
Một trong những đề xuất chính của Thiết kế UX là sự hài hòa giữa các yếu tố hình ảnh và chức năng của chúng. Sự chăm sóc như vậy sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất, biến sản phẩm kỹ thuật số thành một câu chuyện thành công lớn.
Tuy nhiên, trong khi mỗi nhà thiết kế có một con đường khác nhau trong việc thiết kế một trang web, có một danh sách các công việc cần thiết phải làm, bên cạnh các quy tắc cơ bản về khả năng sử dụng dễ dàng và tính thẩm mỹ dễ chịu.
Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tách ra 4 mẹo UX cơ bản để thiết kế trang web của bạn. Hãy tiếp tục đọc với chúng tôi và tìm hiểu!
MENU Bài Viết
Khả năng đáp ứng
Đã bao lâu rồi bạn không nghe thấy cụm từ “Tôi sẽ truy cập internet”? Những gì đã từng là khoảng cách, ngày nay bạn chỉ cần nhấc điện thoại di động lên là có thể truy cập và thế là xong: chúng tôi trực tuyến, không gặp bất kỳ khó khăn nào. Ngay cả đồng hồ, vòng tay, TV, máy hút bụi và tủ lạnh cũng kết nối với tốc độ này.
Điều đó nói lên rằng, cần phải tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số có tư duy về đối tượng chủ yếu sử dụng thiết bị di động. Quan sát này hoàn toàn ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
Định dạng được khuyến nghị cho các nhà thiết kế để đảm bảo việc chăm sóc này thông qua khả năng đáp ứng – một tập hợp các kỹ thuật và cài đặt cho phép trang web được điều chỉnh cho phù hợp với kích thước màn hình của thiết bị. Bằng cách đó, bạn tránh được những trải nghiệm xấu trên thiết bị di động. Rốt cuộc, việc phải phóng to màn hình để đọc một phông chữ nhỏ trên màn hình điện thoại thông minh của bạn có thể rất khó chịu.
Ngoài khả năng sử dụng, khả năng phản hồi là một tính năng được Google đánh giá cao khi xếp hạng. Các trang web không đáp ứng không có khả năng xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Đề xuất Đọc: Thiết kế website wordpress tự động và thủ công: Hướng dẫn từng bước
Tính đơn giản và chức năng
Việc thiết kế một bố cục sáng tạo là một điều tốt. Nhưng hãy nhớ các quy tắc cơ bản để bạn không đi quá đà và ảnh hưởng đến khả năng sử dụng. Có một số mẫu nhất định mà người dùng đã mong đợi tìm thấy tại thời điểm truy cập. Vài ví dụ:
– Logo: nhãn hiệu khá phổ biến thường được áp dụng ở góc trên bên trái của trang và khi nhấp vào, người truy cập sẽ được đưa đến trang chủ;
– Liên hệ: đã có thói quen tìm số điện thoại và địa chỉ ở chân trang hoặc trong tab LIÊN HỆ, với thông tin đầy đủ hơn, thậm chí cả bản đồ vị trí của cửa hàng hoặc văn phòng;
– Trường tìm kiếm: biểu tượng kính lúp là cổ điển! Một cách rõ ràng và có chức năng để xác định công cụ tìm kiếm thường được áp dụng ở góc trên bên phải;
– Các siêu liên kết: chúng luôn được tô màu khác với phần còn lại của văn bản. Do đó, người dùng ngay lập tức nhận ra rằng từ được đánh dấu là có thể nhấp được.
Ngoài các quy tắc cơ bản được trình bày ở trên, hãy luôn thực hành tính rõ ràng của thông tin. Đảm bảo rằng giao diện có ngôn ngữ rõ ràng và dễ hiểu về những hành động mà khách truy cập có thể thực hiện trong trang web.
CTA ấn tượng
CTA (lời kêu gọi hành động) là tin nhắn, nút, hình ảnh hoặc các yếu tố khác khiến khách truy cập đưa ra quyết định trên trang web, chẳng hạn như nhấp chuột. Đó là một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi trên trang.
Tuy nhiên, nhiều CTA được áp dụng không hoạt động. Người dùng cảm thấy mệt mỏi với những cụm từ nhàm chán, vô nghĩa như “tải xuống” và “nhấp vào đây”. Nếu đề xuất giá trị không hoàn hảo, CTA sẽ không hoạt động. Do đó, hãy xem xét các khả năng tạo CTA ấn tượng và khác biệt, mà không ảnh hưởng đến sự rõ ràng của thông điệp.
Nó cũng đáng để thử nghiệm với các màu sắc, hình dạng và văn bản khác nhau để tìm ra thứ phù hợp nhất. Trong quá trình xác nhận này, hãy lưu ý đến cá tính của người tiêu dùng đối với nội dung của bạn, vì điều này sẽ mang lại tính quyết đoán hơn cho công việc. Bạn càng biết nhiều khách hàng, nội dung sản xuất sẽ càng thú vị đối với họ. Điều này đưa chúng ta đến mẹo thứ tư và cuối cùng.
Biết người dùng của bạn chuyên sâu
Trong UX, có một khu vực dành riêng để hiểu người dùng và phản hồi của họ. Đây là Nghiên cứu về người dùng. Thực tế là không phải tất cả các công ty UX đều có một chuyên gia chuyên nghiên cứu về công nó, nhưng bất kể nhóm có tinh gọn đến đâu, đừng bao giờ bỏ qua việc khảo sát các nhân vật. Chỉ khi đó, bạn mới hiểu được các loại khách hàng và nhu cầu của từng đối tượng. Bạn có thể chắc chắn rằng mọi thứ sẽ rõ ràng hơn sau bài phân tích này!
Kết quả nghiên cứu sẽ đóng vai trò như một hướng dẫn thực sự để định hình chức năng được tạo ra, cách sử dụng các trang, ngôn ngữ văn bản và thậm chí cả thiết kế.
Nghệ thuật phát triển một Thiết kế UX tốt
Có rất nhiều kỹ thuật và kiến thức cần được áp dụng trong việc xây dựng một sản phẩm kỹ thuật số. Có một chuyên gia để thuê ngoài nhu cầu này là một lựa chọn hiệu quả! Do đó, bạn có được thời gian để quản lý công việc kinh doanh của mình.
Tại Vietdesigner, chúng tôi có một đội ngũ Thiết kế UX hoàn chỉnh, chuyên nghiên cứu mục tiêu và xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ kỹ thuật số tốt nhất, tôn trọng tất cả các phương pháp sử dụng tốt và trải nghiệm của khách hàng. Nói chuyện với một trong những chuyên gia của chúng tôi !