
Làm thế nào để giảm tình trạng từ bỏ giỏ hàng là một câu hỏi ám ảnh các chủ sở hữu website thương mại điện tử. Nhưng, hãy đối mặt với nó, bạn và tất cả những người khác mua sắm trực tuyến đã làm điều đó: đặt các mặt hàng vào giỏ hàng, nhưng đến lúc bán xong, bạn lại bỏ cuộc. Điều này khá phổ biến trên thực tế, theo một trong những nghiên cứu mới nhất được công bố bởi Radar Thương mại Điện tử, khoảng 80% mọi người từ bỏ việc hoàn tất giao dịch mua.
Bây giờ, dấu X của câu hỏi: tại sao và làm thế nào để giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng? Hãy xem tất cả những điều này và ai biết được, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình.
Hãy tiếp tục và đừng bỏ qua bài viết này!
MENU Bài Viết
Làm thế nào để tính toán việc bỏ qua giỏ hàng?
Lấy la bàn, thước đo góc, thước kẻ, máy tính khoa học, bút chì và tẩy.
Trên thực tế, bạn không cần tất cả những thứ đó. Nhưng nếu nó phức tạp như vậy, có lẽ bạn sẽ bỏ cuộc, phải không? Đây là cách khách hàng của bạn cảm thấy khi bạn bắt đầu yêu cầu quá nhiều thông tin trong quá trình thanh toán.
Trên thực tế, việc tính toán để tìm ra tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng khá đơn giản, hãy xem:
- Chia số lần mua hàng được thực hiện cho số lượng xe hàng đã tạo. Sau đó, chỉ cần chuyển đổi nó thành một tỷ lệ phần trăm.
Xem nó trong thực tế, với các số ngẫu nhiên:
- 75/240 = 0,31
- 1 – 0,31 = 0,69
- 0,69 x 100 = 69%
Tốt nhất là bạn nên xác định trước những gì bạn cho là từ bỏ giỏ hàng. Có phải khi người đó đang trong quá trình thanh toán và bỏ cuộc? Hay khi khách hàng ấy chỉ thêm một sản phẩm vào giỏ hàng của mình? Xác định điều này và luôn sử dụng nó làm cơ sở để tính toán tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng của bạn.
Nếu quá trình tính toán dễ dàng hơn so với việc hoàn tất mua hàng trên website thương mại điện tử của bạn, thì tốt nhất bạn nên xem lại một số điều trên trang web của mình. Nhưng đó là những gì chúng tôi ở đây và chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra cách giảm tình trạng bỏ qua giỏ hàng trên trang web của bạn.
Tại sao bỏ qua giỏ hàng xảy ra?
Có một số yếu tố xác định lý do tại sao việc bỏ qua giỏ hàng xảy ra. Có thể báo phí, không an toàn, điều hướng kém, thanh toán và nhiều hơn nữa. Nhưng chúng ta hãy khám phá từng cái một:
Vận chuyển hàng hóa
Ai thích trả tiền vận chuyển? Thường thì mọi người chỉ đơn giản là bỏ phí vận chuyển, đặc biệt là những người sống ở Việt Nam. Phí vận chuyển cao không khuyến khích việc mua hàng, bởi vì nó không phải là một dịch vụ được cảm nhận và thỏa mái đối với khách hàng của bạn.
Không an toàn
Chúng tôi đang giải quyết vấn đề tiền bạc và thông tin quan trọng của người tiêu dùng, vì vậy điều cần thiết là họ cảm thấy tự tin khi cung cấp thông tin đó cho bạn. Số lượng các trang web giả mạo và lừa đảo trực tuyến đã làm giảm lòng tin của mọi người, rốt cuộc, bạn mua hàng trên một trang web mà bạn không biết hay muốn tìm kiếm một trang web khác được biết đến nhiều hơn?
Phản hồi và đăng ký
Tên, e-mail, điện thoại, địa chỉ … Khi phản hồi, mọi người muốn nhanh nhẹn và không sẵn lòng cung cấp thông tin bí mật, thêm vào đó là một quá trình phản hồi quá dài.
Trang web có lỗi
Ảnh chất lượng thấp hoặc ảnh không hiển thị chi tiết sản phẩm, các trang mất thời gian tải, tìm kiếm và bộ lọc không hoạt động cuối cùng sẽ khiến người tiêu dùng khó chịu, những người chỉ đơn giản là bỏ cuộc và có thể truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh để mua.
Làm thế nào để giảm việc bỏ giỏ hàng trong website thương mại điện tử?
Chúng ta đã thấy vấn đề, bây giờ chúng tôi cung cấp cho bạn một số mẹo về cách giảm tình trạng bỏ giỏ hàng.
-
Làm cho việc vận chuyển dễ dàng hơn
Tất nhiên, điều này không áp dụng cho tất cả các giao dịch mua, nhưng nếu bạn đặt số tiền tối thiểu để kiếm tiền giao hàng miễn phí, bạn thậm chí có thể khuyến khích mọi người mua nhiều hơn để họ không phải trả phí vận chuyển. Ngoài ra, nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tính toán, thông thường đưa thông tin này lên trang sản phẩm và đây là một thực tế được thực hiện bởi vô số trang thương mại điện tử. Chỉ giao hàng khi thanh toán có thể không khuyến khích người tiêu dùng tiếp tục mua hàng, vì nó có thể gây bất ngờ.
-
Tăng sự tự tin
Tránh chuyển hướng trang và nếu cần, hãy nói thật rõ ràng về lý do và vị trí người đó sẽ được đưa đến. Ngoài ra, hãy sử dụng tất cả các giao thức bảo mật, đặc biệt là SSL (Lớp cổng bảo mật). Các con dấu chứng minh tính phù hợp của Website thương mại điện tử của bạn cũng luôn được hoan nghênh, chẳng hạn như chứng chỉ bảo mật, chống gian lận, v.v.
-
Thanh toán minh bạch
Quy trình thanh toán phải rõ ràng và không có quá nhiều bước. Nên có khu vực xem xét đơn hàng trước khi chốt đơn hàng, xác nhận địa chỉ và chọn phương thức thanh toán tốt nhất. Tránh quá nhiều bước và cửa sổ khiến người đó không có nhiều thời gian để suy nghĩ lại việc mua hàng của họ hoặc bỏ cuộc giữa chừng.
-
Đăng ký
Ở đây bạn không cần phải hỏi nhiều thông tin, sau cùng thì bạn có thể yêu cầu điều này vào lúc khác hoặc thông qua các phương tiện khác. Khi đăng ký, chỉ hỏi những thông tin cần thiết để thực hiện mua hàng và đảm bảo giao hàng. Yêu cầu nhiều thông tin có thể làm cho quá trình này kéo dài, nhàm chán và quan liêu, ngoài ra còn tạo ra sự mất lòng tin. Nếu có thể, hãy cho phép đăng ký bằng mạng xã hội, Google, v.v., vì điều này khiến mọi thứ trở nên thiết thực hơn.
-
Tiền gửi
Tùy thuộc vào website thương mại điện tử của bạn, bạn nên sử dụng lời đánh giá từ những khách hàng đã mua hàng của bạn. Điều này có thể được thực hiện trên trang chính của bạn, hoặc nhận xét có thể được đặt trên các trang sản phẩm khi chúng có liên quan đến các mặt hàng. Lời đánh giá là bằng chứng xã hội rất mạnh mẽ, nó giống như truyền miệng kỹ thuật số, mọi người muốn biết người khác nghĩ gì để họ cảm thấy an tâm hơn vào thời điểm mua hàng.
-
Các lựa chọn thanh toán
Tìm hàng hóa của đối tác cho phép website thương mại điện tử của bạn cung cấp các nhãn hiệu thẻ khác nhau, trả góp, phiếu kỹ thuật số, ghi nợ tài khoản hoặc thậm chí các phương tiện mới, chẳng hạn như PayPal. Những lựa chọn thay thế này cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng để phù hợp với sở thích và thậm chí là ngân sách của họ.
-
Trang web không có lỗi
Đầu tư vào những bức ảnh chất lượng thể hiện chi tiết sản phẩm; cũng cố gắng giảm thời gian tải trang và đầu tư vào trải nghiệm người dùng, trải nghiệm người dùng, để việc điều hướng trở nên trực quan và khách hàng của bạn không gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng trang web. Bạn biết menu, các nút hoặc quy trình thanh toán có thể khiến bạn bối rối? Đã đến lúc phải xem lại.
-
Tiếp thị lại
Ngay cả khi người đó bỏ cuộc, bạn vẫn có thể đầu tư để khiến họ quay lại và mua hàng. Đây được gọi là tiếp thị lại, gọi lại một người đã đến với bạn nhưng đã từ bỏ. Gửi email và giảm giá (mọi người đều thích giảm giá!), Cho thấy rằng sản phẩm vẫn còn sẵn sàng chờ người tiêu dùng và bạn có những điều kiện không thể chấp nhận được.
Nhân tiện, tiếp thị lại là một cách rất thú vị để thu hút những khách hàng quay lại, vì vậy chúng tôi đã tạo một phần đặc biệt dành riêng cho nó
Đề xuất Đọc: Các loại kiểm tra khả năng sử dụng UX tốt nhất
Làm thế nào để tùy chỉnh tiếp thị qua email giỏ hàng bị bỏ rơi?
Khi một người từ bỏ một chiếc xe đẩy, điều đó không có nghĩa là họ không muốn mua hàng, mà chỉ là họ không đủ tự tin để mua hàng. Hành động đã đặt sản phẩm vào giỏ hàng chứng tỏ khách hàng ấy có nhu cầu với nó, nó chỉ cần đẩy hàng cuối cùng.
Để làm được điều này, hãy xây dựng một luồng email giúp người đó cảm thấy đủ an toàn để mua hàng. Bạn có thể giảm giá độc quyền, mua theo gói các mặt hàng có thể bổ sung cho sản phẩm của cô ấy, giao hàng miễn phí và giảm giá.
Tất nhiên, mọi thứ nên dựa trên lịch sử mua hàng của người tiêu dùng và duyệt qua trang web của bạn. Ngoài email, bạn có thể gửi thông báo và tin nhắn, nhưng hãy luôn cẩn thận để không trở thành thư rác và gây khó chịu cho người tiêu dùng.
Dù sao, đây là những mẹo chính để bạn biết cách giảm bỏ giỏ hàng và tăng doanh số bán hàng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cần trợ giúp, bạn có thể tin tưởng vào nhóm của Vietdesigner ™, chúng tôi sẽ thực hiện phân tích đầy đủ về Website trực tuyến của bạn và giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng của bạn.