạn phải hiện diện trong đó. Để kiếm điểm thương hiệu hoặc củng cố thương hiệu của mình, ở đây bạn phải nghĩ đến những thông điệp tạo ra sự tương tác giữa những người theo dõi bạn. Trang của bạn càng có nhiều cam kết ( tương tác ) thì trang của bạn càng có nhiều khả năng hiển thị.
Đăng tin tức liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà khán giả quan tâm, nói về xu hướng thị trường, chơi với các meme thành công. Tất cả điều này giúp hình ảnh bạn muốn hiển thị với khách hàng và củng cố định vị thương hiệu của bạn.
Instagram là mạng xã hội có sức hút hình ảnh mạnh mẽ, đó là nơi lý tưởng để đăng tải những bức ảnh nghệ thuật truyền tải bản chất thương hiệu của bạn .
Instagram Stories cho phép bạn chụp ảnh hoặc quay video ngắn kéo dài 24 giờ (giống như Snapchat). Đây là cơ hội tốt để củng cố thương hiệu của bạn bằng cách hiển thị tin tức về doanh nghiệp của bạn, ra mắt sản phẩm mới, giảm giá, v.v.
Snapchat
Bạn có thể sử dụng các chiến lược tương tự trên Instagram Stories trên Snapchat. Đó là, hình ảnh và video về hoạt động hàng ngày của công ty bạn, các buổi giới thiệu sản phẩm và nội dung đưa thương hiệu đến gần hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.
Ưu điểm lớn nhất của Twitter là tính năng động. Trong mạng xã hội này, thông tin lưu chuyển nhanh chóng và chỉ trong nháy mắt, bạn có thể bỏ lỡ nhiều chủ đề liên quan.
Từ quan điểm xây dựng thương hiệu, bạn có thể sử dụng Twitter theo nhiều cách khác nhau, cho dù đó là phổ biến nội dung từ web của cửa hàng hoặc đưa tin tức về thương hiệu của bạn.
YouTube
Mặc dù không mang dáng dấp của một mạng xã hội truyền thống nhưng YouTube cũng đóng vai trò này và có thể làm bàn đạp cho những ai muốn cập nhật thương hiệu của mình.
Nó được hiểu?
Có rất nhiều mạng xã hội, phải không? Nhưng bạn không cần phải có mặt liên tục trong tất cả các MXH. Tôi đã chọn 2 hoặc 3 mà bạn cho là phù hợp nhất với loại hình kinh doanh của bạn và đầu tư vào nội dung chất lượng để thu hút người theo dõi và từng chút một, ảnh hưởng đến nhiều người hơn.
Bạn có thể truyền đạt một cách chính xác và trực tiếp các đề xuất về thương hiệu của mình càng sớm thì bạn càng có thể củng cố thương hiệu trước đối tượng mục tiêu của mình một cách nhanh chóng.
Bây giờ bạn biết bắt đầu từ đâu, đã đến lúc bắt tay vào kinh doanh!
Và nếu bạn vẫn chưa có Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến của mình, hãy bắt đầu từ hôm nay bằng cách gọi điện hoặc để lại tin nhắn phía dưới? Chúng tôi sẽ liên hệ lại với Bạn sớm nhất có thể.
Đề xuất Đọc: